ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แมนฯซิตี้โคตรแกร่ง!ตาม 2 ตุงฮึดยิงแซงเฉือน ไลป์ซิก การันตีลิ่ว 16 ทีม ชปล.

แมนฯซิตี้โคตรแกร่ง!ตาม 2 ตุงฮึดยิงแซงเฉือน ไลป์ซิก การันตีลิ่ว 16 ทีม ชปล.

Posted 29/11/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ฉะนั้นในแมตช์นี้เป็นการลงสนามเพื่อแย่งอันดับ 1 ของกลุ่ม จี เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ทั้งสองทีมใช้ระบบโรเตชั่นเนื่องไม่ได้มีความกดดันอะไรมากนัก

เริ่มเกมเจ้าบ้านครองเกมได้เหนือกว่า แต่ ไลป์ซิก สร้างความหวาดเสียวได้ก่อนในนาทีที่ 5 เมื่อ ซาฟี ซีโมนส์ มีโอกาสได้ลากบอลเข้าไปใกล้กรอบเขตโทษ และปั่นบอลอย่างงามแต่น่าเสียดายที่บอลเฉียวเสาออกไปนิดเดียว

จนกระทั่งในนาทีที่ 13 ทีมเยือนได้เปิดบอลยาวจากผู้รักษาประตู และ มานูเอล อคานจี พลาดปล่อยให้ หลุยส์ โอเปนด้า หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลผ่านมือ สเตฟาน ออร์เตก้า ส่งให้ ไลป์ซิก ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าเปิดเกมรุกหมายจะเอาประตูคืน และมีลุ้นจาก ริโก้ ลูอิส กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แต่ไม่เข้า ขณะที่ ไลป์ซิก เล่นอย่างมีสมาธิและรอสวนกลับ

จนมาสัมฤทธิ์ผลในนาทีที่ 33 เมื่อ โอเปนด้า เอาชนะ รูเบน ดิอาส บริเวณกลางสนามก่อนจะลากบอลเข้าไปในเขตโทษและโชว์ความนิ่งหลอก ยอชโก้ กวาร์ดิโอล จากนั้นก็ซัดบอลเข้าประตู ส่งทีมเยือนหนีห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี้ พยายามยิงประตูคืนให้ได้ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ มีโอกาสดีที่สุดจากจังหวะขึ้นโหม่งแต่ติดมือนายทวารไลป์ซิก หลังจากนั้นก็ไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกอาคันตุกะมีสกอร์นำ 2-0

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง แอร์เบ ไลป์ซิก 0-2

เริ่มครึ่งหลัง "เรือใบสีฟ้า" เดินเครื่องเต็มสูบและในนาทีที่ 54 พวกเขาก็ประสบความสำเร็จเมื่อ ฟิล โฟเด้น แทงบอลสุดคมให้ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลตุงตาข่ายทำให้เจ้าบ้านไล่ตาม 1-2

แมนฯ ซิตี้ ยิ่งเล่นยิ่งฮึกเหิมโดยเดินหน้าหวังจะตีเสมอให้ได้จนกระทั่งนาทีที่ 70 กวาร์ดิโอล ผ่านบอลให้ โฟเด้น ที่จับบอลแรกได้ดีเยี่ยมก่อนจะกระชากหลบแนวรับคู่แข่งเข้าไปซัดประตูตีเสมอ 2-2

หลังจากได้ประตูตีเสมอแล้ว แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ยอมหยุดเดินเครื่องโดยหมายจะเอาประตูที่สามและก็ทำได้ดั่งใจหวังในนาทีที่ 87 เมื่อ โฟเด้น ซัดไปแฉลบกองหลัง ไลป์ซิก บอลไปเข้าทาง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ที่ซัดการซัดเข้าไปตุงตาข่ายสกอร์ส่งให้เจ้าบ้านนำ 3-2

ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงเล่นได้เหนือกว่าในช่วงเวลาที่เหลือ แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้จบเกมทัพ "สำเภาทอง" คว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 3-2 สอยสามคะแนนสำคัญทำให้พวกเขามี 15 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม จี แน่นอนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »