ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาดามแป้ง" ลั่นทีมชาติชุดใหญ่ต้องฝ่าด่านเลบานอนเข้าชิงบอลคิงส์คัพให้ได้

"มาดามแป้ง" ลั่นทีมชาติชุดใหญ่ต้องฝ่าด่านเลบานอนเข้าชิงบอลคิงส์คัพให้ได้

Posted 16/08/2023 by siamsport

"มาดามแป้ง" ผจก.ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลั่นกลองรบต้องทุบเลบานอน เข้าชิงบอลคิงส์คัพ 2023 ให้ได้ หวังลบสถิติอันเลวร้าย ตลอด 3 ครั้งที่มาแข่ง จ.เชียงใหม่ไม่เคยลิ่วชิง ฝากผู้เล่นคนที่ 12 เข้าชมเต็มความจุสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ หลังเตรียมลงเตะกับ ทีมชาติเลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น.

 ผจก.ทัพ "ช้างศึก" กล่าวว่า "ดีใจที่ได้กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าปีที่แล้วจะผิดหวัง แต่สำหรับแป้ง แป้งมองว่าตอนนี้เริ่มกดดัน จะบอกว่าการแข่งขันคิงส์คัพครั้งที่ 49 จริง ๆ ปีนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแป้งถือว่าเป็นจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ เป็นจังหวัดที่สมศักดิ์ศรี"

  "แต่แป้งก็อดที่จะพูดถึงไม่ได้ว่า ปี 2013 ก็ไม่ได้แชมป์ ปีที่แล้ว 2022 ก็ไม่ได้แชมป์ ปีนี้เนี่ยท่านนายก อบจ.เชียงใหม่ (พิชัย เลิศพงศ์อดิศร) ก็กดดันว่าไม่แชมป์ก็ต้องรองแชมป์ ก็ให้ทราบกันไปว่าสถิติมีไว้ทำลายได้ ต้องฝากพี่น้องชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมเชียร์กัน"

 "ปีนี้ต้องบอกว่ายากนะคะ เราจะเจอทีมแรงกิ้งสูงกว่าเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิรัก อันดับ 70 ของโลก, อินเดีย อันดับ 99 ของโลก และเลบานอน ที่รั้งอันดับ 100 ของโลก เราจะได้ทำงานไม่กดดันจนเกินไปเพราะเราอันดับแรงกิ้งต่ำกว่า"

  "แต่แน่นอนว่าแป้งมองเสมอไม่ว่าจะเป็นกีฬาใด ๆ ก็ตาม โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล 90 นาทีในสนาม เกมมันออกมา 3 หน้าเสมอ ซึ่งทุกคนต้องการหน้าที่ชนะ แต่เกมมี 3 หน้า ชนะ เสมอ หรือว่าแพ้นะคะ เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากชัยชนะที่เราต้องการ แป้งคิดว่ามิตรภาพหลังเกมไม่ว่าจะเล่นกับชาติไหนก็เป็นสิ่งที่สำคัญ"

   "มาดามแป้ง" กล่าวปิดท้ายอีกว่า "เวลาแป้งสวมชุดทีมชาติไทยตั้งแต่ทำบอลหญิง จนมาทำบอลชาย ทุกครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เราพูดเสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12นั่นก็คือแฟนบอล ซึ่งแป้งเชื่อว่าแฟนบอลที่จะอยู่ประคับประคอง และก็พยุงทีมชาติไทย ให้ก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »