ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4แข้งต่างแดนสมทบทีมชาติไทยช้าสุด ซ้อมเพียง 3 วันก่อนบู๊จีน

4แข้งต่างแดนสมทบทีมชาติไทยช้าสุด ซ้อมเพียง 3 วันก่อนบู๊จีน

Posted 03/11/2023 by siamsport


สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, เอเลียส ดอเลาะ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็น 4 นักเตะไทยที่จะตามสมทบร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยช้าที่สุด หลังต้องช่วยต้นสังกัดลงเล่นสัปดาห์สุดท้ายก่อนพักเบรกฟีฟ่าเดย์ โดยทั้ง 3 คนจะมาเวลาซ้อมกับ "ช้างศึก" เพียง 3 วันก่อนลงปะทะ จีน เปิดหัวคัดบอลโลกวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ส่วน "แบงค์-ศุภณัฏฐ์" อาจได้ซ้อมแค่ 2 วันเพราะเดินทางไกลสุด


หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ได้ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จำนวน 2 นัด ตามกรอบปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.2566 เปิดบ้านพบกับ จีน วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.2566 ต่อด้วยไปเยือน สิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย.2566

โดยจากรายชื่อดังกล่าวมีผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ 4 คน ประกอบด้วย 2 แข้งจากญี่ปุ่น สุภโชค สารชาติ (ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร) กับ เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรดส์), เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ยูไนเต็ด ในลีกอินโดนีเซีย และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกของโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ซึ่งทั้งหมดจะเป็นกลุ่มที่จะเข้ารายงานตัวช้าที่สุด เนื่องจากติดภารกิจกับต้นสังกัดเล่นโปรแกรมลีกนัดสุดท้ายก่อนพักเบรกฟีฟ่าเดย์

สำหรับฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ จะลงเตะศึกเจลีก 2023 นัดที่ 32 พบ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า วันเสาร์ที่ 11 พ.ย.2566 ขณะที่อุราวะ เรดส์ ทีมของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา จะทำศึกบิ๊กแมตช์เปิดบ้านพบกับ วิสเซล โกเบ วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 โดยทั้ง 2 คนคาดว่าจะลงฝึกซ้อมกับ "ช้างศึก" ได้จำนวน 3 วัน ในวันจันทร์ที่ 13 พ.ย.2566 ก่อนลงเตะกับ จีน

ขณะที่ บาหลี ยูไนเต็ด หรือ "เปอร์ซิซัม ปูตรา ซามารินดา" ทีมของ เอเลียส ดอเลาะ จะมีคิวลงเตะศึกอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก 2023/24 นัดที่ 19 เปิดบ้านพบ บอร์เนียว เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 ซึ่งกองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน จะเริ่มฝึกซ้อมเหมือนกับ "เช็ค-บุ๊ค" คือวันจันทร์ที่ 13 พ.ย.2566

ส่วนโอเอช ลูเวิน ทีมของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มีโปรแกรมเตะศึกเบลเยียม โปรลีก 2023/24 นัดที่ 14 เยือน เคอาร์ซี เกงค์ วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 โดยในรายของ "เจ้าแบงค์" ที่ต้องบินจากยุโรปมาเมืองไทย อาจตามสมทบทัพ "ช้างศึก" ช้าที่สุดคือวันอังคารที่ 14 พ.ย.2566 หรือก่อนจะลงสนามพบ จีน เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟูลทีมไม่มีกั๊ก! "เควิน" คัมแบ็กทีมชาติไทย แบโผ 26 แข้งคัดบอลโลกซด "จีน-สิงคโปร์
    ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แบโผ 26 ขุนพลบู๊ 2 เกมคัดบอลโลก 2026 ซด "จีน-สิงคโปร์" นำโดย 4 จตุรเทพ "ธีรศิลป์-ธีราทร-ชนาธิป-สารัช" ผนึก 2 แข้งจากแดนปลาดิบ "สุภโชค-เอกนิษฐ์" พร้อมอิมพอร์ตจากลีกยุโรป "แบงค์-ศุภณัฏฐ์" หายเดี้ยงฟิตเต็มถังพร้อมลุย โดยจะเริ่มรวมพลเข้าแคมป์ซ้อม 9 พฤศจิกายนนี้ ก่อนประเดิมปะทะ "มังกรแดง" 16 พฤศจิกายนต่อไป
  • ศุภณัฏฐ์ ประเดิม! โอเอช ลูเวิน ต้อนทีมดิวิชั่น 3 ฉลุย 16 ทีม เบลเยี่ยม คัพ
    โอเอช ลูเวิน อีกหนึ่งทีมของคนไทยซึ่งเล่นอยู่บนลีกสูงสุดของ เบลเยียม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีม เบลเยียม คัพ ได้สำเร็จ หลังเปิด คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ ไล่ต้อนเอาชนะ เอลีน โกรเทนเบิร์ก ทีมระดับดิวิชั่น 3 ไปแบบไม่ยาก 5-0 โดยเกมนี้ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ฤกษ์ประเดิมสนามให้ ลูเวิน เป็นนัดแรกหลังลงเป็นสำรองในครึ่งหลัง
  • ส.บอลไทย เข้าชิงรางวัล AFC Awards 1 รางวัล
    สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC ออกมาประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่างๆ ในงาน AFC Annual Awards Doha 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ กรุงโดฮา กาตาร์ ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเข้าชิงรางวัล 1 รายการด้วย
  • แฟนรอลุ้น! "มาดามแป้ง" ทาบทาม "เอริค คาห์ล" ช่วย ทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก-เอเชียนคัพ
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ทำเอาแฟนบอลรอลุ้นกันถ้วนหน้า ล่าสุดต่อสายตรงทาบทาม เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน มาช่วยทัพช้างศึก เพื่อลุยศึก 2 รายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย โดยเบื้องต้นนักเตะมีความสนใจ แต่อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »