ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปอสเตโคกลูอัพเดตฟิตซน ฮึงมิน, เอ็นดอมเบเล่ ก่อนมาไทย

ปอสเตโคกลูอัพเดตฟิตซน ฮึงมิน, เอ็นดอมเบเล่ ก่อนมาไทย

Posted 19/07/2023 by siamsport

แอนช์ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อัพเดตความฟิตของซน ฮึงมิน และ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ก่อนมาประเทศไทยหลังไม่มีชื่อในเกมอุ่นเครื่องกับเวสต์แฮมเมื่อวานที่ผ่านมา

เกมอุ่นเครื่องของสองสโมสรพรีเมียร์ ลีก ที่สนามออพตัส สเตเดี้ยม เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวานที่ผ่านมา (อังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566) เป็นเกมแรกในช่วงปรีซีซั่นของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพิ่งเอาชนะ เพิร์ธ กลอรี่ 6-2 ที่สนามแห่งนี้เมื่อสามวันก่อน โดยสเปอร์ส ส่ง แฮร์รี่ เคน ออกสตาร์ทตัวจริง โดยมี เจมส์ แมดดิสันและ มานอร์ โซโลมอน สองแข้งใหม่ประเดิมตัวจริง ขณะที่ ซน ฮึงมิน ไม่มีชื่อในนัดนี้ โดยคาดว่ากุนซือชาวออสเตรเลียเตรียมส่งดาวเตะชาวเกาหลีใต้ลงเล่นในเกมเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 นี้ 

สำหรับเกมนี้เวสต์แฮม ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่จาร์ร็อด โบเว่น ตั้งป้อมเปิดจากกราบขวาไปที่เสาไกลให้ แดนนี่ อิงส์ ขึ้นโหม่งจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย  เท่านั้นไม่พอ นาที 23 "ขุนค้อน" ขยับทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อ เอแมร์ซอน เปิดบอลให้ ดิวิน มูบาม่า ได้โหม่งระยะเผาขนไม่เหลือ แต่ครึ่งหลังนาทีที่ 69 สเปอร์สมาตีไข่แตก อีวาน เปรซิช เปิดบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ดาวินซอน ซานเชซ โหม่งชงให้ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ซัดระยะเผาขนส่งบอลเข้าประตูไปให้ "ไก่เดือยทอง" ตามมาเป็น 1-2

นาที 71 สเปอร์ส ตีเสมอเป็น 2-2 จนได้จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเป็น เดสตินี่ อูโดกี โหม่งเสยย้อนหลังบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไป แต่กระนั้น เวสต์แฮม มาใช้จังหวะสวนกลับ และขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 ปาโบล ฟอร์นัลส์ แทงทะลุช่องให้ จานลูก้า สกามัคค่า หลุดเดี่ยวควบมายิงผ่านมือ เบรนดอน ออสติน นายทวารตัวสำรองเข้าประตูไป เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เวสต์ แฮม เอาชนะ สเปอร์ส 3-2

หลังเกม แอนช์ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมสเปอร์สยืนยันว่าอาการบาดเจ็บที่ทำให้ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ หายจากเกมอุ่นเครื่องนัดนี้นั้น “ไม่มีอะไรร้ายแรง” ทั้งนี้แข้งชาวฝรั่งเศสไม่ได้ลงในเกมเมื่อวานที่ผ่านมาหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าระหว่างฝึกซ้อม ทางด้านซน ฮึงมิน ก็ไม่ได้อยู่ในทีมสเปอร์สในเกมพบเวสต์แฮมเช่นกัน โดยที่ซน, เอริค ดายเออร์, เฌด สเปนซ์ และโจ โรดอน ใกล้จะฟิตเต็มร้อยแล้ว

ปอสเตโคกลู ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแรกของเขาในฐานะเฮดโค้ชสเปอร์สว่า “ต็องกีย์ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเมื่อวานนี้ในการฝึกซ้อม ไม่มีอะไรร้ายแรง มันทำให้เขาไม่ได้ลงสนามในวันนี้" "ซนนี่เพิ่งซ้อมได้ 2 ครั้งตั้งแต่เขามาอยู่กับเรา เราตัดสินใจว่าจะไม่ใช้งานเขาในคืนนี้ วันนี้เขาทำงานหนักในการฝึกซ้อม เขากับเอริค ดายเออร์, เฌด สเปนซ์ และโจ โรดอน" “พวกเขาคือคนที่มารายงานตัวทีหลัง และหวังว่าพวกเขาจะพร้อมมีส่วนร่วมในสองเกมถัดไป”

ปอสเตโคกลู ยอมรับว่าประตูที่ทีมเสียไปนั้นส่วนนึงก็ต้องโทษตัวเขาด้วย เนื่องจากเขายังไม่ได้ทำงานในส่วนของการป้องกันลูกเซ็ตพีซกับผู้เล่นใหม่ของเขา “ประตูที่เราเสียไปส่วนหนึ่งมาจากตัวผม เราไม่ได้ทำงานอย่างหนักกับในส่วนของตั้งรับและโครงสร้างรอบๆ ลูกตั้งเตะหรืออะไรแบบนั้น ผมไม่สามารถคาดหวังให้พวกเขาเข้าใจกับรูปแบบทั้งหมดได้" football.london อ้างคำพูดของปอสเตโคกลู "ผมคิดว่าส่วนใหญ่ของเกมรับ เรากดดันได้ดีจริงๆ และเราไม่ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสมากเกินไปอย่างที่คุณพูด แต่เราไม่ต้องการเสียประตูโดยที่พวกเขาเองก็สร้างโอกาสได้น้อย" “ยังมีหลายสิ่งในโครงสร้างของเราที่เราสามารถเคลื่อนบอลได้เร็วกว่านี้ และพวกเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาต้องอยู่ มีบางสิ่งที่เราต้องพัฒนาต่อไปซึ่งเป็นเรื่องปกติเมื่อพวกเขาฟิตมากขึ้นที่จะเล่นฟุตบอลแบบนี้ เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น”

สเปอร์สสร้างโอกาสได้มากมายที่ออพตัส สเตเดี้ยม แต่ก็ต้องผิดหวังด้วยการจบสกอร์ที่ย่ำแย่ พวกเขาได้ยิง 30 ครั้ง เทียบกับเวสต์แฮมเพียง 4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ปอสเตโคกลู ก็ยินดีที่ได้เห็นทีมของเขาแสดง "ความมุ่งมั่น" ที่จะนำวิธีการของเขาไปใช้ และเขายังยกย่องนักเตะที่ได้ประเดิมสนามทั้งสี่อย่างเดสตินี่ อูโดกี, เจมส์ แมดดิสัน,  กีเยลโม่ วิคาริโอ และ มานอร์ โซโลมอน โดยเฉพาะรายหลังสุดนั้นดูยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ

“เห็นได้ชัดว่าเราทำงานหนักมากในการฝึกซ้อม และผมไม่ได้คาดหวังว่าเด็กๆ จะเฉียบคมมาก เพราะนี่คือขั้นตอนที่คุณกำลังเร่งสร้างความฟิต แต่เรากำลังทำงานหลายอย่าง” ปอสเตโคกลูกล่าวเสริม “เราต้องการเห็นบางอย่างที่นั่น และทั้งสองครึ่งนั้นมีความตั้งใจจริงจากเด็กๆ ที่จะพยายามปรับตัวกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ บางครั้งมันก็ดูดี แต่เรายังคงทำอยู่มาก”ในช่วงเริ่มต้นของการพยายามสร้างแนวทางที่เราต้องการเล่นและโครงสร้างของเรา สำหรับผม สิ่งสำคัญคือพวกเขาพยายามที่จะนำมันไปใช้ และส่วนใหญ่มันก็ดีมากๆ"

เมื่อถามถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะที่เพิ่งเซ็นเข้ามา โปสเตโคกลูกล่าวเสริมว่า: "ใช่ ผมคิดว่า มานอร์, เดสตินี่, วิค และแมดเดอร์ส ต่างก็ปรับตัวได้ดี แต่พูดตามตรง คือมันเหมือนกับว่าผมกำลังทำงานร่วมกับนักเตะที่เซ็นสัญญาใหม่ 30 ราย เพราะพวกเขาทุกคนเป็นนักเตะใหม่สำหรับผม ผมเพิ่งมาที่ท็อตแน่ม พวกเขาอยู่ที่นี่มาสักพักแล้ว แต่พวกเขากำลังทำสิ่งที่ต่างออกไปเล็กน้อย” "ผมกำลังมองสิ่งต่างๆ จากมุมมองโดยรวม แต่พวกเขา (ผู้เซ็นสัญญาใหม่) แสดงให้เห็นสิ่งที่ดีในการฝึกซ้อม เราคิดว่าพวกเขามีคุณสมบัติที่เราคิดว่าจะช่วยส่งเสริมฟุตบอลของเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป สเปอร์ส มีคิวมาเยือนประเทศไทย โดยจะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์เพื่อเผชิญหน้ากับไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส ในวันที่ 26 กรกฎาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »