ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของก็อปราคาแพง! แอนดี้ โคล จวก อันโตนี่ ฝีเท้าสวนทางค่าตัว

ของก็อปราคาแพง! แอนดี้ โคล จวก อันโตนี่ ฝีเท้าสวนทางค่าตัว

Posted 25/11/2023 by siamsport

แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกผลงานของ อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน หลังนักเตะไม่สามารถผลิตผลงานได้สมกับค่าตัวที่ทัพ "ปีศาจแดง" ทุ่มเงินซื้อมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"เดอะ หมุน" ซึ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,784 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับซัดไปแค่ 8 ประตูจากการเล่น 44 แมตช์ในทุกรายการให้กับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะที่ผลงานในซีซั่นนี้ของนักเตะยิ่งย่ำแย่เนื่องจากยังยิงไม่ได้เลยจากการลงสนาม 12 แมตช์ ที่สำคัญฟอร์มการเล่นของ สตาร์ทีมชาติบราซิล ต่างกันราวฟ้ากับเหวเมื่อเทียบกับฟอร์มการเล่นสมัยที่เขายังโลดแล่นอยู่กับ อาแจ็กซ์

โคล ยอมรับว่า อันโตนี่ ซึ่งมีค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ของทีมเป็นรอง ปอล ป็อกบา คือการลงทุนที่ผิดพลาดของสโมสร  พร้อมเปรียบเทียบกับวิธีการลงทุนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กรณีที่ซื้อ คาโอรุ มิโตมะ มาร่วมทัพด้วยค่าตัวถูกแสนถูกแต่ผลงานเลิศเลอเพอร์เฟกต์

"บางครั้งผมก็ต้องถามตัวเองว่าจุดแข็งของ อันโตนี่ คืออะไร ? เขาเล่นไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีม ไม่เคยสร้างโอกาส และยิงประตูไม่ได้ ดังนั้นอะไรคือจุดแข็งของเขาละ ? เราจ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อเขามาร่วมทีม เมื่อคุณมองดูสโมสรอย่าง ไบรท์ตัน ซึ่งเซ็นสัญญากับ มิโตมะ แค่ 2.7 ล้านปอนด์ (ราว 118.8 ล้านบาท)"

"ถ้าอย่างนั้นคุณต้องถาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไปจับจ่ายอยู่ที่ตลาดไหนในเมื่อ ไบรท์ตัน จ่ายเงินแค่นั้นเพื่อซื้อ มิโตมะ และสุดท้ายเราจ่ายเงิน 86 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ อันโตนี่ เหรอ ? เราซื้อนักเตะในตลาดเดียวกันหรือเปล่า ?"

"ก็เหมือนกับไพรมาร์ก กับ ซาร่า (2 แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง) คุณคิดว่าจะต้องจ่ายเงินเยอะมากเพื่อซื้อของยี่ห้อซาร่า เพราะคุณภาพดีกว่า แต่กลับกลายเป็นว่ามันเหมือนกับยี่ห้อไพรมาร์ก สุดท้ายคุณจ่ายเงินเยอะเพื่อสินค้าที่เหมือนกัน"

"ผมมองดูตลาดซื้อขายนักเตะที่เราลงทุนในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และเราใช้เงินไปมหาศาลในการซื้อนักเตะซึ่งสโมสรอื่นจ่ายเงินน้อยกว่าเยอะ แล้วในกรณีนี้มันเกี่ยวกับเรื่องภาษีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า ? เราไม่ควรทำแบบนี้อีกต่อไป" โคล ซึ่งซัดไป 121 ประตูจาก 275 เกมช่วงค้าแข้งกับ แมนฯ ยูฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »