ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดอลังการ! อาร์เซน่อล เปิดรูปปั้น เวนเกอร์ หน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สุดอลังการ! อาร์เซน่อล เปิดรูปปั้น เวนเกอร์ หน้าสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

Posted 29/07/2023 by siamsport

อาร์เซน่อล สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรูปปั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส บริเวณนอกสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับเขาหลังจากนำความสำเร็จมาสู่ทัพ "เดอะ กันเนอร์" มากมาย รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไร้พ่าย

นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส กุมบังเหียน "เดอะ กันเนอร์ส" ยาวนานถึง 22 ปี ตั้งแต่ปี 1996-2018 และพา "ไอ้ปืนใหญ่" คว้าแชมป์ลีก 3 สมัย โดยหนึ่งในนั้นก็คือการคว้าแชมป์แบบ "อินวิซิเบิ้ล" หรือแชมป์ไร้พ่าย  และแชมป์เอฟเอคัพ 7 สมัย แต่เขาต้องอำลาสโมสรอย่างเจ็บปวดในปี 2018 และเลือกที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล อีกเลย ดังนั้นการที่จะสร้างรูปปั้นจึงเป็นกระบวนการที่มีความละเอียดอ่อนมากๆ

ช่วงเวลาที่ เวนเกอร์ ทำมาหากินอยู่ในเมืองผู้ดี เขาได้รับการยกย่องอย่างมากในฐานะผู้บุกเบิก ไม่ใช่แค่กับ อาร์เซน่อล แต่ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีด้วย โดยเขามีบทบาทสำคัญในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้เขายังทำงานกับ "ไอ้ปืนใหญ๋" ถึง 1,235 แมตช์  และวางรากฐานสำคัญในการสร้างใหแข็งแกร่งทั้งในอังกฤษ และยุโรป

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง กล่าวว่า "มันเป็นการเชิดชูเกียรติที่ยิ่งใหญ่สำหรับสิ่งพิเศษซึ่งเขาสมควรได้รับ สำหรับรูปปั้นตอนนี้อยู่ที่สนาม โดย อาแซน กลายเป็นที่จดจำ และอยู่ที่นี่ตลอดไป ผมรู้สึกดีมากๆ ที่เคยเล่นให้กับ อาแซน ในช่วงชีวิตที่ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ เขาเลือกผมเพื่อที่จะเล่นให้กับเขา และเลือกผมเป็นกัปตันทีม นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมได้เลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »