ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งตาบอดไทยสู้ศึกชิงแชมป์โลก"บิ๊กอำนวย"ยันเป้าหลักล่าตั๋วพาราลิมปิก

แข้งตาบอดไทยสู้ศึกชิงแชมป์โลก"บิ๊กอำนวย"ยันเป้าหลักล่าตั๋วพาราลิมปิก

Posted 05/08/2023 by siamsport

ทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าไปยังเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษแล้ว เมื่อช่วงดึกวันที่ 4 ส.ค.66 เพื่อเตรียมร่วมการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดโลก 2023 โดยมีนายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมเดินทางมาส่งและให้กำลังใจนักกีฬาก่อนออกเดินทาง

"บิ๊กอำนวย" อำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เผยว่า "ทัพช้างเผือก" หรือทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของโลก และเป็นรองแชมป์เอเชีย ถูกจัดให้อยู่ในสายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อิตาลี  และ ตุรกี โดยครั้งนี้เป้าหมายหลักหวังที่จะทำผลงานติด 1 ใน 3 เพื่อโอกาสคว้าตั๋วลุยกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ส่วนผลงานของทีมชาติไทย เคยร่วมฟาดแข้งศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 2018 ที่ประเทศสเปน พร้อมกับจบอันดับ 12

"ครั้งนี้เราเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี และมีความพร้อมมากกว่าครั้งก่อน ล่าสุดเพิ่งได้เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ไปแข่งขันครั้งนี้ถ้าเราสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ ผมก็เคยบอกกับนักกีฬาว่าจะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้ ถ้าได้แชมป์โลกจะให้ 2 ล้านบาท ถ้าได้รองแชมป์ 1 ล้านบาท ส่วนถ้าได้อันดับที่ 3 จะมอบให้ 5 แสนบาท สุดท้ายนี้ฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทย ส่งใจเชียร์ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยของเราด้วย เพราะกำลังใจที่ดี ย่อมสร้างพลังให้พวกเราสู้อย่างไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม สายเอ ของทีมชายไทยทั้ง 3 แมตช์ มีดังนี้  นัดแรก วันอังคารที่ 15 ส.ค.66 พบ ตุรกี เวลา 20.30 น. (เวลาไทย), นัดที่สอง วันพฤหัสบดี ที่ 17 ส.ค.66 พบ ญี่ปุ่น เวลา 18.30 น. (เวลาไทย) และนัดที่สาม วันเสาร์ ที่ 19 ส.ค.66 พบ อิตาลี เวลา 20.30 น. (เวลาไทย)

ส่วนรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ทั้ง 10 คน ประกอบไปด้วย  ประครอง บัวใหญ่ (กัปตันทีม), กิตติกร บัวดี, ปัญญวุฒิ คุพันธ์, สุริยะ ยิ่งชูรส, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, วันชนะ ประดับศรี, ศตายุ วันนิตย์, รณรต ภู่นา, พิชิตชัย สมบูรณ์ศักดิ์ (ผู้รักษาประตู),  พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู) ส่วนทีมผู้ฝึกสอน นำโดย เจอร์มัน อัลเบอร์โต มาร์กุซ (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) พร้อมด้วย นพพร เอกสาตรา, ประจักษ์ ฤทธิ์นุช, วรสัณห์ พันธ์สวัสดิ์และ คฤหัส สันกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »