ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » นิวคาสเซิ่ล คาบ้าน! มิลาน บุกแซงเฮ แต่กอดคอร่วง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

นิวคาสเซิ่ล คาบ้าน! มิลาน บุกแซงเฮ แต่กอดคอร่วง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

Posted 14/12/2023 by siamsport

กอดคอกันร่วง! นิวคาสเซิ่ล แผ่วท้ายเกมแม้จะออกนำก่อน แต่โดน เอซี มิลาน รัวสองเม็ดพลิกแซงบุกเอาชนะ 2-1 กระนั้นสามแต้มของ "ปีศาจแดงดำ" แม้จะมี 8 คะแนนเท่ากับ เปแอสเช ที่บุกเจ๊า "เสือเหลือง" 1-1 แต่เฮดทูเฮดของทัพปารีสดีกว่าจูงมือ ดอร์ทมุนด์ ลิ่วรอบน็อคเอาท์ ส่วน มิลาน คว้าอันดับ 3 ได้ไปลุย ยูโรปาลีก ต่อ ขณะที่ "สาลิกาดง" จบบ๊วยของกลุ่ม

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม (นัดสุดท้าย) เมื่อวันพุธที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล เปิดเซนต์ เจมส์ พาร์ค รับมือ เอซี มิลาน โดยทั้งสองทีมมี 5 คะแนนเท่ากัน

"สาลิกาดง" เงื่อนไขเข้ารอบเกมนี้ต้องเอาชนะ มิลาน ให้ได้สถานเดียว แล้วลุ้นให้ผลอีกคู่ระหว่าง ดอร์ทมุนด์-เปแอสเช ไม่ให้ทัพปารีสฯคว้าชัยเพื่อแซงเข้าที่ 2 ด้วยเฮดทูเฮดที่ดีกว่า

 

3 หนแล้ว!คาร์โล อันเชล็อตติ สุดงงซีซั่นนี้ เรอัล มาดริด ยังยิงเป้าไม่เข้าเลย
ดอร์ทมุนด์ พบ ปารีส! อุสมาน เดมเบเล่ แบนวืดบู๊ทีมเก่า-ฟันฉับสกอร์
นิวคาสเซิ่ล พบ มิลาน! ราฟาเอล เลเอา ฟิตบุกแลก-เงื่อนไขต่างลุ้นหลายต่อชนะอาจไม่พอ
ขณะที่ "ปีศาจแดงดำ" เกมนี้ต้องชนะเจ้าบ้านให้ได้เช่นกัน แล้วต้องลุ้นให้ "เสือเหลือง" เอาชนะเหนือ เปแอสเช อีกด้วยเพื่อเข้าป้ายรองแชมป์ลุยรอบน็อคเอาท์ต่อไป

ครึ่งแรก "สาลิกาดง" ครองบอลเปิดเกมรุกใส่ มิลาน ชนิดพับสนาม และเกือบได้ลุ้นขึ้นนำ ในนาที 20 จากจังหวะที่ อัลมิรอน ปาดหนีตัว ไมค์ เมนญอง ไปในกรอบ 6 หลาบอลกำลังจะถึง คัลลัม วิลสัน ที่สอดมายิงโล่งๆ แล้วมาโดน ฟิคาโย่ โทโมรี่ ตามมาสไลด์ออกไปอย่างหวุดหวิด

กระทั่งประตูที่รอคอยมาจนได้ เมื่อ นิวคาสเซิ่ล ทะยานขึ้นนำ ในนาที 33 จากจังหวะที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ลากตัดมาหน้าประตูก่อนไหลออกขวาให้ ลูอิส ไมลี่ย์ ตบย้อนจังหวะเดียวให้ โชลินตอน จับบอลแล้วซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งแรงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวยให้ "เดอะ แม็กพายส์" นำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แฟนๆ ทูน อาร์มี่ ต้องเงียบกันกริบหลัง เอซี มิลาน ไล่ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ โทโมรี่ ยิงไม่ดีแต่ไปเข้าทาง ชิรูด์ จ่ายนิ่มๆ ให้ คริสเตียน พูลิซิช ยิงเข้าไปไม่เหลือ

นาที 69 เจ้าบ้านเกือบแซงนำอีกครั้งหลัง บรูโน่ กิมาไรส์ ซัดบอลเน้นๆ หวังเบียดเสาแต่โดน ไมค์ เมนญอง นายด่านมิลานพุ่งเซฟอย่างเหลือเชื่อ ก่อนบอลเปลี่ยนทางไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

อีกสิบนาทีต่อมา มิลาน เกือบแซงขึ้นนำบ้าง หลัง ราฟาเอล เลเอา กระชากหลุดเดี่ยวขึ้นมาแต่จังหวะซัดผ่านตัว ดูบราฟก้า ไปแล้วแต่พุ่งไปชนเสาอย่างจัง กระนั่น นาที 84 แฟนเจ้าบ้านต้องใจสลายหลังเจอทีเด็ดของ ซามูเอล ชุควูคเซ่ ตัวสำรองของมิลานปั่นด้วยซ้ายเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ เอซี มิลาน บุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แบบสนุก 2-1

กระนั้นสามแต้มของ "ปีศาจแดงดำ" แม้จะมี 8 คะแนนเท่ากับ เปแอสเช ที่บุกเจ๊า "เสือเหลือง" 1-1 แต่เฮดทูเฮดของทัพปารีสดีกว่าจูงมือ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งคว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่วรอบน็อคเอาท์ ส่วน มิลาน คว้าอันดับ 3 ได้ไปลุย ยูโรปาลีก ต่อ ขณะที่ "สาลิกาดง" จบบ๊วยของกลุ่ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า - คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียน แชร์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ - ลูอิส ไมลี่ย์, บรูโน่ กิมาไรส์, โชลินตอน - มิเกล อัลมิรอน, คัลลัม วิลสัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

เอซี มิลาน (4-3-3) : ไมค์ เมนญอง - ดาวิเด้ คาลาเบรีย, ฟิคาโย่ โทโมรี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ - รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ยูนุส มูซาห์, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส - คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นิวคาสเซิ่ล พบ มิลาน! ราฟาเอล เลเอา ฟิตบุกแลก-เงื่อนไขต่างลุ้นหลายต่อชนะอาจไม่พอ
    อีกหนึ่งแมตช์สำคัญในกลุ่ม เอฟ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังรับมือ เอซี มิลาน โดยมี 5 แต้มเท่ากัน เงื่อนไขบังคับชนะแต่เจ้าบ้านต้องลุ้นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ชนะด้วยเพื่อแซงเข้าที่ 2 ด้วยผลเฮดทูเฮดดีกว่า (4-1 เหย้า, 1-1 เยือน) ส่วนทีมเยือนยากกว่าหวังพึ่งพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วยสยบ เปแอสเช ให้อีกต่างหากเนื่องจากเฮดทูเฮดเป็นรอง (0-3 เยือน, 2-1 เหย้า)
  • คัมแบ็ค มิลาน! ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รับตำแหน่งใหม่กับสโมสร
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตดาวยิงทีมชาติ สวีเดน ได้รับโอกาสให้กลับไปรับใช้ เอซี มิลาน อีกรอบแล้วหลังได้รับการแต่งตั้งให้สวมบทที่ปรึกษาของสโมสร
  • แมนยู, ลิเวอร์พูล สูสี! ท็อป 20 สโมสรคว้าแชมป์มากสุดในโลก
    มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เป็นสองสโมสรที่ประสบความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์มากที่สุดในโลก แต่ความจริงแล้วสองสโมสรที่ว่านี้ อยู่แค่อันดับ 5 และ 6 เท่านั้น ว่าแล้วเราไปเช็คดูสิว่า 20 อันดับสโมสรที่คว้าแชมป์มากสุดในโลก ณ ตอนนี้ มีสโมสรใดบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีที่ว่างให้กับสโมสรที่กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นในช่วง 10 ปีหลังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ข้อมูลจาก talksport.com)
  • มิลาน พบ ดอร์ทมุนด์! โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คัมแบ็กเดิมพันตั๋วยูซีแอล-ฟันฉับสกอร์
    เกมชี้ชะตาเข้ารอบในกลุ่มแห่งความตาย เอซี มิลาน อยู่ที่ 3 มี 5 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงกลุ่มเก็บไปแล้ว 7 แต้ม โดยผลการเจอกันนัดก่อนที่ เยอรมนี นั้นเสมอกัน 0-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »