ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยกเลิกเกม! แข้งยู-16 ลิเวอร์พูล โดน ยูเวนตุส เหยียดผิว

ยกเลิกเกม! แข้งยู-16 ลิเวอร์พูล โดน ยูเวนตุส เหยียดผิว

Posted 22/08/2023 by siamsport

เกมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ยูเวนตุส ถูกยกเลิกการแข่งขันจากการที่แข้ง "หงส์แดง" โดนอีกฝ่ายเหยียดผิว ซึ่งทาง "เบียงโคเนรี่" ก็ลงดาบแข้งดังกล่าวทันควันเช่นกัน

เกมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ ยูเวนตุส จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันภายหลังนักเตะของฝั่ง "หงส์แดง" โดนคู่แข่งเหยียดผิว

เหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนท์ซึ่งเตะกันที่ประเทศออสเตรีย เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อนักเตะที่ตกเป็นประเด็นว่าโดนเหยียดผิว แต่มีการระบุว่าคนที่โดนเหยียดผิวเดินไปแจ้งกับสตาฟฟ์โค้ชของ ลิเวอร์พูล ก่อน จากนั้นทีมงานของ ลิเวอร์พูล ก็ทำตามขั้นตอนด้วยการให้นักเตะทุกคนเดินออกจากสนาม

ในเวลาต่อมาทีมสตาฟฟ์ของ ลิเวอร์พูล ก็ไปปรึกษากับทีมงานของ ยูเวนตุส และสุดท้ายก็มีการยกเลิกการแข่งขัน โดยหลังจากนั้น ยูเวนตุส ก็ตามสอบสวนจนหานักเตะคนที่ทำผิดของฝั่งตัวเองเจอ ซึ่งแข้งเยาวชนคนนั้นของ "เบียงโคเนรี่" ก็ไปขอโทษคู่กรณี

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ลงโทษด้วยการไม่ให้แข้งนิรนามคนนั้นลงเล่นในทุกนัดที่เหลือของรายการ ขณะที่ ลิเวอร์พูล แสดงจุดยืนถึงการต่อต้านการเหยียดผิวด้วยการคุกเข่าก่อนเจอกับ อินเดเพีนเดียนเต้ เดล วัลเล่ ทีมจาก เอกวาดอร์ ในนัดต่อมา

โฆษกของ ลิเวอร์พูล เผยว่า "เรายืนยันได้ว่านักเตะในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของเราโดนคู่แข่งพูดเหยียดผิวใส่ระหว่างเล่นในรายการระดับเยาวชน เน็กซ์ เจเนเรชั่น ที่ประเทศออสเตรีย คนที่กระทำผิดโดนระบุตัวอย่างรวดเร็วและถูกถอดออกจากรายการ หลังจากที่ทั้งนักเตะของเรา, สตาฟฟ์ของเรา, ฝ่ายจัดการแข่งขัน และทีมงานของคู่แข่งดำเนินมาตรการกันอย่างรวดเร็ว โดยที่ทีมคู่แข่งได้ดำเนินมาตรการทางวินัยเพิ่มเติมเองด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการอบรมเขา"

"เราอยากจะขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับการดำเนินมาตรการอย่างรวดเร็ว นั่นรวมถึงนักเตะที่ตกเป็นเหยื่อของเรื่องนี้ด้วย เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่จากการที่ทำตามมาตรการที่กำหนดเอาไว้ อย่างเช่นการออกจากสนาม เพื่อที่จรายงานถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ตอนนี้นักเตะคนดังกล่าวกำลังได้รับการสนับสนุนจากสโมสรอย่างเต็มที่ เราอยากจะย้ำด้วยว่าเราต่อต้านการแบ่งแยกทุกรูปแบบอย่างชัดเจน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »