ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอบที่3! "บิ๊กอ๊อด" ยื่นหนังสือถามความคืบหน้าเงินอัดฉีดบอลชายซีเกมส์

รอบที่3! "บิ๊กอ๊อด" ยื่นหนังสือถามความคืบหน้าเงินอัดฉีดบอลชายซีเกมส์

Posted 27/09/2023 by siamsport

"บิ๊กอ๊อด" ประมุขบอลไทย สวมบทพระเอกรุดทวงเงิน 4 ล้านกว่าบาทให้ "ทีมบอลชาย" ชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2023 หลังผ่านมาเกือบ 5 เดือนเต็ม กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติยังไร้ปฏิกิริยาแจกเงินอัดฉีด เผยส่งหนังสือทวงถามความคืบหน้าเป็นครั้งที่ 3 ให้ กกท. เรียบร้อย คาดอยู่ระหว่างการพิจารณา

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญเงินศึกฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ได้แข่งขันจบไปตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.2566 จนมาถึง ณ ปัจจุบันเป็นเวลากว่า 4 เดือนครึ่งแล้ว แต่นักเตะ "ช้างศึก" ยังไร้วี่แววได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแม้แต่บาทเดียว จนทำให้แฟนบอลต่างวิพากษ์วิจารณ์กันพอสมควร

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวแล้วว่า "จากประเด็นที่บอร์ดของ กกท. ได้สั่งระงับการมอบเงินอัดฉีดให้ทีมฟุตบอลชาย เนื่องจากต้องการให้สมาคมฯ เพิ่มบทลงโทษนักกีฬาที่ก่อเหตุวิวาทในนัดชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย"

"ทางสมาคมฯ ได้มีการลงโทษไปแล้ว โดยแบนผู้ก่อเหตุทั้งนักฟุตบอลและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทั้งหมด และต่อมาทางเอเอฟซี ได้ลงโทษนักกีฬาเพิ่มเติม ซึ่งสมาคมฯ ได้แจ้งบทลงโทษส่งให้ กกท. แล้ว ทางสมาคมฯ ได้มีการชี้แจงตามที่ กกท. ต้องการไปแล้ว คาดว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ในส่วนของสมาคมฯ ทำครบถ้วนกระบวนความหมดแล้ว โดยสมาคมฯ ได้ทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าเป็นครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา"

สำหรับเงินอัดฉีดตามเกณฑ์เหรียญเงินของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย คือ นักกีฬา 20 คน คนละ 1.5 แสนบาท, โค้ชได้ 10 เปอร์เซ็นต์, สมาคมฯ ได้ 30 เปอร์เซ็นต์จากที่นักฟุตบอลได้ รวมแล้วมากกว่า 4 ล้านบาท โดยเงินดังกล่าวมีการมอบให้นักกีฬาที่ไปแข่งขันซีเกมส์ 2023 ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.2566 โดยนักกีฬาทุกประเภทได้รับเงินหมดแล้ว เว้นแต่ฟุตบอลชายที่ยังไม่ได้อยู่ที่เดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยรัฐทีวี คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย ประเดิมยิงสด "ช้างศึก" ทัวร์ยุโรป
    ไทยรัฐทีวี คว้าสิทธิ์ยิงสด ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชุด ยู-23 ถึงธันวาคม 2568 ต่อยอดแคมเปญ "เชียร์ไทยให้กึกก้อง" เพื่อคนไทยได้เชียร์ตลอด 2 ปี ประเดิมยิงสดฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมนี้ "ช้างศึก" บุกยุโรปหวด "จอร์เจีย-เอสโตเนีย" ต่อยอดถ่ายสด 2 แมตช์คัดบอลโลก 2026 เดือนพฤศจิกายนนี้ตามลำดับ
  • “อิสสระ” ให้สัมภาษณ์หลังทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ
    “อิสสระ ศรีทะโร” ให้สัมภาษณ์ หลังทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน เกมส์ ————— อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน
  • จอร์เจีย เผยสังเวียนแข้งอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย 12 ตุลาคมนี้
    จอร์เจีย ได้สังเวียนแข้งหวดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตะที่กรุงทบิลิซิ เกมอุ่นเกือกฟีฟ่าเดย์ 12 ตุลาคมนี้ พร้อมนำทัพดาวดังอย่าง ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกตัวเก่งของนาโปลี ส่วนทัพ "ช้างศึก" เตรียมแบโผ 23 คนต้นเดือนหน้าจากลิสต์รายชื่อที่มีอยู่ 50 คน
  • "มาซาทาดะ อิชิอิ" ลาแฟน บุรีรัมย์ คาดยุติบทบาทในทีมชาติไทยด้วย
    มาซาทาดะ อิชิอิ โพสต์อำลา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ พร้อมขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตเสมอมา ปิดฉากโค้ชประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยพา “ปราสาทสายฟ้า” คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ 2 ซีซั่นติด ด้านแฟนบอลคาดยุติบทบาทประธานเทคนิคทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ด้วย หลังไม่ได้ไปต่อกับบุรีรัมย์ฯ ผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »