ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สถิติมีไว้ทำลาย! ลามีน ยามาล อายุน้อยสุดบู๊ตัวจริงถ้วย ชปล.

สถิติมีไว้ทำลาย! ลามีน ยามาล อายุน้อยสุดบู๊ตัวจริงถ้วย ชปล.

Posted 05/10/2023 by siamsport

ยามีน ลามาล ยอดกองหน้าดาวรุ่งทีม บาร์เซโลน่า ทุบสถิติฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในฐานะนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมหูใหญ่นัดบุกไปเฉือนชนะ ปอร์โต้ 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสองของกลุ่ม เอช เมื่อวันพุธที่ 4 ต.ค.

ลามาน ได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ ชาบี ให้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดบุกไปเยือน ปอร์โต้ เมื่อวันพุธที่ 4 ต.ค. ซึ่ง เฟร์นาน ตอร์เรส ซัดประตูโทนได้ในนาทีที่ 45 จึงทำให้สตาร์วัยละอ่อนสร้างสถิติเป็นพ่อค้าแข้งอายุน้อยที่สุดในวัย 16 ปี 83 วันที่ได้ออกสตาร์ตเกม แชมเปี้ยนส์ลีก

สำหรับสถิติเดิมในข่ายนี้ตกเป็นของ เซเลสติน บาบายาโร่ อดีตนักเตะทีมชาติ ไนจีเรีย ของสโมสร เชลซี ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมบู๊กับ อันเดอร์เลชท์ เมื่อเดือนพ.ย.1994 ขณะที่มีอายุ 16 ปี 86 วัน

ก่อนหน้านี้ ยามาล ทำลายสถิติมาก่อนแล้วหลายรายการทั้งการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้กับ บาร์เซโลน่า และเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองที่ได้ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดบู๊กับ รอยัล อันทเวิร์ป ในวัย 16 ปี 68 วัน

ขณะเดียวกัน เจ้าหนูยังครองสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติ สเปน ด้วยจากการถูกกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ส่งลงสนามเป็นตัวสำรองเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกต่อกรกับ จอร์เจีย เดือนก่อน แถมซัดประตูได้สำเร็จจนทำให้ตัวเองยึดสถิตินักเตะทีม กระทิงดุ อายุน้อยที่สุดที่คลำเป้าได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »