ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » โรม่า ไม่ใช่ครั้งแรก! ย้อนดูซีซั่นที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกสตาร์ตแย่ใน 6 นัดแรก

โรม่า ไม่ใช่ครั้งแรก! ย้อนดูซีซั่นที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกสตาร์ตแย่ใน 6 นัดแรก

Posted 01/10/2023 by siamsport

ถือเป็นช่วงวิกฤตของทั้ง อาแอส โรม่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของพวกเขาอย่างแท้จริง หลังจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาล 2023-24 เตะกันมาแล้ว 6 นัด แต่พวกเขาชนะแค่ 1 เกมกับแพ้ 3 หน จนทำให้เพิ่งมีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

แน่นอน ตลอดอาชีพการคุมทีมนั้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้แย่กับการนำทีมลงเล่นในช่วง 6 นัดแรกของแต่ละฤดูกาล ซึ่งวันนี้เราจะย้อนไปดูกันว่า 3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่เขาออกสตาร์ตได้แย่มีหนไหนบ้าง โดยจะนับเฉพาะตั้งแต่ที่เขารับงานกับ เอฟซี ปอร์โต้ เท่านั้น

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2018-19

มูรินโญ่ นำทัพ "ปีศาจแดง" ลงเล่นซีซั่นนั้นด้วยความฮึกเหิมอย่างเต็มเปี่ยม หลังจากซีซั่นก่อนเขานำทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวมถึงเป็นรองแชมป์ เอฟเอ คัพ ด้วย ซึ่งทีมขอองเขาก็ออกสตาร์ตในลีกได้น่าพอใจด้วยการชนะ เลสเตอร์ 2-1

อย่างไรก็ตาม พอถึงเกมลีกนัดที่ 2 ทีมของเขากลับออกไปแพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-3 และพอกลับมาเล่นที่บ้านในนัดต่อมาก็แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 อีก ก่อนที่ในเกมลีกนัดที่ 4 ทีมของเขาจะกลับมาสะกดคำว่าชนะเป็นด้วยการบุกไปทุบ เบิร์นลี่ย์ 2-0

พอถึงเกมลีกนัดที่ 5 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 2-1 แต่ในนัดต่อมาทีมของ มูรินโญ่ ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดดอเรอร์ส ทำให้เท่ากับว่าใน 6 นัดแรกทีมของเขาเก็บได้ 10 คะแนนจากจำนวนเต็ม 18 แต้ม และพวกเขาก็จบโปรแกรมนั้นด้วยการเป็นอันดับ 7 ของลีก ซึ่งในเวลาต่อมา มูรินโญ่ ก็โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยนั่นคือการคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฤดูกาลที่ 3 ของเขา

- เชลซี ฤดูกาล 2015-16

ด้วยความที่พา เชลซี ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ ในซีซั่น 2014-15 ทำให้มันไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคนจะมองว่า มูรินโญ่ จะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในซีซั่นที่ 3 กับภาคที่ 2 ของเขาในฐานะกุนซือ "สิงห์บลูส์"

เกมลีกนัดแรกของซีซั่นนั้น เชลซี ได้เปิดบ้านเจอ สวอนซี ซิตี้ แต่พวกเขาทำได้เพียงผลเสมอ 2-2 ก่อนที่นัดต่อมาจะต้องกลับออกจากสนามของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการแพ้ 0-3 และพอถึงเกมลีกนัดที่ 3 พวกเขาก็บุกไปเฉือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-2

ถึงกระนั้น ในเกมลีกนัดที่ 4 พวกเขากลับแพ้ คริสตัล พาเลซ 1-2 คาบ้าน และหลังจากนั้นอาการก็ยังโคม่าด้วยการออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 1-3 อีก ยังดีที่ในเกมลีกนัดที่ 6 พวกเขาเปิดบ้านทุบ อาร์เซน่อล 2-0 จนทำให้ในช่วง 6 เกมแรกพวกเขาเก็บได้เพียง 7 คะแนนเท่านั้น ก่อนที่ มูรินโญ่ จะต้องเก็บข้าวของออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2015

- เรอัล มาดริด ฤดูกาล 2012-13

"ราชันชุดขาว" ออกสตาร์ตการป้องกันแชมป์ ลา ลีกา ด้วยการเปิดบ้านเจอ บาเลนเซีย แต่พวกเขาทำได้เพียงผลเสมอ 1-1 และพอถึงนัดที่สองที่ไปเยือน เคตาเฟ่ ลูกทีมของ มูรินโญ่ ก็ยังไม่ฟื้นไข้อีกจนแพ้ไป 1-2

แม้ว่าในนัดที่ 3 มาดริด จะกลับมาเฝ้ารังแล้วชนะ กรานาด้า 3-0 แต่พอถึงนัดต่อมาที่ไปเยือน เซบีย่า พวกเขาก็แพ้ไป 0-1 ก่อนที่ มาดริด จะชนะ 2 นัดติดต่อกันด้วยการทุบ ราโย บาเยกาโน่ 2-0 และชนะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 5-1 โดยการได้ 10 คะแนนจาก 6 นัดแรกมีส่วนทำให้สุดท้ายแล้ว มาดริด ได้เพียงอันดับ 2 ในฤดูกาลนั้น และ มูรินโญ่ ก็แยกทางกับทีมหลังทำงานไป 3 ฤดูกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »