ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'กุนโดกัน' เปิดตัว 'บาร์ซ่า' รับคุย 'ชาบี' ทำอยากร่วมงาน

'กุนโดกัน' เปิดตัว 'บาร์ซ่า' รับคุย 'ชาบี' ทำอยากร่วมงาน

Posted 18/07/2023 by siamsport

อิลคาย กุนโดกัน แถลงข่าวเปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญา 2+1 ปี โดยย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว พร้อมยอมรับ ได้โฟนคุยกับ ชาบี เอร์นานเดซ จึงตัดสินใจย้ายมาสเปน

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า เปิดตัวในฐานะแข้งป้ายแดงต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว เมื่อวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พร้อมยอมรับว่า การได้พูดคุยกับ ชาบี เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีมหนุ่มไฟแรง เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาเล่นถิ่น คัมป์ นู และ ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับ สโมสรเจ้าของทริปเปิ้ลแชมป์ฤดูกาลล่าสุด

มิดฟิลด์วัย 32 ปี เซ็นสัญญาอยู่ในถิ่น คัมป์ นู ถึงปี 2025 พร้อมกับมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปี และมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 400 ล้านยูโร หรือประมาณ 15,385 ล้านบาท โดยมีการประกาศปิดดีลตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่นักเตะเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน และเดินทางมายังสโมสรเพื่อแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ร่วมกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร

" วินาทีแรกที่เราคุยกัน ผมรู้สึกว่ามันถูกต้องแล้วที่ได้มาที่นี่ เข้าร่วมทีมและมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองที่สโมสรอื่นและประเทศอื่น "  สตาร์ทีมชาติ เยอรมัน กล่าวถึงระหว่างการสนทนากับ ชาบี  " ก่อนหน้านี้ผมเกือบจะมาที่นี่แล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว (ชาบี) เสนอไอเดียของเขาเกี่ยวกับวิธีที่ทีมต้องการเล่นอย่างชัดเจน คล้ายกับที่เราเล่นใน ซิตี้ คล้ายกัน กับ กวาร์ดิโอล่า ในแนวทางที่เขาพูดคุย ความซื่อสัตย์จากเขา ผมเห็นบุคลิกของตัวเองที่สะท้อนอยู่ในตัวเขา "

ฤดูกาลที่แล้ว บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลีก แต่ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตกรอบแบ่งกลุ่ม และ แพ้ในรอบเพลย์ออฟเพื่้อไปเล่น ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ กุนโดกัน ได้ชูถ้วย ยูซีแอล กับ เรือใบสีฟ้า ซึ่งเขาหวังว่า จะนำความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ชั้นนำของยุโรปกลับคืนสู่ ทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ซึ่งเป็นแชมป์บิ๊กเอียร์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2015

" แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการแข่งขันที่แตกต่างจากรายการอื่น มันยากมากที่จะชนะ ผมพูดจากประสบการณ์ ตอนนี้หลังจากได้แชมป์แล้ว ผมเชื่อและรู้ว่า ผมสามารถเพิ่มหนทางที่ดีให้กับทีม ผมมีแรงบันดาลใจมากจากการย้ายครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ได้เป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูสโมสร นั่นคือสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนต้องการ และคิดว่าสโมสรมาถูกทางแล้วที่จะได้ฉายแสงอีกครั้งในบอลยุโรป " อดีตกัปตันทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกสามสมัยซ้อน กล่าวเสริม

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »