ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วาสนาผู้ใดหนอ! "มาโน่-อิชิอิ" เชฟปรุงอาหารที่แตกต่าง

วาสนาผู้ใดหนอ! "มาโน่-อิชิอิ" เชฟปรุงอาหารที่แตกต่าง

Posted 17/11/2023 by siamsport



กุนซือระดับอ๋องแห่งแดนอาทิตย์อุทัย "มาซาทาดะ อิชิอิ" เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่กำลังจะก้าวเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทว่ามีพลังงานบางอย่างมาทำให้เกิดพลิกกะทันหัน ส่งผลให้โค้ชยุ่นวัย 56 ปี อดจับงานดังกล่าวและบินกลับบ้านเกิดทันที พร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้องยังไว้วางใจให้ "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ "ช้างศึก" ต่อไปจนครบสัญญาในเดือนมีนาคมปีหน้า

เมื่อ "มาโน่" ได้โอกาสทำงานต่อ แต่ผลงานดันไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่ โดยเฉพาะรายการสำคัญอย่างฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดเปิดสนาม ที่วางเป้าคือต้องชนะเท่านั้น แต่สุดท้ายเสียท่าคาบ้านพ่าย จีน 1-2 ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้าไปชมที่ราชมังคลากีฬาสถานถึง 35,009 คน

เกมนัดที่สองเป็นแมตช์สำคัญ เพราะ "มาโน่" ต้องพาทีมชาติไทย บุกเยือน สิงคโปร์ ซึ่งพวกเขาก็ไปพ่าย เกาหลีใต้ 0-5 มาในนัดแรกหมาดๆ ทำให้พลพรรค "ลอดช่อง" พร้อมทุบหม้อข้าวลุยเกิน 100 เปอร์เซนต์แน่เพื่อเอาชนะ "ช้างศึก" ให้ได้

อย่างไรก็ดีตลอดเกม 90 นาที แฟนบอลชาวแดนสยามคงได้เห็นกันแล้วว่า "มาโน่" คุมทีมไปไม่ถึงระดับเอเชียจริงๆ ขนาดมีขุมกำลังชนิดฟูลทีมแบบไม่มีกั๊ก ยังไม่สามารถงัดกึ๋นศาสตร์การเป็นกุนซือระดับ "โปร ไลเซนส์" ออกมาใช้งานเลย

ผู้เล่นคนที่ 12 ออกมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากบนโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่จะติงไปทาง กล้าๆ กลัวๆ เปลี่ยนตัวช้า จัดตัวไม่ FLOW ยกตัวอย่าง สุภโชค สารชาติ ไปยืนฝั่งขวาซึ่งเป็นตำแหน่งไม่ถนัด และเรียนตามตรง กฤษดา กาแมน ยอดมิดฟิลด์ตัวรับของชลบุรี เอฟซี เลิกให้มายืนเป็นกองหลังได้แล้ว นี่ไม่ใช่เวทีอาเซียน แต่นี่คือเวลาฟุตบอลโลก

อีกประการมีการเปรียบเทียบผลงานของ "มาโน่" และ "อิชิอิ" ขอเรียนตามตรงมันช่างแตกต่างกันสิ้นเชิง "มาโน่" มีแค่ 2 แชมป์กับทีมชาติ และล้มเหลวกับสโมสร สวนทางกับ "อิชิอิ" ที่มีผลงานจับต้องได้ในระดับสโมสร แต่สุดท้ายก็ไร้วาสนาคุมทีมชาติไทย ทั้งที่แฟนบอลอยากเห็นมากๆ ก็ตาม

นี่คือผลงานของ 2 เฮดโค้ช เมื่อเทียบกันแล้ว คนที่คู่ควรกุมบังเหียน "ช้างศึก" ที่แท้จริง!

มาซาทาดะ อิชิอิ / 10 แชมป์คุมสโมสร

- พาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์ลูวาน คัพ 2015

- พาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์เจลีก 2016

- พาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2016

- พาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้ารองแชมป์สโมสรโลก 2016

- พาคาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ 2017

- พาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิลแชมป์ (ไทยลีก, ลีกคัพ, เอฟเอคัพ) 2 ฤดูกาลติดต่อกัน (2021/22, 2022/23)

- คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมไทยลีก 2 ฤดูกาลติด (2021/22, 2022/23)

- คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมเจลีกแห่งปี 2016

มาโน่ โพลกิ้ง / 2 แชมป์คุมทีมชาติ, 0 แชมป์คุมสโมสร

- พาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2 ครั้งติด (2020, 2022)

- พาทีมชาติไทย ชุด ยู-22 ปี คว้า "เหรียญเงิน" ซีเกมส์ 2021

 - พาทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รองแชมป์ไทยลีก 2 ครั้ง (2016, 2018)

- พาทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รองแชมป์เอฟเอคัพ 1 ครั้ง (2017)

ในเมื่อตัดสินใจเลือก "พ่อครัว" มาแล้ว พร้อมกับไว้เนื้อเชื่อใจว่า "เชฟ" คนนี้จะปรุงรสชาติอาหาร กับวัตถุดิบชั้นเลิศได้กลมกล่อมแน่นอน คนรอทานอาหารอย่างเราคงพูดอะไรไม่ได้ ทำได้แต่เพียงกินมันเข้าไป ถ้าไม่ถูกปากก็แค่คายมันออกมาเท่านั้นเอง

โปรไฟล์ไม่เกี่ยว เพราะที่นี่คือแดนสยามเมืองยิ้ม ที่มีคำว่า "อุปถัมภ์" อยู่ร่ำไป จงอย่าเล่นกับศรัทธาแฟนบอลไทย อย่าเป็นระบบครอบครัว เพราะทีมชาติไทยไม่ใช่เป็นของคนใดคนหนึ่ง แต่ฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นของแฟนฟุตบอลไทยทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมชาติไทย 1-2 ทีมชาติจีน
    ทีมชาติไทย นำก่อนแผ่วโดน จีน บุกเชือด 2-1 เปิดหัวศึกคัดบอลโลกไม่สวย แถมคีย์แมนอย่าง เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง พรรษา เหมวิบูลย์ ยังได้รับบาดเจ็บ และต้องลุ้นหนักว่า จะฟิตทันช่วย "ช้างศึก" ได้หรือไม่ในแมตช์ถัดไปที่มีคิวเยือน สิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย. นี้
  • วิจารณ์เดือด! "4 ประเด็นสำคัญหลังเกม ช้างศึก พ่าย จีน คาบ้าน 1-2
    1. ทำไมยังฝืนเอา กฤษดา กาแมน ไปเล่นกองหลัง?เป็นหนึ่งในคำถามที่ยังคงค้างคาใจแฟนบอลชาวใจอยู่เสมอกับตำแหน่งของ กฤษดา กาแมน จากกองกลางตัวรับที่โดดเด่นกับต้นสังกัด ชลบุรี เอฟซี แต่กลับถูกถอยไปยืนเซ็นเตอร์แบ็คในทีมชาติไทย ตามคำสั่งของ มาโน่ โพลกิ้งเข้าใจได้ว่าเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติไทย อาจมีตัวเลือกไม่มากนัก แต่ก็ไม่ใช่มันไม่มีเลยจนต้องยอมถอย กฤษดา ไปเล่นในตำแหน่งนี้จนเสียของ และที่น่างงเลยคือกองหลังอาชีพอ...
  • 5 ข้อหลังเกม ทีมชาติไทย ปราชัยคาถิ่นต่อจีน
    ทีมชาติไทย ประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังพ่ายแพ้ต่อจีน 1-2 ซึ่งทั้งก่อน, ระหว่างและหลังการแข่งขันมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย
  • อีก 4 ปีว่ากันใหม่!สิ่งที่อยากบอกหลังเข้าไปดู ทีมชาติไทย แพ้ จีน คาบ้าน
    ผมไม่ได้ไปเชียร์ทีมชาติไทยถึงที่สนาม ราชมังคลาฯ มานานร่วมๆ 10 ปีแล้วนะครับ แต่พอกลับมาอีกครั้งก็ดัน "คาบ้าน" ซะอย่างนั้น (แย่จัง) และนี่คือสิ่งที่อยากจะบอก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »