ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ออปชั่นเสริม ! 5 ดาวรุ่งที่ช่วยแก้ปัญหาแนวรุก แมนยู

ออปชั่นเสริม ! 5 ดาวรุ่งที่ช่วยแก้ปัญหาแนวรุก แมนยู

Posted 24/08/2023 by siamsport

แม้ว่าฤดูกาล 2023/2024 จะผ่านพ้นไปเพียงสองเกมเท่านั้น แต่ดูเหมือน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์กำลังเจอกับปัญหาหลายอย่างโดยเฉพาะในเกมรุก ซึ่งทำให้เขาต้องรีบหาทางแก้ไขโดยด่วนก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะลุกลามจนแก้ไม่ทัน

"ปีศาจแดง" ยิงได้แค่ประตูเดียวจากสองแมตช์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นจากการโหม่งของ ราฟาแอล วาราน ในเกมเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ 1-0 ขณะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ

ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด ก็เพิ่งประกาศแยกทางกับสโมสรด้วยความยินยอมพร้อมใจ ด้าน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังเจอกับฝันร้ายเรื่องอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด จำเป็นต้องถูกจับไปยืนเป็นหน้าเป้าทำให้ฟอร์มยังไม่กระฉูด เนื่องจากตำแหน่งถนัดของเขาคือแนวรุกฝั่งซ้าย

แน่นอนว่า เทน ฮาก อยากให้ แมนฯ ยูฯ ทุ่มเงินเสริมทัพอีกครั้งในช่วงไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อนตลาดนักเตะปิด แต่ด้วยกฎการเงิน หรือ "ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์" ทำให้สโมสรไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เพราะทีมต้องขายนักเตะก่อนที่จะซื้อใหม่

ด้วยเหตุนี้ กุนซือชาวดัตช์ อาจจะต้องมองหาออปชั่นเสริมนั่นก็คือพวกนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าจัดจ้าน โดยตอนนี้เชื่อว่ามีอยู่ 5 รายที่ เทน ฮาก สามารถหยิบจับมาใช้งานชั่วคราวสำหรับแก้ปัญหาเกมรุก

1. โจ ฮิวกิลล์

ตอนที่ โจ ฮิวกิลล์ เซ็นสัญญามาจาก ซันเดอร์แลนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 มันเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าเขามีศักยภาพสูงขนาดไหนถึงทำให้ แมนฯ ยูฯ ต้องรีบปาดหน้า อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้าตัวมาร่วมทีม

เจ้าหนูรายนี้สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการตะบันไปสี่ประตูในแมตช์ปะทะกับ ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และนั่นทำให้นักเตะถูกเรียกตัวให้เข้ามาร่วมฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นถัดมา

ฮิวกิลล์ ไม่สามารถที่จะสอดแทรกเข้าไปอยู่ในทีมสมัยที่ "ปีศาจแดง" อยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และในยุค เทน ฮาก เจ้าตัวก็โดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรอัลทริงแคมระหว่างซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนักเตะมีโอกาสได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมอุ่นเครื่องพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด และทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว แม้เขาเพิ่งอายุ 19 ปีแต่การทีมทีมขาดตัวเลือกในแนวรุก น่าอาจทำให้นักเตะได้รับโอกาสสำคัญนี้

2. มาเตโอ เมเฆีย

ไม่ใช่แค่ ฮิวกิลล์ เท่านั้นที่เป็นกองหน้าดาวรุ่งซึ่งสามารถพัฒนาศักยภาพได้ในอนาคต แต่ยังมี มาเตโอ เมเฆีย ซึ่งเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่เป็นเวลา 4 ปีกับสโมสรเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้

หัวหอกดาวรุ่ง วัย 20 ปี ย้ายจาก เรอัล ซาราโกซ่า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2019 โดยผลงานของเขาน่าสนใจอย่างมาก เพราะถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นน่าจับตามองของโคลอมเบีย หลังติดทีมชาติรุ่นยู-20 มาแล้ว

อย่างไรก็ตามนักเตะไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ในช่วงแรกๆ กระนั้นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้ เทน ฮาก ค่อยๆ เชื่อมั่นในฝีเท้าของเขา และมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับโอกาสในช่วงที่ทีมกำลังขาดออปชั่นในแนวรุก

นอกจากจะสวมบทหน้าเป้าได้แล้ว เมเฆีย ยังสามารถขยับไปเล่นแนวรุกริมเส้นก็ได้ นี่คือคุณภาพตามแบบฉบับที่ เทน ฮาก ต้องการ เพราะเขาชื่นชอบการเล่นระบบแนวรุก 3 ตัว

3. อาหมัด

ซัมเมอร์นี้ อาหมัด ดิยัลโล่ ไม่มีปัญหาบาดเจ็บตอนที่เดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา โดยปีกชาวไอวอรี่โคสต์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และดูเหมือนน่าจะมีอนาคตสดใสกับสโมสร

นับตั้งแต่ที่เซ็นสัญญากับ "ผีแดง" เมื่อปี 2021 สตาร์วัย 21 ปี ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เรนเจอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งการเล่นให้กับทัพ "แมวดำ" นักเตะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดช่วยทีมลุ้นเพลย์ออฟ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับซัดไป 13 ประตูจาก 37 เกม แถมยังมีข่าวว่าได้รับความสนใจจากทีมในพรีเมียร์ลีกด้วย

ไม่มีอะไรต้องสงสัย อาหมัด เป็นนักเตะที่มีเทคนิคสูง และเต็มไปด้วยความสามารถมากมาย และถ้าหากเขากลับมาฟิตเต็มร้อย งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะได้รับโอกาสในการเล่นกับทีมชุดใหญ่

แน่นอนว่า เทน ฮาก เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นบรรดานักเตะดาวรุ่งอยู่แล้ว และถ้าหาก อาหมัด สามารถพิสูจน์ศักยภาพของเขาได้อย่างที่นายใหญ่ชาวดัตช์ต้องการ งานนี้เขาก็มีอนาคตกับทีมในช่วงที่ "ผีแดง" กำลังขาดตัวเลือกในแนวรุก

4. ฟาคุนโด้ เปยิสตรี

ต้องบอกเลยว่า แมนฯ ยูฯ โชคดีจริงๆ ที่มีออปชั่นในแนวรุกริมเส้นหลายคน โดย เปยิสตรี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญของทีมในช่วงที่ขาดออปชั่นในเกมรุก เพราะศักยภาพของเขาสามารถช่วยทีมได้เยอะมากๆ

เปยิสตรี อายุแค่ 21 ปี แต่ติดทีมชาติอุรุกวัยไปแล้ว 12 เกม นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่างแท้จริง ที่สำคัญการถูกส่งไปฝึกปรือฝีเท้ากับ อลาเบส แบบยืมตัว 2 ครั้ง ยิ่งเป็นการดึงพรสวรรค์ในตัวของนักเตะออกมามากยิ่งขึ้น

สำหรับตอนนี้ เปยิสตรี มีโอกาสลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งในเกมพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรปในช่วงที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้นักเตะก็ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองมาแล้ว 2 แมตช์ล่าสุด

ก่อนหน้านี้ เปยิสตรี ได้รับความสนใจจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่อยากยืมตัวเขาไปใช้งาน แต่เชื่อว่า เทน ฮาก คงไม่ปล่อยตัวเพราะด้วยสถานการณ์ของทีม กอปรกับนักเตะพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง การเก็บเขาเอาไว้น่าจะมีประโยชน์มากกว่า

5. โอมารี ฟอร์สัน

ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปีแต่ โอมารี ฟอร์สัน พิสูจน์ให้เห็นถึงพรสวรรค์ของเขามาแล้วทั้งในระดับอะคาเดมี่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกับทีมชาติอังกฤษตั้งแต่รุ่นอายุ 15, 16 และ 19 มาแล้ว

ผลงานของ ฟอร์สัน ทำให้ เทน ฮาก ประทับใจมากๆ และเคยใช้งานเขาในช่วงปรีซีซั่นแมตช์ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะนำตัวเขาเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ตอนที่ออกทัวร์ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฟอร์สัน มีศักยภาพที่น่าสนใจมากๆ และสามารถที่จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งในแนวรุกทางริมเส้น อย่างไรก็ตามในช่วงที่ทีมขาดหน้าเป้า นักเตะสามารถที่จะขยับเข้ามาเล่นตำแหน่งนี้ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »