ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาทีหลัง! อัล นาสเซอร์ เคยเซ็นอดีตแข้งบัลลงดอร์มาแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาทีหลัง! อัล นาสเซอร์ เคยเซ็นอดีตแข้งบัลลงดอร์มาแล้ว

Posted 03/11/2023 by siamsport


เผยอดีตสตาร์ดังดีกรีเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ เคยเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล นาสเซอร์ ก่อนหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเป็นอดีตสตาร์ดังทีม บาร์เซโลน่า


โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกให้พ่อค้าแข้งระดับท็อปย้ายจากการหากินในลีกยุโรปมาวาดลวดลายใน ซาอุดิ อาระเบีย โดยเขาเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ แลกกับการรับทรัพย์ก้อนมโหฬารปีละ 175 ล้านปอนด์ (ราว 7,875 ล้านบาท) หลังแตกหักกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนธ.ค.


อย่างไรก็ดี ถอยเวลากลับไปเมื่อ 25 ปีก่อนตอนที่โปรลีกยังไม่บูมเหมือนทุกวันนี้ อัล นาสเซอร์ เคยเซ็นสัญญากับนักเตะระดับรางวัล บัลลงดอร์ มาแล้วเนื่องจากพวกเขาเคยว่าจ้าง ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติ บัลแกเรีย มาร่วมทีมในปี 1998 โดยเจ้าตัวเคยได้รางวัล บัลลงดอร์ ปี 1994 สมัยเป็นขุนพลทีม บาร์ซ่า


สำหรับดีลครั้งที่ว่า อัล นาสเซอร์ เซ็นสัญญากับ สตอยช์คอฟ ให้ลงเล่นแค่สองเกมแลกกับการรับทรัพย์ 165,000 ปอนด์ (ราว 7.4 ล้านบาท)  และปรากฏว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของสโมสรเนื่องจากหัวหอกบัลแกเรี่ยนพาทีมคว้าแชมป์ เอเชี่ยน คัพ วินเนอร์สคัพ ได้สำเร็จ


ทั้งนี้ ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อัล นาสเซอร์ ได้บายไม่ต้องลงเล่นสองรอบแรก และเอาชนะ อัล อิตติฮัด ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ด้วยกันได้ 3-2 ในรอบแปดทีมก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญากับ สตอยช์คอฟ ในรอบตัดเชือก และรอบชิงชนะเลิศโดยอดีตสตาร์ทีม บาร์ซ่า มีส่วนพาทีมชนะ โคเพ็ตดัก จาก เติร์กเมนิสถาน 2-1 และยิงประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 9 พิชิต ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมจากเกาหลีใต้ในนัดชิงชนะเลิศ 1-0 ที่สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในกรุง ริยาดห์


หลังหมดภารกิจกับ อัล นาสเซอร์ สตอยช์คอฟ ก็หันไปโกยเงินเยนกับ คาชิว่า เรย์โซล ตามด้วย ชิคาโก้ ไฟร์ ในเมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ รวมทั้ง ดีซี ยูไนเต็ด แล้วแขวนรองเท้าในปี 2003

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »