ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เฉือนแค่ 11 วัน!ลามีน ยามาล ทุบสถิติแข้งเด็กสุดยิงใน ลาลีกา

เฉือนแค่ 11 วัน!ลามีน ยามาล ทุบสถิติแข้งเด็กสุดยิงใน ลาลีกา

Posted 10/10/2023 by siamsport

ลามีน ยามาล ดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า จารึกชื่อเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ลา ลีกา สเปน ได้ โดยเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมไปราว 11 วัน ซึ่ง ชาบี เอร์นานเดซ ก็ออกปากชม ยามาล ที่มีส่วนช่วยให้ทีมรอดจากความปราชัย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ลา ลีกา สเปน ได้ ด้วยวัยเพียง 16 ปีกับ 87 วัน หลังจากเขาเพิ่งมีชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมที่ต้นสังกัดบุกไปเสมอกับ กรานาด้า 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าถิ่นทำช็อกด้วยการขึ้นนำไปก่อน 2-0 จากการเหมาของ บริยาน ซาราโกซ่า ในนาทีที่ 1 กับ 29 แต่ ยามาล ทำประตูตีตื้นให้ทีมเยือนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ก่อนที่ เซร์กี้ โรเบร์โต้ จะทำประตูตีเสมอให้ "อาซูลกราน่า" ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย

สำหรับสถิติเดิมนั้นเป็นของ ฟาบริเซ่ โอลิงก้า กองหน้าชาวแคเมอรูนที่เคยทำประตูให้ มาลาก้า ด้วยวัย 16 ปีกับ 98 วัน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012 ซึ่ง ชาบี ก็กล่าวชม ยามาล ด้วยว่าเป็นคนจุดประกายให้ทีมกลับมาได้ "ผมดีใจกับประตูของเขา มันเป็นลูกที่สำคัญมากๆ และสามารถสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดีในตอนที่เราพยายามจะกลับมาให้ได้"

อดีตมิดฟิลด์คนดังบอกด้วยว่าที่จริงเกมนี้ทีมของตนควรได้ 3 แต้ม แม้จะมีจังหวะเล่นผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม "เราครองเกมเอาไว้ได้หมดและสร้างโอกาสทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง เราสมควรได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แน่นอนว่าเราเองก็มีจังหวะเล่นพลาดบ้างเหมือนกัน ชอตหนึ่งมันเกิดขึ้นหลังจากเริ่มเตะไปเพียง 30 วินาที ส่วนอีกจังหวะมันเกิดขึ้นตอนที่เราเสียลูกที่ 2 อย่างไรก็ตาม เราก็ตอบโต้ได้ดี และท้ายที่สุดแล้วเราก็ควรจะได้รับชัยชนะในเกมนี้ การได้เพียง 1 แต้มมันถือว่าน้อยไป"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »