ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ข่าวเมินขายทำหุ้นตก! เผย เกลเซอร์ ยังไม่ล้มแผนขายแมนยู

ข่าวเมินขายทำหุ้นตก! เผย เกลเซอร์ ยังไม่ล้มแผนขายแมนยู

Posted 06/09/2023 by siamsport

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ตระกูลเกลเซอร์ยังคงคิดขาย แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ ขณะที่ข่าวลือการเมินขายทีมเมื่อก่อนหน้านี้ส่งผลให้ราคาหุ้นของ "ปีศาจแดง" ลดฮวบระดับเป็นสถิติเลย

ตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่ได้ล้มเลิกความคิดที่จะขายทีมตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

กลุ่มนักธุรกิจจากแดนลุงแซมประกาศไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีก่อนว่าพวกเขาพร้อมรับฟังข้อเสนอจากทุกกลุ่มทุนที่อยากลงทุนกับทีม ซึ่งนั่นรวมถึงการขายทีมด้วย โดยที่ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ กับ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ คือ 2 คนที่แสดงความต้องการที่จะเทคโอเวอร์ทีมจนยื่นข้อเสนอไปแล้วหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุปสักที และไม่กี่วันก่อนมีข่าวลือว่าตระกูลเกลเซอร์ตัดสินใจที่จะพักการขายทีมไปแล้ว ซึ่งนั่นทำให้ "เร้ด อาร์มี่" เดือดดาลกันสุดๆ เพราะพวกเขาไม่ชอบตระกูลเกลเซอร์มานานและต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในเบื้องบนของสโมสร

ถึงกระนั้น เดลี่ เมล ระบุว่าทั้ง 2 นักธุรกิจที่อยากเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้รับการแจ้งเลยว่ามันมีการยกเลิกการขายแล้ว แถมเสริมว่าการเจรจาระหว่างทุกฝ่ายยังคงเดินหน้าอยู่ โดยตอนนี้พวกเขากำลังหาช่องทางที่จะทำข้อตกลงร่วมกันให้ได้ ภายหลังทั้ง เซอร์ จิม และ ชีคห์ ยาสซม ยื่นข้อเสนอเข้าไปที่ราว 5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 220,000 ล้านบาท) แต่ยังน้อยกว่าที่ตระกูลเกลเซอร์ต้องการ

ทั้งนี้ ข่าวลือเรื่องที่ตระกูลเกลเซอร์ยกเลิกการขายทีมเมื่อก่อนหน้านี้นั้นส่งผลกับหุ้นของ แมนฯ วยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะในช่วงหนึ่งราคาหุ้นของพวกเขาในตลาดหุ้นนิวยอร์คลดฮวบถึง 21 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะกระเตื้องขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังปิดตลาดโดยที่ราคาหุ้นมันลดจากตอนเปิดตลาดถึง 18 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นี่นับเป็นราคาหุ้นที่ลดลงภายใน 1 วันมากที่สุดนับตั้งแต่ที่พวกเขาเปิดขายหุ้น โดยมันทำให้มูลค่าทางการตลาดของสโมสรลดลงถึง 550 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,200 ล้านบาท) ตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »