ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ไอ้เราก็เก่งซะด้วย! โชเซ่ มูรินโญ่ ร่ายความสำเร็จในอดีตหลังคนมองฝีมือเริ่มตก

ไอ้เราก็เก่งซะด้วย! โชเซ่ มูรินโญ่ ร่ายความสำเร็จในอดีตหลังคนมองฝีมือเริ่มตก

Posted 03/10/2023 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ระบุ ความสำเร็จที่เคยทำได้มันแสดงให้เห็นว่าตนเป็นกุนซือที่เก่งคนหนึ่ง อย่างเช่นการเคยพา เอฟซี ปอร์โต้ ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบที่หลายคนคาดไม่ถึง

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าความสำเร็จในอดีตของตนเป็นสิ่งที่การันตีว่าตนเป็นกุนซือที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง หลังจากช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวเจอกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักพอตัว

หลังจากออกสตาร์ตกับ โรม่า ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการนำทีมได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2021-22 กุนซือชาวโปรตุกีสก็ต้องจบซีซั่นต่อมาแบบมือเปล่า และในฤดูกาล 2023-24 ทีมของเขาก็ออกสตาร์ตได้แย่อีกจนทำให้เริ่มมีคนกังขาในฝีมือของเขา

มูรินโญ่ เผยว่า "ผมต้องเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าผมไม่ใช่พวกที่มีนิสัยถ่อมตัว แต่ผมเองก็มีดีกรีอยู่บ้างนะ ผมได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความสำเร็จที่สุดยอด วันนั้นผมใช้งานนักเตะชาวโปรตุกีสเป็นตัวจริงถึง 9 จาก 11 คน โดยที่ในกลุ่มนั้นมีถึง 7 คนที่ในช่วง 1 ปีก่อนหน้านั้นไม่แม้แต่จะเคยได้สัมผัสกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำ"

"มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ขณะที่กับทีมอื่นๆ ผมก็ประสบความสำเร็จเหมือนกัน คุณอาจจะบอกว่าผมโชคดีพอที่ได้ทำงานกับทีมใหญ่ๆ ที่มีงบประมาณก้อนโต แต่ผมก็เคยเจอความยากลำบากในการทำงานกับทีมที่เรียกได้ว่าการได้แชมป์กับที่นั่นถือเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ ตอนคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคยได้แชมป์ยุโรปแบบ 1 ใบครึ่ง (สื่อว่าสถานการณ์ตอนนั้นทีมเจอปัญหาหนัก แต่เขายังพาทีมได้ถ้วยยุโรป) ส่วนกับ โรม่า ผมก็ได้แชมป์ยุโรปแบบ 1 ใบครึ่งเหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »