ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “บิ๊กอ๊อด” ยืนยันไม่ได้ล้มเหลวหาลิขสิทธิ์ยิงสด ดีลได้แต่ล่มไป

“บิ๊กอ๊อด” ยืนยันไม่ได้ล้มเหลวหาลิขสิทธิ์ยิงสด ดีลได้แต่ล่มไป

Posted 11/07/2023 by siamsport

เผยเหตุผลไม่ได้! พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยัน ส.บอล และ แพลนบี ไม่ได้ล้มเหลวเรื่องการสรรหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ชี้คุยดีลลิขสิทธิ์ได้แล้ว มากกว่าเดิม แต่สุดท้ายถูกยกเลิก ส่วนดีล 50 ล้านดูถูกบอลไทยกันเกินไป

ความเคลื่อนไหวของวงการลูกหนัง ล่าสุด มื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารจากสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ร่วมประชุมเพื่อสรุปความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2023-24

หลังจบจากการประชุม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า “ส.บอล และ แพลนบี ไม่ได้ล้มเหลวเรื่องการสรรหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย และถือว่าบรรลุเป้าหมายแล้วด้วยซ้ำสามารถบันทึกข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายไม่เกิดขึ้น และไม่ได้แจ้งในที่ประชุมเพราะไม่อยากให้กระทบกับใคร และอาจนำไปสู่การฟ้องร้องได้"

"ถ้าหลังจากนี้ 1 เดือนก่อนเปิดฤดูกาลมีดีลเรื่องลิขสิทธิ์เข้ามา ก็จะให้ทั้ง 16 ทีมพิจารณา ส่วนดีล 50 ล้านที่ยื่นเข้ามา มันเป็นไปไม่ได้ มันดูถูกกันเกินไป ดีลที่เข้ามาจริงๆแล้ว มากกว่าก้อนเดิมอยู่แล้ว (มากกว่า 400 ล้าน) แต่ที่เข้ามาไม่ได้ เพราะอะไร พูดไม่ได้"

"ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ทีมชาติไทย บริษัทใดยื่นซื้อลิขสิทธิ์เฉพาะทีมชาติก็ได้ น่าจะมีแล้ว ยังไม่บอกว่าเป็นเจ้าไหน ขออุบไว้ก่อน"

"ด้วยระยะเวลาก่อนที่จะเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่นี้ ผมในฐานะนายกสมาคมฯ และผู้นำขององค์กรขอให้คำมั่นที่จะพาฟุตบอลไทยเดินหน้าในช่วงเวลาที่ท้าทาย ในวันนี้ ผมขอยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกจะดำเนินการแข่งขันตามกำหนด สมาคมจะรับผิดชอบในการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด โดยแฟนบอลจะได้รับชมการแข่งขันไทยลีกอย่างแน่นอน”

"สมาคมฯ ยืนยันที่จะให้การสนับสนุนการแข่งขันของสโมสรในลีกล่าง คือ ไทยลีก 2 ไทยลีก 3  ฟุตบอลลีกสมัครเล่น และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ รวมถึงโครงสร้างโดยรวมของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทีมชาติไทยชาย และหญิง ทุกรุ่นอายุ ,ฟุตบอลลีกเยาวชน , กิจกรรม grassroots, ฟุตซอล ,ฟุตบอลชายหาด, วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยต้องไม่ทอดทิ้งส่วนใด เพราะถือว่าเป็นรากฐานที่จำเป็นในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่าง มั่นคง ยั่งยืน และถาวรต่อไปในอนาคต"

“สำหรับเรื่องการบริหารไทยลีก 1 โดย 16 สโมสรของลีกสูงสุด ทางสมาคมฯเห็นด้วยในหลักการ หากเป็นผลดีกับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งสโมสรสามารถเข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารของ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อให้มีอำนาจบริหารกิจกรรมการแข่งขันได้ทันที ในระหว่างที่ทั้ง 16 สโมสรกำลังพิจารณาจัดตั้งโครงสร้างขององค์กรใหม่ที่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »