ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาซาทาดะ อิชิอิ" ลาแฟน บุรีรัมย์ คาดยุติบทบาทในทีมชาติไทยด้วย

"มาซาทาดะ อิชิอิ" ลาแฟน บุรีรัมย์ คาดยุติบทบาทในทีมชาติไทยด้วย

Posted 19/09/2023 by siamsport

มาซาทาดะ อิชิอิ โพสต์อำลา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ พร้อมขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตเสมอมา ปิดฉากโค้ชประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยพา “ปราสาทสายฟ้า” คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ 2 ซีซั่นติด ด้านแฟนบอลคาดยุติบทบาทประธานเทคนิคทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ด้วย หลังไม่ได้ไปต่อกับบุรีรัมย์ฯ ผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

มาซาทาดะ อิชิอิ ประธานเทคนิคทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฯ ส่งมาช่วยทัพ “ช้างศึก” ลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 7-10 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะจบด้วยการเป็นรองแชมป์นั้น

ล่าสุด เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมรูปผ่านสตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว masatada_ishii โดย “มาซะ” โพสต์เป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น ซึ่งแปลความหมายเป็นไทยว่า “ขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การซัพพอร์ตผม เป็นอย่างดีตลอดมา”

ทั้งนี้ จากการโพสต์ดังกล่าวถือเป็นการยืนยันแล้วว่า “โค้ชอิชิอิ” บอกลา “ปราสาทสายฟ้า” อย่างเป็นทางการ และส่งผลให้แฟนบอลไทยหลายคนคาดกันว่า จะเป็นการอำลาตำแหน่งประธานเทคนิคทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกด้วย เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้กับ “มาซะ” ทั้งหมดในการมาช่วยทัพ “ช้างศึก” นั่นเอง

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อคว้ามาแล้วทุกแชมป์ในประเทศ รวมถึงการพาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้ารองแชมป์สโมสรโลก ในปี 2016 พ่วงด้วยตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก ก่อนเข้ามาทำงานในประเทศไทยกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ต่อด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมขึ้นแท่นเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่พา “ปราสาทสายฟ้า” คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »