ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทย พบ เมียนมา ใครจะคว้าชัยเกมเปิดหัว ชิงแชมป์อาเซียนU23

ไทย พบ เมียนมา ใครจะคว้าชัยเกมเปิดหัว ชิงแชมป์อาเซียนU23

Posted 17/08/2023 by siamsport

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร จะประเดิมเปิดหัวรายการนี้ได้สวยแค่ไหน และจะผ่านด่าน เมียนมา ได้หรือไม่ คืนนี้ ห้ามพลาด

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม ทีสนามที่ระยอง สเตเดียม​ เวลา 20.00 น. ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา ถ่ายทอดสดผ่านทาง  True Sports 2

สถิติที่เคยพบกันล่าสุดของทั้งสองทีม

13/05/23 ไทย ชนะ เมียนมา 3-0 (ซีเกมส์)

26/08/17 ไทย ชนะ เมียนมา 1-0 (ซีเกมส์)

15/06/15 เมียนมา แพ้ ไทย 0-3 (ซีเกมส์)

14/12/13 ไทย เสมอ เมียนมา 1-1 (ซีเกมส์)

ความพร้อมทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย

ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชหระ”  อิสสระ ศรีทะโร ต้องขาดนักเตะแกนหลักจากชุด ซีเกมส์ ล่าสุดหลายคน ไม่ว่าจะติดโทษแบนจากทางสมาคม หรือ ทาง AFF ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทในซีเกมส์ นัดชิง รวมถึง ชนกับเกมลีกที่กำลังแข่งขันอยู่ทำให้ นักเตะแกนหลัก กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ไม่สามารถติดทีมมาลุยในรายการนี้ได้ เป็นนักเตะหน้าใหม่ บวกกับ ชุดสอง และ ชุดสามเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ถือว่ายังแน่น และ ศักยภาพหลายคนก็ดีพอจะลุยรายการนี้ และ ต่อยอดกับรายการใหญ่ที่เหลืออีก 2 รายการต่อไป แม้จะขาดแกนหลักหลายคนก็ตาม

สำหรับนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามคงใช้แกนหลักชุดที่ดีที่สุดของทีมชุดนี้ลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น แนวรับอย่าง ทรงชัย ทองฉ่ำ, จิระพงศ์ รักสงคราม, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน รวมถึง สุขสันต์ บุญตา ด้านกองหน้าคงเป็น ชูคิด วรรณประเภา กองหน้าตัวเป้าจากอยุธยา และ ภัทร สร้อยมาลัย

ทีมชาติเมียนมา

แน่นอน ทีมชาติเมียนมา ภายใต้การคุมทัพของ ไฟช์เทนไบเนอร์ พวกเขารู้อยู่แล้วว่าการเจอกับ ทีมชาติไทย ที่เป็นเจ้าภาพ เป็นงานหนักแน่นอน เพราะพวกเขาเคยเจอเราแล้วที่ ซีเกมส์ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไงก็ตามจุดแข็งของ เมียนมา ก็ยังคงเป็นหัวจิตหัวใจนักสู้ และวิ่งไม่มีหมด เกมนี้ เมียนมา คงใส่เต็มหวังล้มไทยให้ได้ในบ้านแน่นอน

นักเตะแกนหลักที่จะลงสนามคงจะเป็น  อาทิ ชิน ทันต์ อัง, ซอ มิน โอ, ชิต อเย, ปีเตอร์ อ่อง ไว ตู และ เทต ไฮน์ โซ่ เป็นต้น

บทวิเคราะห์ในเกมนี้ : แน่นอนครับ ทีมชาติไทย แม้นักเตะหลายๆ คนจะไม่ใช่นักเตะแกนหลัก ที่โค้ชหระ ใช้อยู่ แต่ด้วยศักยภาพ รวมถึง คุณภาพยังเชื่อขนมกินได้ ยิ่งเจอกับ เมียนมา ที่ศักยภาพยังเป็นรองเราพอสมควร และ เราได้เล่นในบ้าน ที่จังหวัดระยอง แม้ตัวจะขาด แต่เรื่องหัวจิตหัวใจ หรือ ขวัญกำลังใจ เรายังมีเต็มเปี่ยม รวมถึง เด็กๆ ที่ติดมาชุดนี้ ก็คงอยากจะโชว์ และ พิสูจน์ตัวเอง ว่ารายการใหญ่กว่านี้ และต่อๆ ไป พวกเขามีดีพอที่จะมีชื่อติดไปเป็นตัวเลือกให้กับ โค้ช ซึ่งผมมองว่าเด็กหลายคนก็อยากจะพิสูจน์ เพราะฉะนั้นเกมนี้ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ทีมชาติไทย คงเปิดเกมบุกเข้าใส่ และน่าจะเปิดหัวด้วยชัยชนะ ไม่ยากเย็นเกินไป เพราะ เมียนมา ด้วยศักยภาพ นักเตะเป็นรองเราแทบทุกอย่าง

สกอร์ที่คาด : ไทย ชนะ เมียนมา 2-0

ส่วนอีกคู่ที่เตะในวันนี้ กัมพูชา พบ บรู ไน เวลา 16.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »