ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ทางการ!อูนิโอน เบอร์ลิน ปลดกุนซือเซ่นผลงานแย่

ทางการ!อูนิโอน เบอร์ลิน ปลดกุนซือเซ่นผลงานแย่

Posted 16/11/2023 by siamsport

อูนิโอน เบอร์ลิน เด้ง อูร์ส ฟิสเชอร์ ตกเก้าอี้เทรนเนอร์ หลังผลงานแย่หล่นไปรั้งบ๊วย บุนเดสลีกา ขณะที่ประธานสโมสรรับถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง พร้อมขอบคุณที่พาทีมประสบความสำเร็จตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

อูนิโอน เบอร์ลิน สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศแยกทางกับกุนซือ อูร์ส ฟิสเชอร์ อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน โดยมีผลทันที หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

ฟิสเชอร์ วัย 57 ปี พาทีมลงเล่นในลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว 11 นัด ชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 9 นัด มีแค่ 6 คะแนนรั้งอันดับสุดท้ายของตาราง ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซี มีคะแนนเดียวจาก 4 นัด

กุนซือชาวสวิส ย้ายจาก บาเซิ่ล มาคุม อูนิโอน เบอร์ลิน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และแค่ซีซั่นแรกก็พาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ ก่อนทำทีมให้ก้าวขึ้นอยู่หัวแถวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 4 คว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

เดิร์ค ซิงเลอร์ ประธานสโมสร อูนิโอน เบอร์ลิน เผยว่า "ผมได้แสดงความเห็นชัดเจนเมื่อไม่นานนี้ว่า อูร์ส ฟิสเชอร์ เป็นโค้ชที่โดดเด่น และผมก็ยังคงเชื่อมั่นอย่างนั้น บุคลิกของเขาและผลงานที่ประสบความสำเร็จทำให้สโมสรของเราโดดเด่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเปิดโอกาสใหม่ๆ มากมายให้กับเรา"

"ในช่วงห้าปีครึ่งที่เราทำงานร่วมกัน เราได้พัฒนาความเคารพและความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ซึ่งทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมาอยู่เสมอ ตอนนี้เราได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่าถึงเวลาที่จะต้องเลือกเส้นทางที่แตกต่างออกไป"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้ามาก ไม่เพียงแต่สำหรับผมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัว อูนิโอน ทั้งหมดด้วย มันน่าเจ็บปวดที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาย่ำแย่ในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ผมขอขอบคุณและภาคภูมิใจเมื่อมองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่เราใช้ไปและความสำเร็จที่เราเฉลิมฉลองร่วมกัน" ซิงเลอร์ กล่าว

ขณะเดียวกัน อูนิโอน เบอร์ลิน ได้ตั้งให้ มาร์โก โกรเตอ โค้ชทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ขึ้นมาทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราวจนกว่าจะได้เทรนเนอร์ถาวรคนใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »