ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส.ลูกหนังไทย จอง ราชมังฯ ใช้หวดฟุตบอลโลก2026

ส.ลูกหนังไทย จอง ราชมังฯ ใช้หวดฟุตบอลโลก2026

Posted 14/07/2023 by siamsport

คัมแบ็คโฮม! ทีมชาติไทย เตรียมใช้ สนามราชมังคลากกีฬาสถาน เป็นสังเวียนฟาดแข้งศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในเดือน พ.ย.นี้ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยยื่นจองสนามแล้ว หลังไม่ได้เล่นที่นี่มา 5 ปีแล้ว

จากที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทย ได้เปิดใจถึงกรณีที่ ทัพช้างศึก ไม่ได้ลงเล่นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน นานถึง 5 ปี จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล จนทำให้ทาง ผู้บริหารของการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุดังกล่าวเพื่อให้แฟนกีฬาหายสิ้นสงสัยนั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยื่นหนังสือขอจองสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้ทีมชาติไทย ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นสังเวียนนัดเหย้า ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน นี้ แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดวัน เวลาที่ชัดเจน เนื่องจากโปรแกรมดังกล่าวยังต้องรอทาง เอเอฟซี ทำการจับสลากประกบคู่ก่อน

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในเดือนกันยายน นี้ จากนั้นมีมีเกมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่า เดย์ พบ จอร์เจีย และเอสโตเนีย ในเดือนตุลาคม 66 และต่อด้วยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ในเดือนพฤศจิกายน 66

อย่างไรก็ตามในการยื่นหนังสือจองสนามเอาไว้ ก็ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าเกิดกรณีสนามไม่พร้อมกับการแข่งขัน หรือ มีสนามอื่นที่เหมาะสมกว่า แต่เบื้องต้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ อยากให้เล่นที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มากกว่า

ทั้งนี้ นัดล่าสุดที่ทีมชาติไทย เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้องย้อนไปเมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม 61 ในฟุตบอลอาเซียน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมชาติไทย ยุคที่มี มิโลวาน ราเยวัช คุมทีมพบ ทีมชาติมาเลเซีย โดยนัดนั้นผลออกมาเสมอกัน 2-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »