ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เพื่อเป็นเกียรติ! อาร์เจนฯ รีไทร์เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี่ เลิกเล่นทีมชาติ

เพื่อเป็นเกียรติ! อาร์เจนฯ รีไทร์เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี่ เลิกเล่นทีมชาติ

Posted 02/01/2024 by siamsport

สมาคมลูกหนังอาร์เจนติน่า วางแผนเตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี่ ตัดสินใจอำลาการรับใช้ทีมชาติ หลังสตาร์ลูกหนังวัย 36 ปี สร้างความยิ่งใหญ่ให้บ้านเกิดด้วยการนำทีมคว้าแชมป์เวิลด์คัพ 2022 และเป็นสมัยที่ 3 ของประเทศ

เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า (เอเอฟเอ) เตรียมแผนที่จะยกเลิกเสื้อหมายเลข 10 หาก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมตัดสินใจเลิกเล่นให้กับทัพ "ฟ้าขาว"

เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เคยได้รับเกียรติให้สวมเสื้อตำนาน ตามรอยเท้าของ มาริโอ เคมเปส, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ อาเรียล ออร์เตก้า เป็นต้น โดยหมายเลข 10 เป็นเบอร์ที่มีความพิเศษในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง เพราะนักเตะที่ได้สวมใส่มักจะเป็นพวกผู้เล่นสไตล์เพลย์เมกเกอร์ที่คอยสร้างสรรค์เกม หรือสร้างสิ่งมหัศจรรย์ในสนาม

สำหรับ อาร์เจนติน่า ผลิตนักเตะพรสวรรค์สูงมากมายแต่ที่ได้รับการจดจำอย่างมากก็ เคมเปส ที่นำทัพบ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 และ มาราโดน่า ที่ช่วยชาติซิวโทรฟี่เวิลด์ คัพ ปี 1986 ตบท้ายด้วย เมสซี่ เมื่อปี 2022

ทาเปีย ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ เมสซี่ จะเป็นผู้เล่นคนสุดท้ายของ อาร์เจนติน่า ที่จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 10 "เมื่อ เมสซี่ เลิกเล่นให้ทีมชาติ เราจะไม่อนุญาตให้คนอื่นได้สวมเสื้อหมายเลข 10 หลังจากเขา เสื้อเบอร์ 10 จะถูกยกเลิกตลอดกาลเพื่อเป็นเกียรติให้กับเขา อย่างน้อยเราสามารถทำสิ่งนี้เพื่อเขา"

ทั้งนี้ เมสซี่ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ติดทีมชาติอาร์เจนติน่า 180 เกม และซัดไป 106 ประตู ประสบความสำเร็จทุกอย่างทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »