ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์!แจงเหตุ ลิโอเนล เมสซี่ ส่อวืดยอดแข้งแห่งปีฟีฟ่า

ทีของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์!แจงเหตุ ลิโอเนล เมสซี่ ส่อวืดยอดแข้งแห่งปีฟีฟ่า

Posted 15/12/2023 by siamsport

 

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ ได้รับการคาดหมายว่าจะคว้ารางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของ ฟีฟ่า ไปครองแม้จะต้องต่อกรกับ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ แปดสมัย และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะสามคนสุดท้ายที่จะได้ชิงรางวัลดังกล่าวออกมาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.ซึ่งเป็นไปตามโผเนื่องจาก เมสซี่ , ฮาลันด์ และ เอ็มบัปเป้ จะได้แย่งตำแหน่งกันในงานประกาศรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ กาล่า ซึ่งจะจัดขึ้นในลอนดอนวันจันทร์ที่ 15 ม.ค.2024

สำหรับการประกาศผล บัลลงดอร์ หนล่าสุด แม้ดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า จะสมหวังเนื่องจากเขาพาทีมฟ้าขาวคว้า แชมป์โลก ปี 2022 ได้ท่ามกลางเสียงโต้แย้งของกูรูบางรายที่ชี้ว่า ฮาลันด์ สมควรได้รางวัลมากกว่าจากการยิงประตูอย่างระเบิดเถิดเทิงพา แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์

กระนั้นก็ดี ในการชิงรางวัลของ ฟีฟ่า เป็นที่เชื่อว่าดาวยิงทีมชาติ นอรเวย์ จะเป็นฝ่ายได้เฮเนื่องจากกฏการลงคะแนนของ ฟีฟ่า จะนับจากวันที่ 19 ธ.ค.2022 จนถึงวันที่ 20 ส.ค.2023 ซึ่งเท่ากับว่าจะไม่นับรวม ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์เนื่องจากกำหนดดังกล่าวผ่านพ้นนัดชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวไปแล้วจึงแน่นอนว่าหัวหอกทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ไม่มีสิทธิ์ได้นำวีรกรรมในศึก เวิดล์คัพ มาใช้เป็นคะแนนโหวต

ทั้งนี้ เมสซี่ ได้รางวัลเดียวกันนี้ของ ฟีฟ่า เมื่อปีก่อน (2022) ไปแล้วด้วยผลงานในศึก ฟุตบอลโลก จากการแจกรางวัลเมื่อเดือนก.พ.เนื่องจาก ฟีฟ่า พิจารณาผลงานนักเตะตั้งแต่เดือนส.ค.2021 จนจบศึก เวิลด์คัพ รวมแล้วดาวยิงละตินได้รางวัลชิ้นนี้มาแล้วสองหนโดยก่อนหน้านี้เขาครองตำแหน่งในปี 2019 ขณะที่ ฮาลันด์ วัย 23 ปีและ เอ็มบัปเป้ ต่างก็ไม่เคยได้รางวัลทั้ง บัลลงดอร์ และ ฟีฟ่า อวอร์ดส์ มาก่อนทั้งคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »