ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กองทัพโคลอมเบียยอมถอนกำลังทหารแลกปล่อยตัวพ่อ หลุยส์ ดิอาซ

กองทัพโคลอมเบียยอมถอนกำลังทหารแลกปล่อยตัวพ่อ หลุยส์ ดิอาซ

Posted 08/11/2023 by siamsport

กองทัพของประเทศโคลอมเบียตัดสินใจถอนทหารบริเวณชายแดนแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้คนร้ายเรียกร้องให้เอากำลังพลออกจากบริเวณนั้นเพื่อแลกกับการปล่อยตัวบิดาของ หลุยส์ ดิอาซ โดยทางกองทัพยืนยันว่าให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคนที่โดนลักพาตัวเป็นอันดับแรก

กองทัพของประเทศโคลอมเบียตัดสินใจถอนกำลังทหารราว 200 นาย ออกจากชายแดนที่ติดกับ เวเนซุเอลา หลังจากก่อนหน้านี้กองกำลังปลดแอกประชาชน (อีแอลเอ็น) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลักพาตัวพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ไปนั้น ต้องการให้มีการรับรองว่าพวกเขาจะปลอดภัยเพื่อแลกกับการปล่อยตัวพ่อของ ดิอาซ

หลายวันก่อนหน้านี้ ดิอาซ ได้รับข่าวร้ายเมื่อคุณพ่อกับคุณแม่ของเขาโดนโจรลักพาตัวตอนอยู่ที่ โคลอมเบีย ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีการปล่อยตัวคุณแม่ของเขา แต่คนร้ายยังกักตัว หลุยส์ มานูเอล บิดาของดาวเตะ ลิเวอร์พูล เอาไว้อยู่

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้กองทัพของ โคลอมเบีย ถึงขั้นส่งกำลังทหารไปประจำการแถวชายแดนที่ติดกับ เวเนซุเอลา เพราะได้ข่าวว่า อีแอลเอ็น พาพ่อของ ดิอาซ ไปแถวนั้น ซึ่งในเวลาต่อมา อีแอลเอ็น ก็แสดงท่าทีว่าพร้อมจะปล่อยตัว มานูเอล แต่อยากให้มีการรับประกันก่อนว่าทางกองทัพจะไม่ทำอะไรพวกเขา พร้อมบอกว่าที่จริงคิดจะปล่อย มานูเอล อยู่แล้ว เพียงแต่การที่มีตำรวจกับทหารมาตรวจตราแถวนั้นทำให้เรื่องดังกล่าวต้องระงับเอาไว้ก่อน

กระทั่งล่าสุด ทางกองทัพของ โคลอมเบีย ก็ยอมถอนทหารจากชายแดนไปอยู่ในเมืองบาร์รันกัส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ดิอาซ รวมถึงเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุลักพาตัวแล้ว โดยที่ โจวานนี่ มอนตาเนซ นายพลของกองทัพ โคลอมเบีย เผยว่า "กำลังพลที่ออกพื้นที่และทำการค้นหารวมถึงจัดการกับอุปสรรคต่างๆ นั้น ถูกถอดออกจากพื้นที่แล้ว ตอนนี้พวกเขาอย่ในเมืองบาร์รันกัส และเรายืนยันได้ว่าพื้นที่ที่เป็นประเด็นนั้นไม่มีการดำเนินการเชิงรุกใดๆ อีกแล้ว"

ขณะที่กองทัพของ โคลอมเบีย แถลงการณ์ว่า "การดำเนินเรื่องในครั้งนี้ทำให้เป็นการการันตีและเข้ากับเงื่อนไขที่อีกฝ่ายเรียกร้อง เพื่อที่เขา (พ่อของ ดิอาซ) จะได้รับอิสระในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ นับตั้งแต่ตอนที่เขาโดนลักพาตัวไปนั้น อีแอลเอ็น ก็ถือเป็นกลุ่มๆ เดียวที่ต้องรับผิดชอบกับการลักพาตัว มิสเตอร์ หลุยส์ มานูเอล ตลดอช่วงที่ผ่านมานั้นภารกิจของกองทัพ โคลอมเบีย คือการปกป้องทั้งชีวิตและอิสรภาพของคุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ รวมถึงชาวโคลอมเบียทุกคนให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »