ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนหงส์ปาดเหงื่อ ! เปิด 7 เกมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจพลาดช่วยลิเวอร์พูล ต้นปี 2024

แฟนหงส์ปาดเหงื่อ ! เปิด 7 เกมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจพลาดช่วยลิเวอร์พูล ต้นปี 2024

Posted 22/12/2023 by siamsport

 

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบากเนื่องจากอาจไม่ได้ใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งถึง 7 แมตช์สำคัญ เนื่องจากนักเตะต้องไปรับใช้ทีมชาติอียิปต์ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ช่วงต้นปีหน้า

ทัพ "หงส์แดง" ต้องเจอกับกรณีแบบนี้ในทุกๆ 2 ปีนับตั้งแต่ที "บังโม" ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2017 อย่างไรก็ตามพวกเขาคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้เป็นอย่างดี และ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะต้องหาทางในการรับมือกับเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้

สำหรับศึกชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา จะเปิดฉากโม่เกือกในวันที่ 13 ม.ค. จนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ เป็นเจ้าภาพ และแน่นอนว่า โม ซาลาห์ จำเป็นต้องเดินทางไปช่วยทัพ "มัมมี่" ซึ่งอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ กาน่า, เคป เวิร์ด และ โมซัมบิก เพราะเขาคือแข้งคีย์แมนสำคัญของประเทศ

ซาลาห์ เพิ่งจะมีส่วนในการช่วยต้นสังกัดโชว์ฟอร์มโหดเกมไล่ต้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกคาราบาว คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเขายิงได้หนึ่งประตู โดยในรอบตัดเชือกที่จะพบกับ ฟูแล่ม แบบเหย้า-เยือน จะแข่งกันในช่วงระหว่างสัปดาห์ของวันที่ 8 ม.ค. กับวันที่ 22 ม.ค. นอกจากทีม "หงส์แดง" ยังต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ในเกมเอฟเอ คัพ ช่วงต้นปีใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตามจำนวนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะพลาดใช้งาน ซาลาห์ มันขึ้นอยู่กับปัจจัยบางอย่าง ปัจจัยแรกตอนนี้ยังไม่มีการเปิดว่าเมื่อไหร่ที่ สตาร์หัวฟู วัย 31 ปี จะเข้าร่วมกับเพื่อนทีมชาติอียิปต์ เพราะย้อนกลับไปเดือนมกราคม 2022 นักเตะในพรีเมียร์ลีก ได้รับสิทธิ์พิเศษให้อยู่กับต้นสังกัดจนกระทั่ง 9 วันก่อนที่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะฟาดแข้ง

ปัจจัยที่สอง นั่นก็คือ อียิปต์ จะทำผลงานได้ดีมากแค่ไหนในรายการนี้ หลังจบในตำแหน่งรองแชมป์ในการแข่งขันครั้งล่าสุด แน่นอนว่าทัพ "เดอะ มัมมี่" เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ และมีลุ้นทะลุถึงรอบชิงในวันที่ 11 ก.พ.

ถ้าหาก อียิปต์ ไปไกลจนถึงรอบชิงชนะเลิศ นั่นหมายความว่าเกมแรกที่ ซาลาห์ ซึ่งซัดไป 15 ประตูกับ 8 แอสซิสต์จากการเล่น 24 เกมในทุกรายการซีซั่นนี้ จะกลับมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล คือแมตช์พบ เบรนท์ฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 17 ก.พ.

โปรแกรมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจจะพลาดช่วย ลิเวอร์พูล เนื่องจากต้องไปเล่นศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2023

เอฟเอ คัพ

7 ม.ค. - อาร์เซน่อล (เยือน)

พรีเมียร์ลีก

21 ม.ค. - บอร์นมันธ (เยือน)

31 ม.ค. - เชลซี (เหย้า)

4 ก.พ. - อาร์เซน่อล (เยือน)

10 ก.พ. - เบิร์นลี่ย์ (เหย้า)

คาราบาว คัพ

9 หรือ 10 ม.ค. - ฟูแล่ม (เหย้า)

23 หรือ 24 ม.ค. - ฟูแล่ม (เยือน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »