ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เก่งเกินวัย! เธียร์รี่ อองรี ชูดาวรุ่ง เปแอสเช อนาคตโรจน์

เก่งเกินวัย! เธียร์รี่ อองรี ชูดาวรุ่ง เปแอสเช อนาคตโรจน์

Posted 27/10/2023 by siamsport

เธียร์รี่ อองรี ระบุ วาร์เรน ซายาร์-เอเมอรี่ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นคนที่เก่งจนไม่น่าเชื่อว่าเพิ่งมีอายุแค่ 17 ปี โดยมองว่าเขามีศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดเลย

เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้าชาวฝรั่งเศส กล่าวยกย่อง วาร์เรน ซายาร์-เอเมอรี่ กองกลางดาวรุ่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าเป็นนักเตะที่มีเก่งกาจมากๆ และมีอนาคตที่สดใส

ซายาร์-เอเมอรี่ ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ปารีสฯ ได้ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว แต่ซีซั่นนี้แข้งวัย 17 ปีทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเกมล่าสุดที่ ปารีสฯ เอาชนะ เอซี มิลาน 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนั้น เขาก็ทำได้ 2 แอสซิสต์ รวมถึงคุมแดนกลางได้เป็นอย่างดี

ที่จริง อองรี ก็กำลังร่วมงานกับ ซายาร์-เอเมอรี่ อยู่ เพราะปัจจุบัน อองรี เป็นกุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของทีมชาติฝรั่งเศส และเขาก็ให้ ซายาร์-เอเมอรี่ ได้เป็นกัปตันทีมด้วย ซึ่งล่าสุดอดีตแข้งคนดังก็กล่าวสรรเสริญดาวโรจน์ของ "เปแอสเช" ยกใหญ่"

อองรี เผยว่า "แนวทางการเล่นของ วาร์เรน ซายาร์-เอเมอรี่ มันน่าทึ่งมากๆ มันน่าตื่นตาตื่นใจที่เด็กวัยเพียง 17 ปีทำผลงานได้ดีขนาดนี้ ขนาดตอนที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค (เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ปารีสฯ แพ้ นิวคาสเซิ่ล) เขาก็เป็นเพียงคนเดียวของทีมที่เล่นได้ดี"

"เขาเป็นนักเตะที่น่ามหัศจรรย์ เขาสามารถไปได้ไกลแบบไร้ขีดจำกัด ผมไม่เคยเจอนักเตะที่อายุน้อยแต่เล่นได้นิ่งแบบผู้ใหญ่มากขนาดนี้มาก่อนเลย ปกติแล้วดาวรุ่งที่สร้างความแตกต่างให้ทีมของคุณได้จะเป็นพวกกองหน้า แต่เมื่อคุณต้องเล่นในแผงกลางให้ทีมอย่าง เปแอสเช แล้วน่ะ คุณก็จำเป็นต้องปรับตัวให้ได้ มันหาได้ยากนะที่จะมีนักเตะอายุน้อยขนาดนั้นลงเล่นในตำแหน่งนั้นได้"

"ผมมอบปลอกแขนให้เขาก็เพราะผมอยากเห็นนักเตะชั้นยอดคนต่อไป ผมรู้ดีว่าเขามีจุดเด่นเรื่องพละกำลังทางร่างกาย เขาเป็นคนที่แข็งแกร่ง, วิ่งได้เร็ว, มีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอล, หยุดเกมสวนกลับเร็วของคู่แข่งได้ ผมรู้ด้วยว่าเขามีจิตวิทยาสูงจนพูดให้คู่แข่งเสียสมาธิได้ ผมมอบปลอกแขนให้กับเขาก็พเราะอยากรู้ว่าเขาจะเป็นผู้นำของทีมและพูดปลุกใจทีมได้รึเปล่า ผมเลือกที่จะทดสอบเขาด้วยวิธีแบบนั้น และเชื่อผมเถอะว่าเขาสามารถรับบทบาทนั้น (กัปตันทีม) ได้ เด็กคนนี้น่ะมีพัฒนาการที่ไร้ขีดจำกัดเลยล่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »