ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เลสเตอร์-ท่าเรือ จ่อโดน ฟีฟ่า ปรับเงินหลังรายงานผลอุ่นแข้งแบบปิด

เลสเตอร์-ท่าเรือ จ่อโดน ฟีฟ่า ปรับเงินหลังรายงานผลอุ่นแข้งแบบปิด

Posted 28/07/2023 by siamsport

อะไรนี่! เลสเตอร์ ซิตี้ กับ การท่าเรือ เอฟซี ส่อโดน ฟีฟ่า ลงโทษปรับเงิน หลังจัดอุ่นเครื่องแบบปิด ที่เมืองไทย แล้วรายงานผลการแข่งขัน ซึ่งผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ

จากที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางมาปรีซีซั่น ที่ประเทศไทย โดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตร พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันเนื่องจากฝนตกหนักจนไม่สามารถแข่งขันได้ จึงต้องยกเลิกการแข่งขันไป ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงเทพฯ​ ติดต่อกับทีม การท่าเรือ เอฟซี เพื่อขออุ่นเครื่องแทน

ครั้งแรกทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ และ การท่าเรือ เอฟซี จะอุ่นเครื่องในวันที่ 26 กรกฎาคม 66 พร้อมเปิดให้แฟนบอลได้ชมเกม แต่ต้องยกเลิกไป เนื่องจากผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ โดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่า ถ้า 2 ทีมที่ไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกันต้องแจ้งให้ สมาคมฟุตบอล ของประเทศเจ้าบ้านทราบ เพื่อแจ้งต่อ ฟีฟ่า และเอเอฟซี ไม่น้อยกว่า 30 วัน

จากนั้นทั้งสองทีมได้หารือกันจนต้องจัดอุ่นเครื่องแบบปิด ที่สนามอัลไพน์ เพื่อไม่ให้มีแฟนบอลเข้ารับชม และเพื่อไม่ใช้ผิดระเบียบของฟีฟ่าด้วย ที่กำหนดไว้ว่า การอุ่นเครื่องแบบนี้ ห้ามขายบัตร, ประชาสัมพันธ์ และรายงานผล แต่เมื่อจบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้มีการรายงานผลขึ้นบนเว็บไซต์ และแฟนเพจของสโมสร พร้อมอัพรูปภาพ และคลิปวีดีโอการแข่งขัน

จากกรณี ดังกล่าว อาจจะทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ การท่าเรือ เอฟซี มีโอกาสถูกลงโทษจาก ฟีฟ่า ที่ฝ่าฝืนระเบียบว่าด้วยการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ รวมถึงผู้ตัดสินด้วยที่ถือว่ามาทำหน้าที่ในเกมที่ไม่เป็นไปตามระเบียบของ ฟีฟ่า ถ้าหากมีการตรวจสอบพบ ซึ่งก็ต้องรอติดตามเกี่ยวกับกรณีต่อไปว่า จะมีบทลงโทษปรับเงินเป็นจำนวนเท่าไหร่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »