ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถอดแบบมาเป๊ะ! ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ชี้เป้าแข้งพรีเมียร์ลีกสไตล์เดียวกัน

ถอดแบบมาเป๊ะ! ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ชี้เป้าแข้งพรีเมียร์ลีกสไตล์เดียวกัน

Posted 20/12/2023 by siamsport

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตหัวหอกทีมชาติ บัลแกเรีย ออกปากชี้นักเตะใน พรีเมียร์ลีก ชั่วโมงนี้ที่มีลีลาการเล่นเหมือนกับตนมากที่สุดคือ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติ เยอรมัน ของสโมสร อาร์เซน่อล

เบอร์บาตอฟ สร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก ได้กับทั้ง สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะมีสไตล์การเล่นที่วิ่งไม่มากจนคล้ายกับว่าขี้เกียจ แต่เจ้าตัวมีพิษสงในการล่าตาข่ายถึงขนาดคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2010/11 มาแล้วสมัยเป็นดาวเตะทีม ผีแดง โดยเขายิงได้ 20 ประตูเช่นเดียวกับ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกทีม แมนฯ ซิตี้

ด้วยเหตุนี้ "เบิร์บ" จึงถูกสอบถามเมื่อ 19 ธ.ค.ว่านักเตะใน พรีเมียร์ลีก คนไหนในเวลานี้ที่มีลีลาการเล่นถอดแบบเขามาโดยเจ้าตัวชี้นิ้วไปที่ ฮาแวร์ตซ์

"นักเตะคนไหนที่เยือกเย็น นิ่ง แต่ยิงประตูได้เด็ดขาดเหมือนกับคุณ" เบอร์บาตอฟ ถูกสอบถามโดยเจ้าตัวเอ่ยว่า

"ผมไม่ชอบการเปรียบเทียบ แต่หากจะให้ตอบคำถามนี้ ผมจำเป็นต้องเลือกใครสักคน"

"ชื่อแรกที่ผุดขึ้นมาในใจของผมคือ ไค ฮาแวร์ตซ์"

"เขามาจาก เลเวอร์คูเซ่น เช่นกัน แต่มันไม่ใช่ประเด็น เขาวิ่งไปทั่วสนามโดยไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ"

"เขาเฝ้ามอง เขาศึกษาเกม เขารอเวลา เขาสัมผัสบอลได้ดีเช่นกัน บอกตามตรงผมชอบเขา และผมหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับ อาร์เซน่อล" เบอร์บาตอฟ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเอ่ยว่า "มีการพูดกันใน บัลแกเรีย ว่านักเตะคุณภาพสูงไม่ต้องพยายามมาก" กล่าวตบท้าย

ทั้งนี้ เบอร์บาตอฟ ย้ายจาก เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทีม สเปอร์ส ในปี 2006 ด้วยค่าตัว 10.9 ล้านปอนด์ (ราว 479 ล้านบาท)ซึ่งทำให้เขาเป็นดาวเตะบัลแกเรียที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล ขณะที่ ฮาแวร์ตซ์ วัย 24 ปีย้ายจากทีม ห้างยา มาร่วมทีม เชลซี ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ (ราว 2,728 ล้านบาท)  ก่อนจรดปากกากับ เดอะ กันเนอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,860 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »