ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอกันในถ้วยนี้อีกแล้ว! เกร็ดก่อนเกม ลิเวอร์พูล พบ เลสเตอร์ เกม คาราบาว คัพ

เจอกันในถ้วยนี้อีกแล้ว! เกร็ดก่อนเกม ลิเวอร์พูล พบ เลสเตอร์ เกม คาราบาว คัพ

Posted 27/09/2023 by siamsport

หนึ่งในโปรแกรมที่น่าสนใจของศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 คงจะหนีไม่พ้นที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อทาง ลิเวอร์พูล จะได้เปิดบ้านเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยปัจจุบันเจ้าถิ่นเป็นรองจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ส่วนทีมเยือนก็กำลังนำเป็นจ่าฝูงของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

แม้ว่าจะเล่นในลีกที่ต่างกัน 1 ระดับ แต่บางคนก็มองว่านี่อาจจะไม่ได้เป็นเกมที่ขาดกันมากนักเมื่อพิจารณาถึงคุณภาพของ เลสเตอร์ ซึ่งเกมคู่นี้ก็มีเกร็ดที่น่าสนใจที่น่าพูดถึงก่อนที่จะเริ่มเตะกันด้วย

- ผลงานในถ้วยนี้

ใน 6 เกมหลังสุดที่ลงเล่นรายการ คาราบาว คัพ นั้น เลสเตอร์ ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาเก็บคลีนชีทได้ถึง 5 เกมจาก 6 นัดหลังสุด เพียงแต่นัดเดียวที่เสียประตูก็คือเกมรอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาลก่อนที่พวกเขาแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็มักจะไม่พลาดเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่มาจากลีกรองในถ้วยนี้ เพราะใน 18 เกมหลังสุดนั้น "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้ถึง 17 เกมเลยทีเดียว ส่วนนัดที่เป็นข้อยกเว้นคือรอบ 3 ของฤดูกาล 2010-11 ที่ทีมในยุคของ รอย ฮ็อดจ์สัน เสมอกับ นอร์ธแฮมป์ตัน ทาวน์ สโมสรจาก ลีก ทู ด้วยสกอร์ 2-2 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะแพ้ในช่วงดวลจุดโทษ

- สนามอาถรรพ์

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกมเยือนจะยากกว่าเกมในบ้าน แต่สำหรับ เลสเตอร์ แล้วนั้น แอนฟิลด์ ถือเป็นสังเวียนแห่งฝันร้ายเป็นพิเศษของพวกเขา เพราะ 13 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่ไปเยือนที่นั่น เลสเตอร์ ไม่เคยได้ชัยชนะเลย แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 10 หน

สำหรับครั้งล่าสุดที่ เลสเตอร์ ได้ชัยชนะกลับออกไปจาก แอนฟิลด์ ต้องย้อนไปถึงเกม พรีเมียร์ลีก ของฤดูกาล 1999-2000 เลยทีเดียว

- ทีมที่ คล็อปป์ แอบแพ้ทาง

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธฝีมือการคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ภายหลังเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานกับทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 จนถึงขั้นเรียกได้ว่าทีมในยุคของเขาสะกดคำว่า แพ้ ได้ยากมากๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่านับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล นั้น เลสเตอร์ ก็ถือเป็นทีมที่เอาชนะ "หงส์แดง" ในยุคของเขาได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 เลยทีเดียว ที่จำนวน 5 เกมในทุกรายการ โดยอันดับ 1 คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ 6 ครั้ง

- ข่มหนักขึ้นหรือจะทำให้เท่ากัน ?

นี่ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ ลิเวอร์พูล กับ เลสเตอร์ จะได้ฟาดแข้งกันในรายการ คาราบาว คัพ (นับรวมสมัยที่ใช้ชื่ออื่นๆ) ซึ่งใน 3 ครั้งก่อนหน้านี้เป็นฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ 2 หน นั่นคือฤดูกาล 1986-87 ที่ทีมดังแห่งย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ชนะไป 4-1 ในรอบ 3 กับรอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 2021-22 ที่เสมอกัน 3-3 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ ส่วนครั้งเดียวที่ เลสเตอร์ ผ่าน ลิเวอร์พูล ในรายการนี้ได้นั้นคือซีซั่น 2017-18 ที่พวกเขาเปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ในรอบ 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »