ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รู้จัก "ฟรานเชสโก้ กามาร์ด้า" เจ้าหนูมหัศจรรย์ผู้จารึกประวัติศาสตร์ เซเรีย อา!

รู้จัก "ฟรานเชสโก้ กามาร์ด้า" เจ้าหนูมหัศจรรย์ผู้จารึกประวัติศาสตร์ เซเรีย อา!

Posted 28/11/2023 by siamsport

'SIAMSPORT' ใคร่เชิญคุณมาทำความรู้จักกับ 'ดาวรุ่ง' ของวงการลูกหนังโลก ในชื่อ 'เด็กมีของ' โดยวันนี้เราอยากนำเสนอ 'ฟรานเชสโก้ กามาร์ด้า' ศูนย์หน้าเจ้าของสถิติ 'นักเตะอายุน้อยที่สุด' ในประวัติศาสตร์ ที่ลงสนามใน กัลโช่ เซเรีย อา!!

เขาคือ ฟรานเชสโก้ กามาร์ด้า วัยเพียง 15 ปีจากสโมสร เอซี มิลาน

อิตาลี คือประเทศที่ผลิตศูนย์หน้าชั้นนำของโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จูเซ็ปเป้ เมอัสซ่า, เปาโล รอสซี่, โรแบร์โต้ บาจโจ้, จานลูก้า วิอัลลี่, คริสเตียน วิเอรี่, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และอื่นๆ อีกมากมาย

เรียกได้ว่าไม่ได้มีเฉพาะเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งกาจ หากแต่พวกเขายังมีหัวหอกที่เฉียบคมคอยทะลุขึ้นมาสร้างชื่อแบบไม่ขาดสาย

ด้วยสถานการณ์ฉุกเฉินของ เอซี มิลาน ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษพักแข้งรวมกันหลายราย ทำให้ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือของทีมจำเป็นต้องแก้ไขภาวะเร่งด่วนนี้ให้ได้

ฟรานเชสโก้ กามาร์ด้า ศูนย์หน้าวัยละอ่อน ซึ่งโลดแล่นอยู่กับทีมเยาวชนของสโมสร จึงถูกดึงตัวขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพื่อเตรียมเปิดบ้านรับมือ ฟิออเรนติน่า 

หนุ่มน้อยผู้เกิดและเติบโตในเมืองมิลาน คือ 'เด็กสร้าง' ของปีศาจแดง-ดำขนานแท้ แม้ว่าคุณพ่อของเขาจะเป็นสาวก อินเตอร์ ก็ตาม เพราะชื่นชอบ โรนัลโด้ เพชฌฆาตทีมชาติบราซิล แบบเข้าเส้น

ทว่า กามาร์ด้า ซีเนียร์พาลูกชายสุดเลิฟมาเทรนกับ เอซี จนกระทั่งได้เข้าสู่อะคาเดมี่เมื่อปี 2015 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวเพิ่งจะ 7 ขวบ เท่านั้น

ด้วยความที่เป็นเด็กตัวสูงใหญ่ เจ้าตัวจึงเริ่มต้นจากการเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟมาก่อน แต่โค้ชเยาวชนให้ความเห็นว่าทักษะลูกหนังของ ฟรานเชสโก้ ไม่ธรรมดา แถมยังมีสัญชาตญาณการหาพื้นที่ในกรอบเขตโทษอยู่เต็มเปี่ยม ว่าแล้วจึงโยกหมอนี่ไปเป็นศูนย์หน้าเสียเลย

มันคือ 'จุดเปลี่ยน' ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

ความเก่งกาจของ กามาร์ด้า เปล่งประกายขึ้นเรื่อยๆ เพราะแบกอายุตั้งแต่เด็ก แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังมีสถิติสุดโหด และมีรายงานเมื่อปลายปี 2022 จาก สเคียโบลาต้า โมร์บิด้า ซึ่งเป็นแมวมองอิสระของวงการลูกหนังอิตาลี ถึงตัวเลขการส่งบอลสู่ก้นตาข่ายดังนี้

ฤดูกาล 2017-18 ลงสนาม 40 เกม ยิงไป 247 ประตู

ฤดูกาล 2018-19 ลงสนาม 31 เกม ยิงไป 172 ประตู

ฤดูกาล 2019-20 ลงสนาม 16 เกม ยิงไป 64 ประตู

รวมทั้งหมด กามาร์ด้า จัดไป 483 ประตู จาก 87 เกม ในทีมชุดเยาวชนของ เอซี มิลาน (รวมทัวร์นาเมนต์ 5 คน, 7 คน และ 8 คน) หรือเฉลี่ย 5.45 ลูก ต่อ 1 นัด

นอกจากนี้ เมื่อกันยายน 2023 ในศึก ยูฟ่า ยูธ ลีก ที่ปีศาจแดง-ดำถล่ม นิวคาสเซิ่ล ไปเละเทะ 4-0 ซึ่งก็มีชื่อของหมอนี่บนสกอร์บอร์ด และนั่นทำให้เขาทำสถิติเป็น 'นักเตะอายุน้อยที่สุด' ที่ทำประตูได้ในรายการนี้ ด้วยวัย 15 ปี กับอีก 193 วัน

ฟอร์มเยี่ยมแบบนี้มีหรือจะหลุดรอดสายตาของแมวมองยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยหนึ่งในนั้นที่แสดงเจตจำนงว่าปรารถนาในตัวเด็กหนุ่มอนาคตไกลคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเบอร์ต้นแห่งเกาะอังกฤษ  ที่ติดตามเรื่องสัญญาอาชีพของหมอนี่แบบไม่กะพริบตา

นอกจากนี้ยังมี ดอร์ทมุนด์ ทีมนักปั้นของทวีปที่ล็อกเป้าเขาเช่นกัน

พัฒนาการของ กามาร์ด้า ไต่ขึ้นสูงและเป็นไปในทิศบวก ผนวกกับสถานการณ์ของ เอซี มิลาน ที่กองหน้าพากันไปพบแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล เลเอา หรือ โนอาห์ โอคาฟอร์ รวมไปถึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ติดโทษแบน ทำให้ 'โอกาส' มาถึงเด็กหนุ่มวัยกระเตาะ

26 พฤศจิกายน 2023 เกมระหว่าง เอซี มิลาน กับ ฟิออเรนติน่า ณ ซาน ซิโร่ คือห้วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์

ในขณะที่สกอร์ของเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0 กามาร์ด้า ถูกส่งลงสนามมาแทนที่ ลูก้า โยวิช ในนาทีที่ 83 ทำให้เขากลายเป็น 'นักเตะอายุน้อยที่สุด' ที่ได้เล่น กัลโช่ เซเรีย อา ด้วยอายุ 15 ปี 8 เดือน กับอีก 23 วัน เท่านั้น

แม้จะไม่สามารถทำประตูได้ในเกมประเดิมให้ทีมชุดใหญ่ แต่สิ่งที่แฟนๆ และคอลูกหนังทั่วโลกได้เห็นคือ 'ดาวจรัสแสง' แห่งวงการฟุตบอลได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ทักษะที่ยอดเยี่ยม, หาที่ว่างได้เก่ง, สปีดที่ว่องไวคือคุณสมบัติเด่นของ กามาร์ด้า และจากนี้ไปเหลือเพียงเติมเต็มในเรื่องประสบการณ์ เชื่อได้เลยว่าเขาจะกลายเป็นศูนย์หน้าชั้นนำของทีมได้ไม่ยาก

"ฟรานเชสโก้ (กามาร์ด้า) เป็นนักเตะที่ดี เขาทำงานของตนเองอย่างหนักหน่วง แม้เขาจะยังอายุน้อย แต่เขาก็มีหลายๆ อย่างที่สมบูรณ์แบบมาก พวกเราทุกคนในทีมต่างก็มีความสุขที่ได้เห็นเขาลงสนาม เอาจริงๆ นะ ด้วยวัยเท่านี้ บางทีผมคงจะเป็นปู่ของเขาได้แล้วมั้ง" ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน พูดถึงลูกศิษย์หลังเกมชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0

นอกจากกุนซือที่ออกมาชื่นชม ยังมี ชิรูด์ หัวหอกรุ่นพี่ที่ไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของ กามาร์ด้า เพื่อเป็นการให้กำลังใจรุ่นน้องว่า "เยี่ยมไปเลยเจ้าหนูปีศาจแดง-ดำ"

ในวัยยังไม่ถึง 16 ปี ยังมีหนทางอีกยาวไกลในเส้นทางลูกหนัง ถ้าหากไม่หลงแสง, สี, เสียงไปเสียก่อน ขยันหมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่กับทุกๆ วัน รับประกันเลยว่าอนาคตอันสดใสรออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »