ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดหัวปีมังกร ! เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิ่ล

เปิดหัวปีมังกร ! เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม ลิเวอร์พูล vs นิวคาสเซิ่ล

Posted 01/01/2024 by siamsport

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของปี 2024 เป็นการศึกที่ แอนฟิลด์ เมื่อ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเครื่องร้อนสุดขีดจนนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้นั้น ได้เปิดบ้านเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังเป๋อยู่หลังแพ้ในลีกถึง 4 เกมจาก 5 นัดหลังสุด

ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็ถือเป็นทีมดังของ พรีเมียร์ลีก และอยู่ในลีกมาอย่างยาวนาน ทำให้การเจอกันระหว่างพวกเขามีประวัติและเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างเช่นกัน โดยมันมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเตะกันรับวันปีใหม่ด้วย

- ช้ำใจแค่รอบแรก

หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ารับงานคุม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 แล้วนั้น เขาก็ได้โอกาสดวลกับ นิวคาสเซิ่ล ในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกภายในช่วงเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน แต่มันก็จบลงแบบไม่น่าจดจำเท่าไหร่เพราะเขาต้องกลับออกจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค ด้วยการปราชัย 0-2

อย่างไรก็ตาม เกมนั้นกลายเป็นเหมือนบทเรียนชั้นเลิศของ คล็อปป์ เพราะหลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาได้เผชิญหน้ากับ นิวคาสเซิ่ล ในเกมลีกอีก 14 นัด และไม่เคยแพ้เลย แบ่งเป็นการชนะ 10 เกมกับเสมอ 4 นัด แถมใน 5 เกมหลังสุดยังเก็บชัยได้ครบทุกนัดอีก

- อาถรรพ์ แอนฟิลด์

เดิมทีการเจอกับ ลิเวอร์พูล ก็เป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับ นิวคาสเซิ่ล อยู่แล้ว แต่การเล่นที่ แอนฟิลด์ ก็เป็นงานที่หนักอึ้งขึ้นไปอีกจนถึงขนาดที่ว่า 27 นัดหลังสุดของทุกรายการที่ไปเยือน แอนฟิลด์ นั้น "สาลิกาดง" ไม่เคยได้รับชัยชนะออกจากที่นั่นเลย โดยพวกเขาแพ้ไปถึง 22 นัดด้วยกัน

ครั้งสุดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล ได้กลับจาก แอนฟิลด์ ในฐานะผู้ชนะนั้นต้องย้อนไปถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 1995 โดยเป็นการชนะ 1-0 ในเกม ลีก คัพ รอบ 4 ส่วนถ้านับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก มันก็มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่พวกเขาได้ 3 แต้มจากการเยือน ลิเวอร์พูล นั่นคือการคว้าชัยไป 2-0 เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 1994

- ซาลาห์ vs ฮาว

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้เขาถือเป็นฝันร้ายของแทบทุกทีมและกุนซือแทบทุกคน เอ็ดดี้ ฮาว ก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาดาวเตะชาวอียิปต์ได้เจอกับทีมที่ ฮาว เป็นกุนซือ 11 นัดหากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก และเขาก็ยิงได้ถึง 9 ลูกเลยทีเดียว

- รับปีใหม่อีกครั้ง

เชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นครั้งที่ 4 เข้าไปแล้วที่ ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล ได้เจอกันในเกมลีกสูงสุดในวันที่ 1 มกราคม เพียงแต่ที่ต่างกันก็คือทั้ง 3 เกมก่อนหน้านี้เป็นการเตะกันที่บ้านของ นิวคาสเซิ่ล ทั้งหมด

สำหรับครั้งแรกเกิดขึ้นในวันรับปี 1913 ที่จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ส่วนครั้งที่ 2 คือปี 1934 ที่ นิวคาสเซิ่ล โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนเอาชนะไปแบบขาดลอย 9-2 ขณะที่หนล่าสุดก่อนหน้านี้ได้แก่วันที่ 1 มกราคม ปี 2003 โดยจบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของ นิวคาสเซิ่ล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »