ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โหดมาก! เกร็ดน่าสนใจหลัง บาเยิร์น บุกพิฆาต กาลาตาซาราย

โหดมาก! เกร็ดน่าสนใจหลัง บาเยิร์น บุกพิฆาต กาลาตาซาราย

Posted 25/10/2023 by siamsport

ทำผลงานได้ตามความคาดหมายของหลายคน สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากที่พวกเขาบุกไปชนะ กาลาตาซาราย 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ จนทำให้ทัพ "เสือใต้" ครองตำแหน่งจ่าฝูงด้วยผลงาน 9 แต้มเต็มจากการลงเล่น 3 นัด

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า บาเยิร์น มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในรอบนี้มา 37 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว แต่มันยังมีเกร็ดอื่นๆ ที่น่าสนใจจากเกมนัดล่าสุดของ บาเยิร์น ด้วย

- โกมัน คงเส้นคงวา

ตอนนี้ บาเยิร์น มีตัวเลือกในแนวรุกหลายคนจนทำให้ออร่าอาจจะไม่ได้จับไปที่ คิงส์เล่ย์ โกมัน มากนัก แต่เมื่อถึงวันที่ฟอรืมเข้าฝักแล้วนั้นเขาก็มักจะช่วยทีมได้อยู่เสมอ อย่างเช่นนัดล่าสุดที่เป็นคนทำประตูขึ้นนำให้ทีมตั้งแต่นาทีที่ 8 จนทำให้เขาทำประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว 7 ซีซั่นติดต่อกัน

ทั้งนี้ เชื่อหรือไม่ว่า โกมัน เป็นเพียง 1 ใน 4 นักเตะที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันได้ยาวนานขนาดนั้น หากนับตั้งแต่ฤดูกาล 2017-18 เป็นต้นมา โดยอีก 3 คนประกอบไปด้วย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อ็องตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

- ออกสตาร์ตได้ดีอีกครั้ง

ตามที่บอกไปว่าในฤดูกาลนี้ บาเยิร์น ทำได้ 9 แต้มเต็มจากการเล่น 3 นัดแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันก็เท่ากับว่านี่เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกันเข้าไปแล้วที่ทีมดังจากแคว้นบาวาเรียออกสตาร์ตในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดีแบบนั้น

สำหรับครั้งสุดท้ายที่ บาเยิร์น ไม่ได้ 9 แต้มเต็มจาก 3 เกมแรกใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เกิดขึ้นในซีซั่น 2018-19 ที่พวกเขาทำได้ 7 คะแนน โดยครั้งนั้นพวกเขาเปิดหัวด้วยการชนะ เบนฟิก้า 2-0 ก่อนที่จะเสมอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-1 และต่อด้วยการทุบ เออีเค เอเธนส์ 2-0

- ทีมแรกในประวัติศาสตร์

ปกติแล้วการไปเล่นนอกบ้านมักจะเป็นเกมที่มีความเสี่ยงในระดับหนึ่ง ต่อให้ทีมเยือนจะเป็นทีมที่มีคุณภาพเหนือกว่าเจ้าถิ่นก็ตาม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ บาเยิร์น อย่างฤดูกาลนี้เขาก็ชนะเกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้วทั้ง 2 นัด โดยก่อนหน้านี้ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็บุกไปเฉือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น มา 2-1

ด้วยเหตุนี้ บาเยิร์น เลยถือเป็นทีมแรกที่สามารถเอาชนะเกมเยือนในรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 8 เกมติดต่อกัน โดย 6 นัดก่อนหน้านี้ประกอบด้วย 3 เกมในฤดูกาล 2021-22 ที่ชนะ บาร์เซโลน่า 3-0, ไล่ต้อน เบนฟิก้า 4-0 และบุกเฉือน ดินาโม เคียฟ 2-1 ตามด้วย 3 นัดในซีซั่น 2022-23 ที่บุกไปพิชิต อินเตอร์ มิลาน 2-0, คว้าชัยเหนือ วิคตอเรีย พิลเซ่น 4-2 และคว้าชัยเหนือ บาร์เซโลน่า 3-0

หากถามว่าครั้งล่าสุดที่ บาเยิร์น ไม่ชนะเกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คือเกมไหนแล้วล่ะก็ คำตอบก็คือเกมนัดรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในซีซั่น 2020-21 ที่พวกเขาออกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่จะได้ผลเสมอ 1-1 กลับบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »