ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ยังไม่หยุดแค่นี้แน่นอน! คาร์โล อันเชลอตติ ซิวแชมป์รายการที่ 11 ร่วมกับ "ราชัน"

ยังไม่หยุดแค่นี้แน่นอน! คาร์โล อันเชลอตติ ซิวแชมป์รายการที่ 11 ร่วมกับ "ราชัน"

Posted 15/01/2024 by siamsport

คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด สร้างตำนานให้กับตนเองด้วยการนำทีมไล่ต้อน บาร์เซโลน่า ในเกมนัดชิง สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ครั้งที่ 40 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "อันเช่" สะสมโทรฟี่แชมป์ร่วมกับ "ราชันชุดขาว" ไปแล้ว 11 รายการ

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์คนเก่งของ เรอัล มาดริด ผลาดคว้าโทรฟี่แชมป์รายการที่ 11 นับตั้งแต่ที่เข้ามากุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" หลังเพิ่งไล่ต้อน บาร์เซโลน่า 4-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า หรือสแปนิช ซูเปอร์คัพ หนที่ 40 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

วินิซิอุส จูเนียร์ จัดการซัดแฮตทริกให้กับ "โลส บลังโกส" ในช่วง 39 นาทีก่อนที่ โรดรีโก้ จะบวกเพิ่มในครึ่งหลัง ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ประตูตีไข่แตกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จบเกม เรอัล มาดริด ผงาดคว้าโทรฟี่รายการนี้ไปครอง และเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงระหว่างที่ "อันเช่" กุมบีงเหียน 2 ช่วงระยะเวลา

ก่อนหน้านี้ อันเชลอตติ เคยนำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ลา ลีกา 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และ โกปา เดล เรย์ 2 สมัย รวมเบ็ดเสร็จแล้วเขานำสโมสรคว้าแชมป์ไปแล้ว 11 รายการ 

"อันเช่" ไม่ใช่กุนซือคนแรกของ เรอัล มาดริด ที่ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาล เพราะก่อนหน้านี้ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์เลือดเฟร้นช์ ก็เคยนำทีมคว้าแชมป์ 11 รายการ ขณะที่ มิเกล มูนญอซ ตำนานโค้ชเป็นเทรนเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ 121 ปีของทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 14 รายการ

ทั้งนี้ มูนญอซ สามารถพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา 9 สมัยในช่วงระหว่างปี 1961-1972 ตามด้วยแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 2 สมัยในปี 1960 กับ 1966 และแชมป์ โกปา เดล เรย์ 2 สมัย นอกจากนี้ยังมีแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ ปี 1960 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »