ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จัดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดแรกของ มาซาทาดะ อิชิอิ!!

จัดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดแรกของ มาซาทาดะ อิชิอิ!!

Posted 22/12/2023 by siamsport

 

มาซาทาดะ อิชิอิ ประกาศ 23 รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นขุนพลชุดแรกภายใต้การคุมทัพของกุนซือ 56 ปี ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขันอาสามา 'จัดทีม' ในระบบ 4-3-3 มาให้คุณผู้อ่านได้ทราบโดยทั่วกัน!!

ผู้รักษาประตู

นักเตะที่เรียกติดทีม: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

   มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกผู้รักษาประตูมาเพียง 2 ราย แต่จุดสังเกตคือคนที่เขาเลือกคือจอมหนึบที่เคยร่วมงานกันมาตอนที่ตนเองคุมสโมสรใน ไทยลีก

   รายแรก ปฏิวัติ คำไหม เป็นลูกทีมของกุนซือชาวญี่ปุ่น ตอนอยู่กับ สมุทรปราการ ซิตี้ กระทั่งโยกมาเป็นเบอร์หนึ่งให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ส่วนอีกรายอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นั้นรู้มือกันดีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

  อย่างไรก็ตาม การที่เรียก ศิวรักษ์ หวนคืนสู่ทัพช้างศึกเป็นหนแรกในรอบ 1 ปีครึ่ง - อิชิอิ คงจะเล็งเห็นในเรื่องประสบการณ์ของเกมระดับนานาชาติ อีกทั้งคู่แข่งยังคือญี่ปุ่น ดังนั้นโอกาสที่นายทวารปราสาทสายฟ้าจะถูกเลือกให้ลงเฝ้าเสานั้นมีสูงลิ่วทีเดียว

ตัวจริงที่คาด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

เซนเตอร์ฮาล์ฟ

นักเตะที่เรียกติดทีม: จักพัน ไพรสุวรรณ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด, อินโดนีเซีย)

   หากดูกันตามรายชื่อ - มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกผู้เล่นในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางมาเพียง 3 ราย คือ จักพัน ไพรสุวรรณ, สุพรรณ ทองสงค์ และ เอเลียส ดอเลาะ ทว่าพื้นที่นี้ กฤษดา กาแมน ก็สามารถขยับลงมายืนได้เช่นกัน

   คนที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น จักพัน เซนเตอร์ฮาล์ฟที่เคยร่วมงานกับเทรนเนอร์ทีมชาติไทย สมัยเล่นให้ สมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งเขารู้ดีว่าจะใช้งานแนวรับคนนี้เช่นไร ดังนั้นหมอนี่จะได้ออกสตาร์ทตัวจริงแน่ๆ

   ส่วนคู่ขาของ จักพัน น่าจะเป็น สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังผลงานดีจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เพราะนักเตะจากบียูมีลูกบู๊ดุดันกว่า เอเลียส ดอเลาะ

ตัวจริงที่คาด: จักพัน ไพรสุวรรณ จับคู่ สุพรรณ ทองสงค์

ฟูลแบ็ก

นักเตะที่เรียกติดทีม: นิโคลัส มิกเกลสัน (โอบี โอเดนเซ่, เดนมาร์ก), สันติภาพ จันทร์หง่อม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

   แม้จะมีนักเตะในตำแหน่งนี้ติดทีมมาเพียง 3 คน ทว่า นิโคลัส มิกเกลสัน กับ ธีราทร บุญมาทัน จองตัวจริงแน่ๆ เพราะนี่คือฟูลแบ็กที่เก่งกาจที่สุดของทัพช้างศึกยุคปัจจุบัน

   นอกจากนี้ การที่ฝั่งซ้ายมีเพียง ธีราทร คนเดียวเท่านั้น จึงมั่นใจได้เลยว่าอดีตแชมป์ เจลีก 2019 จะไม่ถูกขยับไปยืนในแผงมิดฟิลด์

ตัวจริงที่คาด: นิโคลัส มิกเกลสัน ฝั่งขวา - ธีราทร บุญมาทัน ฝั่งซ้าย

กองกลาง

นักเตะที่เรียกติดทีม: วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), พิชา อุทรา (เมืองทอง ยูไนเต็ด), สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (การท่าเรือ เอฟซี), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ เอฟซี), เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส, ญี่ปุ่น), กฤษดา กาแมน (ชลบุรี เอฟซี)

   นี่คือตำแหน่งที่ต้องขับเคี่ยวแย่งชิงตัวจริงกันสุดฤทธิ์ เพราะแต่ละรายล้วนแล้วแต่เก่งกาจสามารถทั้งนั้น แถมผลงานกับต้นสังกัดก็เยี่ยมยอดแบบไม่มีใครด้อยไปกว่ากัน

   หากนับเรื่องประสบการณ์ สารัช อยู่เย็น ยืนหนึ่ง แต่นั่นก็ไม่ได้การันตีว่ามิดฟิลด์จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะได้ออกสตาร์ท เนื่องจากคนอื่นๆ ต่างก็มีดีแตกต่างกันไป

   วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คลาสบอลสูง, พิชา อุทรา ทักษะแจ๋ว, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ยืนเชื่อมเกมดี, ปกเกล้า อนันต์ คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด โบยบินในตารางคะแนน หรือ กฤษดา กาแมน ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพพอที่จะย้ายไปค้าแข้งต่างประเทศ

   ขณะเดียวกัน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เพิ่งถูกเรียกตัวมาแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่คาดว่าคงจะต้องรอโอกาสอยู่ข้างสนามก่อน

   ส่วนกองกลางตัวรุก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กับ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะแย่งตำแหน่งกัน แต่คนที่น่าจะได้โอกาสก่อน คงจะเป็นนักเตะจาก อุราวะ เร้ด ไดม่อนด์ส

   เมื่อวัดส่วนผสมที่กลมกล่อม มาซาทาดะ อิชิอิ น่าจะเลือก สารัช ในเรื่องประสบการณ์ โดยมี วีระเทพ คอยเป็นคู่หู เนื่องจากเอาตัวรอดเก่ง แถมยังหวังพึ่งบอลสวยๆ จากหมอนี่ได้ ส่วนเพลย์เมเกอร์คงจะเป็น เอกนิษฐ์

ตัวจริงที่คาด: สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เอกนิษฐ์ ปัญญา

ปีก

นักเตะที่เรียกติดทีม: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี), รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ญี่ปุ่น)

   เป็นอีกพื้ที่ที่ฟอร์มแจ่มๆ ทั้งนั้น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กำลังร้อนแรงกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แถมเป็นศิษย์เอกของ มาซาทาดะ อิชิอิ สมัยอยู่ สมุทรปราการ ซิตี้, บดินทร์ ผาลา จอมพลิ้วที่มักจะพาตัวเองไปทำประตูได้บ่อยๆ

   รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก กับซีซั่นที่กลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง และรวมไปถึง สุภโชค สารชาติ แข้งไทย ที่กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เรียบร้อยแล้ว

   กองหน้ากึ่งปีก ยังไงคนที่จะได้เล่นแน่ๆ คือ สุภโชค นี่แหละ และเขาก็จะได้ประจำการอยู่ทางฟากซ้ายตามถนัด เพราะว่า อิชิอิ ไม่ใช่กุนซือที่ฝืนธรรมชาตินักเตะ

   ส่วนอีกคน เขาน่าจะเลือก เจริญศักดิ์ ด้วยผลงานที่ดีวันดีคืน บวกกับการที่ตนเองรู้ดีว่าจะดึงศักยภาพของปีกกิเลนผยองออกมาใช้ได้สูงสุดเช่นไร

   ทั้งนี้ น่าเสียดายที่ในตำแหน่งนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถอนตัวไปก่อน ไม่เช่นนั้นน่าจะเป็นอีกอาวุธหนักที่ทาง อิชิอิ ก็รู้เช่นกันว่าแนวรุกจาก โอเอช ลูเวิน สามารถทำได้ดีมากๆ เมื่ออยู่ทางฟากขวาของสนาม

ตัวจริงที่คาด: เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ฝั่งขวา, สุภโชค สารชาติ ฝั่งซ้าย

กองหน้าตัวเป้า

นักเตะที่เรียกติดทีม: ธีรศิลป์ แดงดา (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี)

   หากร่างกายฟิตเต็มร้อย ยังไง ธีรศิลป์ แดงดา ก็จองพื้นที่นี้แน่ ซึ่งด้วยประสบการณ์และความชาญฉลาด เขานี่แหละจะเป็นตัวสร้างปัญหาที่กองหลังญี่ปุ่น ต้องหวาดระแวง

   หัวหอกวัย 35 ปี มักจะทำผลงานกับสโมสรได้ดี เพราะมีชื่อเป็นผู้ทำประตูใส่ทีมจากญี่ปุ่น เสมอ ไม่ว่าตอนเล่นให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้กระทั่งตอนไปค้าแข้งที่ เจลีก เขาก็ใส่สกอร์ในฐานะนักเตะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิมะ และ ชิมิซึ เอส-พัลส์ แต่กับทีมชาติ เขายังไม่เคยยิง เดอะ บลู ซามูไร ได้เลย

   ตำแหน่งนี้น่าเสียดายตรงที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ต้องถอนตัว ไม่เช่นนั้นทัพช้างศึกก็จะมีตัวเลือกที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น กระนั้น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ซึ่งเป็นเบอร์สองต่อจาก ธีรศิลป์ ก็คงจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากแคมป์ทีมชาติครั้งนี้

ตัวจริงที่คาด: ธีรศิลป์ แดงดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »