ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มาร์ติเนลลี่, เชซุส ควงซัด! อาร์เซน่อล บุกเฉือน เซบีย่า สุดมันยึดฝูงกลุ่มศึก ชปล.

มาร์ติเนลลี่, เชซุส ควงซัด! อาร์เซน่อล บุกเฉือน เซบีย่า สุดมันยึดฝูงกลุ่มศึก ชปล.

Posted 25/10/2023 by siamsport

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในแมตช์บุกชนะ เซบีย่า 2-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนี้ กาเบรียล เชซุส และ เดแคลน ไรซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสแปนิช ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก และเกือบพลาดช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 คู่ระหว่าง เซบีย่า ปะทะ อาร์เซน่อล ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี วันอังคารที่ 24 ตุลาคมนี้ โดยทั้งสองทีมต้องการชัยชนะอย่างยิ่งเพื่อสร้างความได้เปรียบหลังเกมรอบแบ่งกลุ่มผ่านไปครึ่งทาง

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซน่อล ยังคงไว้วางใจ ดาบิด ราย่า ลงทำหน้าที่มือ 1 ต่อไปขณะเดียวกันยังคงยึดผู้เล่นชุดล่าสุดที่โชว์ฟอร์มสุดยอดพลิกนรกไล่ตีเสมอ เชลซี 2-2 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีการเปลี่ยนแค่ตำแหน่งเดียวโดยดร็อป  โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และใช้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ แทน

ขณะที่ เซบีย่า ฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้าง หลังจากที่แมตช์ล่าสุดสามารถยันเสมอ "ราชันชุขาว" เรอัล มาดริด 1-1 แต่กระนั้นผลงาน 5 แมตช์ในทุกรายการชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้พวกเขามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อหวังเก็บชัยชนะในถิ่น รามอน ซานเชซ ปิซฆวน

อาร์เซน่อล พยายามที่จะเปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้าน และได้ลุ้นในนาทีที่ 6 เมื่อ ทาเคฮิโรธ โทมิยาสึ มีโอกาสซัดประตูในกรอบเขตโทษแต่น่าเสียดายที่บอลหลุดเสาออกไป อีกสองนาทีต่อมา กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปติดเซฟของ เออร์ยาน นีลันด์

ช่วงท้ายเกม เซบีย่า มีโอกาสได้ครองบอล และพยายามกดดันแนวรับ อาร์เซน่อล จนกระทั่งนาทีที่ 45+1 ยูสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่เฉียดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นในนาทีสุดท้ายของการทดเวลาเจ็บครึ่งแรก กาเบรียล เชซุส โชว์ลีลา "ครัฟฟ์เทิร์น" หลบ 2 กองหลังเซบีย่า ก่อนส่งบอลให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวกว่าครึ่งสนามเข้าไปเลี้ยงหลบโกล และซัดประตูแบบสบายอุราส่ง "ปืนใหญ่" ขึ้นนำ 1-0

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เซบีย่า 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที อาร์เซน่อล ต่อเกมอย่างไหลลื่นก่อนที่ เชซุส จะหลุดเข้าไปแตะบอลติด นีลันด์ แต่บอลทะลักเข้าทางปืน มาร์ติน โอเดการ์ด แต่ซัดไม่ดีบอลเหินข้ามคานแบบไม่มีลุ้น

ในนาทีที่ 53 เชซุส ซึ่งเล่นได้อย่างโดดเด่นเหลือเกิน มีโอกาสได้บอลจากทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนโชว์ลีลากระชากตัดเข้าในและตัดสินใจตะบันด้วยเท้าขวาแหวกอากาศเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม อาร์ซน่อล นำ 2-0

หลังจากนั้นอีก 5 นาที เซบีย่า สามารถตีไข่แตก 1-2 จากจังหวะเตะมุมบอลพุ่งเข้าหัวของ เนมานย่า กูเดลจ์ ที่โหม่งเต็มกบาลบอลพุ่งเข้าประตูชนิดที่ ดาบิด ราย่า ได้แต่เหลียวมองบอลเข้าประตู

นาทีที่ 90+4 เซบีย่า เกือบได้ประตูตีเสมอจากความผิดพลาดของ ราย่า กระโดดชกบอลแต่แฉลบลอยข้ามคานไปนิดเดียว จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านพยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้จบเกม อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะ 2-1 ยึดจ่าฝูง กลุ่ม บี มี 6 คะแนน ส่วน เซบีย่า อยู่อันดับ 3 มี 2 แต้ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »