ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โอกาสสดใส!แฮร์รี่ เคน นำโด่งชาร์ตรางวัลดาวซัลโวสูงสุดลีกยุโรป

โอกาสสดใส!แฮร์รี่ เคน นำโด่งชาร์ตรางวัลดาวซัลโวสูงสุดลีกยุโรป

Posted 01/01/2024 by siamsport

แฮร์รี่ เคน หัวหอก บาเยิร์น ทิ้งห่างคู่แข่งเยอะพอตัวกับรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของทวีปยุโรปในซีซั่น 2023-24 โดยอันดับ 2 ในตอนนี้ได้แก่ อาคอร์ อดัมส์ ศูนย์หน้า มงต์เปลลิเย่ร์

แฮร์รี่ เคน กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน นำเป็นอันดับ 1 ในการลุ้นรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของทวีปยุโรป (ยูโรเปี้ยน โกลเด้น ชู) ประจำฤดูกาล 2023-24 หลังทำไปแล้ว 42 คะแนน

รางวัลดังกล่าวเป็นการมอบให้นักเตะที่ทำคะแนนได้เยอะที่สุดในแต่ละฤดูกาล โดยคะแนนที่ว่าจะเกิดจากการเอาจำนวนประตูที่ทำได้ในลีกไปคูณกับค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละลีก ซึ่งค่าสัมประสิทธิ์จะขึ้นอยู่กับคุณภาพของลีกนั้นๆ โดยลีกใหญ่ๆ จะมีค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 2 ส่วนรองจากนั้นจะอยู่ที่ 1.5

ในฤดูกาลนี้ เคน ทำประตูใน บุนเดสลีกา ไปแล้ว 21 ประตู ซึ่งลีกสูงสุดของเยอรมนีมีค่าสัมประสิทธิ์ 2 ทำให้แต้มของเขาอยู่ที่ 42 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือ อาคอร์ อดัมส์ ดาวยิง มงต์เปลลิเย่ร์ โดยในฤดูกาล 2023-24 เขาทำไปรวม 22 ประตู แบ่งเป็น 15 ลูกตอนเล่นให้ ลีลล์สตรอม ทีมในลีกสูงสุดของ นอร์เวย์ กับ 7 ลูกในสีเสื้อ มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ถึงแม้ ลีก เอิง จะมีค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 2 แต่ลีกของ นอร์เวย์ มีค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 1.5 ทำให้แต้มรวมของ อดัมส์ อยู่ที่ 36.5 คะแนน แม้ว่าดาวเตะชาวไนจีเรียจะยิงได้มากกว่า เคน 1 ลูกก็ตาม

สำหรับอันดับ 3 ได้แก่ คีลิยีน เอ็มบัปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่กดไป 18 ลูกใน ลีก เอิง จนทำให้เก็บไปแล้ว 36 คะแนน ตามมาด้วย อามาห์ล เปลเลกรีโน่ หัวหอกชาวนอร์เวย์ของ โบโด/กลิมท์ ทีมในลีกสูงสุดของนอร์เวย์ที่ทำได้ 36 คะแนนเท่ากัน แต่ด้วยความที่ เอ็มบัปเป้ เล่นในลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์ดีกว่าทำให้ เปลเลกรีโน่ เป็นเพียงที่ 4 ส่วนอันดับ 5 ก็คือ แซร์อู กีราสซี่ กองหน้า เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ที่เก็บไปแล้ว 34 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »