ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "อุ้ม-ธีราทร"ตั้งเป้าคว้าชัย-ชี้ทีมชาติไทยชุดนี้ดีที่สุดในรอบหลายปี

"อุ้ม-ธีราทร"ตั้งเป้าคว้าชัย-ชี้ทีมชาติไทยชุดนี้ดีที่สุดในรอบหลายปี

Posted 14/11/2023 by siamsport

"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการฝึกซ้อมและความพร้อม ก่อนลุยศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ ไทย จะพบ จีน ในวันพฤหัสบดี 16 พ.ย.66 เวลา 19.30 น

โดย "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ระบุว่า "ตอนนี้เริ่มซ้อมเกือบครบทุกคนแล้ว ขาดแค่ ศุภณัฏฐ์ (เหมือนตา) ที่กำลังจะเดินทางเข้ามา ผมเชื่อว่าใน 26 คนนี้ก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองในการฝึกซ้อม เพื่อที่จะสอดแทรกเป็น 11 คนแรกของทีมชาติไทยให้ได้ในการพบกับทีมชาติจีน วันนี้เริ่มลงแท็คติกทุกคนก็ต้องมีสมาธิและโฟกัสกับการลงแท็คติก ซึ่งเราใส่ใจและมีสมาธิกับเกมที่จะถึงนี้ครับ"

"แน่นอนว่ามันเป็นเกมในบ้านของเรา เราก็ต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้ในแมตช์ที่จะเล่นกับจีน แน่นอนว่าเราทุกคนโฟกัสและมีสมาธิเพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ทีมชาติไทยในการลงเล่นเกมคัดฟุตบอลโลกครั้งนี้".

"เห็นเขาบอกว่า (ตั๋วเข้าชมเกม) ใกล้หมดแล้วนะ ผมเชื่อว่าการเป็นทีมชาติไทยยังไงแฟนบอลก็ให้การสนับสนุนและเข้ามาเชียร์อย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการคัดบอลโลกด้วยทุกคนอยากจะเข้ามาสร้างบรรยากาศให้กับทีมชาติไทย”

"ทีมชุดนี้เป็นทีมชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเหมือนกัน เพราะว่าหลายๆ คนได้ไปค้าแข้งในต่างประเทศ ทุกคนมีประสบการณ์มีคุณภาพมากกว่าเดิมในช่วงที่ผมเคยเล่นมาก่อนหน้านี้ เพราะว่าก่อนหน้านั้นเรายังไม่ค่อยมีนักเตะไปเล่นที่ต่างประเทศเยอะ ตอนนี้ก็มีทั้ง เช็ค (สุภโชค สารชาติ) , บุ๊ค (เอกนิษฐ์ ปัญญา) และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมทั้ง เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) กับ พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่เคยไปเล่นที่ญี่ปุ่น คิดว่าทีมชุดนี้พร้อมที่จะเล่นกับจีนและสิงคโปร์ เราน่าจะทำผลงานได้ดี"

"เรื่องการมีกัปตัน 2 คนผมไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะเขาแต่งตั้งมาแล้วผมก็คงไม่มีสิทธิ์หรือหน้าที่อะไร อยู่ที่ว่าทางผู้ใหญ่หรือโค้ชเห็นชอบที่จะให้ใครเป็นกัปตันในแมตช์นั้นๆ เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอลอยู่แล้ว"

"ส่วนการปลุกใจเพื่อนร่วมทีม คงไม่ต้องปลุกอะไรขนาดนั้น เพราะว่าทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่ามาครั้งนี้เรามาทำอะไร หน้าที่ของเราคืออะไร เราต้องมีสมาธิกับมันในแต่ละเกมนี่คือสิ่งสำคัญ ผมเชื่อว่าถ้าเรามีสมาธิเราจะชนะในเกมนี้อย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน และ แมตช์เดย์ที่ 2 วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย โดยไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทั้ง 2 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แนวรับตัวหลักทีมชาติจีนถอนตัว โค้ชเรียกแข้งทีมตกชั้นเสียบแทน
    ทีมชาติจีนได้รับข่าวร้ายก่อนการประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี เกมบุกเยือนไทย ในวันที่ 16 พ.ย.66 เมื่อกองหลังตัวหลักของทีมอย่าง ไทอัส บราวนิ่ง หรือ เจียง กวง ไถ๋ แข้งวัย 29 ปี ของสโมสรเซี่ยงไฮ้ พอร์ต ต้องขอถอนตัวจากทีมชาติเนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่า จนล่าสุดกุนซือทีมชาติจีนต้องเรียกแข้งทีมตกชั้นมาเสียบแทน
  • จีน ประกาศ 24 รายชื่อลุยบอลโลกประเดิมหวดแข้งไทย เข้าแคมป์ 9 พ.ย.66
    ทีมชาติ จีน ที่จับสลากร่วมสายฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ร่วมกับทีมชาติ เกาหลีใต้,ไทย และ สิงคโปร์ ได้ทำการประกาศเรียก 24 นักเตะเพื่อเตรียมทีมสำหรับลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 1 วันที่ 16 พ.ย.66 บุกเยือน ทีมชาติไทย หลังจากนั้นนัดที่ 2 วันที่ 21 พ.ย.66 จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะทำการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 9 พ.ย.66
  • เอกนิษฐ์ หวังจะใช้ประสบการณ์ที่อูราวะ ช่วยทีมชาติไทย
    หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อนักเตะที่จะสู้ศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยมีชื่อของ บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งอูราวะ เรดส์ ติดทีมในครั้งนี้
  • เอกนิษฐ์ รับดีใจหวนติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ตั้งเป้าช่วยทีมเก็บ6แต้ม
    เอกนิษฐ์ ปัญญา แข้งอูราวะ เรดส์ ยอมรับดีใจมีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี พร้อมตั้งเป้าช่วยทีมเก็บ 6 แต้มเต็ม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 เกมแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »