ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บทสรุปไทยลีก ไม่มีแล้วมูลค่า วอนแฟนบอลจ่ายเงินสนับสนุนดูสดบอลไทย

บทสรุปไทยลีก ไม่มีแล้วมูลค่า วอนแฟนบอลจ่ายเงินสนับสนุนดูสดบอลไทย

Posted 18/07/2023 by siamsport

บทสรุปเบื้องต้น! ไทยลีกฤดูกาลใหม่ จะไม่มีเจ้าไหนที่เข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่จะให้เจ้าที่มีความพร้อมนำไปถ่ายได้ทั้งหมด นำรายได้มาแบ่งสโมสร พร้อมผุดแคมเปญ SAVE THAILEAGUE ชวนแฟนบอลจ่ายเงินสนุบสนันเพื่ออุ้มสโมสร

ความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลไทย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมพลูแมน คิงพาวเวอร์ มีการจัดประชุมของสโมสรทั้ง 16 ทีมในไทยลีก เพื่อหารือเกี่ยวกับการถ่ายทอดเรื่องลิขสิทธิ์ไทยลีก

นำโดย บิ๊กๆ ของแต่ละทีมอย่าง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ปวิณ ภิรมย์ภักดี  ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี รวมถึง ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ ตัวแทนจากไทยลีก อย่าง กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.ไทยลีก และ ตัวแทนจากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วม

ภายหลังกาประชุม เบื้องต้นได้มีการแต่งตั้ง  นายธัญญะ วงษ์นาค ตัวแทนจากโปลิศ เทโร เป็นโฆษกไทยลีก เพื่อเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ โดยเจ้าตัวเผยว่า “ไทยลีก ฤดูกาลนี้จะไม่มีการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาๆ แต่จะให้เจ้าที่มีความพร้อมในการถ่ายทอดสด มาถ่าย และนำเงินจากค่าสมัครสมาชิกของแฟนฟุตบอล ตลอดฤดูกาล นำมาหารแบ่งกับ 16 สโมสรในไทยลีก ในอัตราส่วนแบ่ง 80 เปอร์เซ็นต์ให้สโมสร และ 20 เปอร์เซ็นต์ให้เจ้าที่มาถ่ายทอดสด ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อสรุปเบื้องต้น ยังไม่ได้ตัดสินใจสุดท้าย”

ส่วนทางด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.ไทยลีก เผยว่า “ยืนยันไทยลีกจะมีการถ่ายทอดสดทุกคู่ ฟรีทีวีบางคู่ และ OTT ทุกคู่ เพื่อให้แฟนฟุตบอลได้รับชมได้หลากหลายช่องทาง พร้อมปรับโปรแกรมไม่ให้เกมบิ๊กแมตช์ชนกัน โดยจะแข่งเป็น ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และ จันทร์ ยกเว้นช่วงฟีฟ่าเดย์ และ โปรแกรมฟุตบอลถ้วยกลางสัปดาห์ ส่วน ไทยลีก 2 และ 3 จะมีการหารืออีกครั้ง”

และที่สำคัญมีการ ผุดแคมเปญ #SAVETHAILEAGE โดยจะให้สโมสรเชิญชวนแฟนบอล มาซื้อแพคเกจชมฟุตบอลไทย เพื่อนำเงินมาสนับสนุน ทั้งนี้จะทดลองครึ่งฤดูกาลแรกก่อน แล้วมาประเมินรายได้อีกครั้ง

ทั้งนี้การถ่ายทอดสดผ่านระบบ OTT จะเปิดให้บริษัทที่สนใจถ่ายทอดสด และ มีความพร้อมโดยไม่จำเป็นจะต้องเป็น Ture เจ้าเดียว หรือ AIS เจ้าเดียว (มากกว่า 1 เจ้าได้) มาเป็นคนรับหน้าที่ออกอากาศ

และที่สำคัญ ราคาลิขสิทธิ์ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า 800-900 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จึงนำมาสู่แผนการในการประชุมครั้งนี้ ที่จะนำลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปให้กับทุกเจ้าที่มีความพร้อมในการออกอากศในแบบ OTT ที่จะยิงสดทุกนัด และนำรายได้มาแบ่งกัน ไทยลีก 80 เปอร์เซ็นต์ เจ้าที่ถ่าย 20 เปอร์เซนต์ และนำเงินทั้งหมดมารวมกัน และ แบ่งให้ทุกทีมเท่าๆ กัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »