ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะเซ็นใครเพิ่ม?วิเคราะห์โอกาสย้าย 9 กองกลางที่ถูกลือกับ ลิเวอร์พูล

จะเซ็นใครเพิ่ม?วิเคราะห์โอกาสย้าย 9 กองกลางที่ถูกลือกับ ลิเวอร์พูล

Posted 23/07/2023 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล หนีไม่พ้นต้องจ่ายตลาดอีกรอบหลังมีแนวโน้มว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ สองกองกลางเตรียมอำลาสโมสรในซัมเมอร์นี้

ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ และ บราซิล มีแววผละออกจาก แอนฟิลด์ เช่นเดียวกับ นาบี้ เกอิต้า , อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ หลังต่างก็ได้รับข้อเสนอจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งส่งผลให้ เร้ด แมชีน ต้องดึงตัวมิดฟิลด์มาเสริมทัพอีกแม้พวกเขาจะได้ตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซโบซไล มาร่วมค่ายแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ถูกลือกับมิดฟิลด์หลายต่อหลายราย ดังนั้นในนวันนี้เราจะมาวิเคราะห์ความน่าจะเป็นกันว่าใครคนไหนที่มีแววได้เป็นสมาชืกใหม่ของทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์มากที่สุด

- โรเมโอ ลาเวีย (เซาธ์แฮมป์ตัน)

แม้จะมีอายุแค 19 ปี แต่ ลาเวีย สร้างชื่อเป็นยอดมิดฟิลด์ของ พรีเมียร์ลีก ได้แล้วกับทีม นักบุญ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แน่นอนว่าทีมจาก เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม ตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นหน้า แต่กองกลางทีมชาติ เบลเยี่ยม มีผลงานโดยส่วนตัวที่น่าประทับใจถึงขนาดถูกตั้งค่าตัวเอาไว้ที่หลัก 50 ล้านปอนด์

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะไม่เพียงจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับเท่านั้น แต่เขาพร้อมทำหน้าที่ทางด้านซ้ายของสนามแทน ฟาบินโญ่ ได้เช่นกัน

และที่สำคัญ ในเมื่อ เดอะ เซนต์ส ตกชั้นไปแล้วจึงแทบไม่มีเหตุผลที่พวกเขาจะเก็บนักเตะเอาไว้หาก ลิเวอร์พูล พร้อมควักกระเป๋าจ่ายอย่างสมน้ำสมเนื้อ

โอกาสย้าย : 8/10

- เกเฟรน ตูราม (นีซ)

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ ตูราม ตั้งแต่เปิดตลาด แต่ความต่อเนื่องขาดช่วงไปหลังจากพวกเขาหันไปเดินเกมล่าตัว โซโบซไล

อย่างไรก็ดี ตูราม ยังคงอยู่ในเรดาร์ของ หงส์แดง โดย ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ เผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าทีมของ คล็อปป์ พร้อมจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรเซ็นสัญญากับเขา

ด้วยเหตุนี้ มันจึงมีทางเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะได้ตัวมิดฟิลด์เลือดน้ำหอมหากพวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนออย่างจริงๆจังๆ

โอกาสย้าย : 7/10

- ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

ไม่ใช่ซัมเมอร์ที่ดีเลยสำหรับ เจ้าสัวน้อย เนื่องจากกองหน้า อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และกุนซือ มาร์โก ซิลวา กำลังถูกทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ล่าตัวอย่างหนัก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มิโตรวิช ถูกแฉว่าเขาไม่คิดเล่นให้กับสโมสรในลอนดอนอีกแล้ว

เท่านั้นไม่พอ ปาลินญ่า ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ก่อน และโชว์ฟอร์มได้ดีก็ถูกหมายปองจากหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง เวสต์แฮม , แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล

จากที่ ฟุตบอล อินไซเดอร์ รายงาน ฟูแล่ม ตั้งค่าตัวนักเตะเอาไว้ที่หลัก 60 ล้านปอนด์ และได้รับความสนใจจาก หงส์แดง เนื่องจากเขาพร้อมทำหน้าที่แทน ฟาบินโญ่ ได้อย่างไม่เป็นปัญหา

โอกาสย้าย : 6/10

- ไรอัน กราเฟนแบร์ก (บาเยิร์น)

เป็นกองกลางอีกรายที่ถูกโยงกับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ แถมมีเอเจนต์เจ้าเดียวกับ ตูราม อีกด้วย

อย่างไรก็ดี กองกลางดัตช์ได้รับการคาดหมายว่าจะค้าแข้งกับ เสือใต้ ต่อในซีซั่นหน้าเพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่ง

ถึงกระนั้น เมลิสซ่า เรดดี้ ผู้สื่อข่าวของ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า เร้ด แมชีน เจรจากับตัวแทนของนักเตะแล้ว และยังวางตัวเขาเอาไว้เป็นอีกอ็อปชั่น

โอกาสย้าย : 6/10

- คัลวิน ฟิลลิปส์ (แมนฯ ซิตี้)

มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ แทบไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อซีซั่นก่อนเลยหลังย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เนื่องจากประสบกับปัญหาบาดเจ็บหลายหน แถม โรดรี้ โชว์ฟอร์มให้กับ เรือใบสีฟ้า ได้อย่างเจิดจรัสอีกด้วย

อย่างไรก็ดี สมัยฟิตเต็มร้อย ฟิลลิปส์ แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมกับ ยูงทอง มาแล้ว และมันทำให้ เรือใบสีฟ้า ยอมจ่ายเงินก้อนโตดึงเขามาร่วมทัพ

พร้อมกันนี้ เขาจะย้ายไปเป็นอีกหนึ่งนักเตะโฮมโกรนของ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย แต่ดูแววแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดขายนักเตะให้กับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ลิเวอร์พูล แน่

โอกาสย้าย : 6/10

- ชีค ดูกูเร่ (คริสตัล พาเลซ)

กองกลางฝั่งซ้ายกลายมาเป็นรายล่าสุดที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์นี้จากที่ ดิ แอธเลติก ประโคมข่าว

ขณะเดียวกัน เดลี่ เมล เผยว่า อินทรีผงาดฟ้า ต้องการได้เงินไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์เพื่อปล่อยดาวเตะวัย 23 ปีให้ย้ายไปที่ แอนฟิลด์ ซึ่งอาจเป็นจำนวนเงินที่ทำให้ หงส์แดง ต้องคิดหนัก

โอกาสย้าย : 5/10

- โซฟียาน อัมราบัต (ฟิออเรนติน่า)

ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนม.ค. หลังร่ายเพลงเตะได้อย่างน่าประทับใจกับทีมชาติ โมร็อกโก ในศึก ฟุตบอลโลก

แน่นอนว่า ผีแดง ยังถูกลือกับดาวเตะทีม ม่วงมหากาฬ มาจนถึงซัมเมอร์นี้ แต่สื่อเมืองพิซซ่ายืนยันว่าทีมใน เซเรียอา จะไม่ขายเขาหากไม่ได้ค่าตัวอย่างน้อย 25 ล้านปอนด์

กระทั่งถึงขณะนี้โอกาสที่ อัมราบัต จะเดินเข้าสู่ประตูรั้ว แอนฟิลด์ ยังมีไม่มากเนื่องจาก หงส์แดง ยังไม่ได้เดินเกมร่วมวงกระชากตัวเขา

โอกาสย้าย : 5/10

- มอยเซส ไกเซโด้ (ไบรท์ตัน)

ไกเซโด้ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในซัมเมอร์นี้จึงไม่แปลกที่ ลิเวอร์พูล จะกระหายเซ็นสัญญากับเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นกนางนวล ยืนยันขายเขาไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นค่าตัวที่เทียบได้กับการย้ายสังกัดของ เดแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ไปร่วมทีม อาร์เซน่อล

ด้วยเม็ดเงินก้อนดังกล่าว หงส์แดง ไม่มีทางควักกระเป๋าแน่หลังพวกเขาเสียเงินไปกับสองกองกลางแล้ว

โอกาสย้าย : 3/10

- ออเรเลียง ชูอาเมนี่ (เรอัล มาดริด)

ลิเวอร์พูล ชวดได้ตัวกองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส เมื่อซัมเมอร์ก่อนเนื่องจากเขายบอกปัดความสนใจจากกุนซือด๊อยทช์ และเลือกเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด แทน

กระนั้นก็ดี ชูอาเมนี่ ถูกลดบทบาทลงไปในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก่อนโดยเขาถูก เอดูอาร์โด้  กามาวินก้า ผงาดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดขาวได้สำเร็จ

ฉะนั้นแล้ว เร้ด แมชีน จึงกลับมาเป็นข่าวกับ ชูอาเมนี่ อีกรอบ แต่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ อาส สื่อสแปนิชไปหมาดๆว่าไม่คิดอำลาสังเวียนแข้ง เบร์นาเบว แถม เรอัล มาดริด ไม่มีท่าทีต้องการขายเขาเช่นกัน

โอกาสย้าย : 3/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »