ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบี แย่แล้ว!เกร็ดหลังจบเกม เอล กลาซิโก้ ที่ ซาอุดี อาระเบีย

ชาบี แย่แล้ว!เกร็ดหลังจบเกม เอล กลาซิโก้ ที่ ซาอุดี อาระเบีย

Posted 15/01/2024 by siamsport

ศึกซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า ครั้งที่ 40 จบลงด้วยการที่ เรอัล มาดริด ได้แชมป์ไปครอง จากการชนะ บาร์เซโลน่า ไปแบบขาดลอย 4-1 โดยมันถือเป็นการได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 13 ของฝั่ง "ราชันชุดขาว" ด้วย

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้เกิดเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจหลายอย่างที่เป็นในด้านดีต่อ เรอัล มาดริด และด้านลบสำหรับฝั่ง บาร์เซโลน่า ซึ่งเราจะมายกตัวอย่างให้เห็นกันว่ามันมีอะไรบ้าง

 - วันของ วินิซิอุส

แน่นอนว่าพระเอกของเกมนี้หนีไม่พ้น วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนของ เรอัล มาดริด เพราะเขาทำแฮตทริกได้ตั้งแต่ตอนที่เข้าสู่นาทีที่ 39 เท่านั้น โดย 2 ประตูแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 7 กับนาทีที่ 10

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้หากนับเฉพาะในช่วงศตวรรษที่ 21 นั้น วินิซิอุส ก็ถือเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถทำได้ถึง 2 ประตูในช่วง 10 นาทีแรกของเกม เอล กลาซิโก้ ในกรณีที่นับรวมทุกรายการ และในกรณีที่นับเฉพาะช่วงศตวรรษที่ 21 เขาก็ถือเป็นคนแรกที่ทำแฮตทริกในเกม เอล กลาซิโก้ แบบนับรวมทุกรายการได้ตั้งแต่ในช่วง 39 นาทีแรกเช่นกัน

- เกมรับหมดสภาพ

เชื่อหรือไม่ว่าผลการแข่งขันในเกมนี้ทำให้เท่ากับว่านี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1951 เลยทีเดียวที่ทาง บาร์เซโลน่า เสียประตูให้ มาดริด ภายในเกมเดียวถึง 4 ลูก เป็นจำนวน 2 นัด ในช่วงระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 1 ปีดี เพราะย้อนกลับไปในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 บาร์เซโลน่า ก็เคยพ่ายอริตัวฉกาจ 0-4 ในศึก โกปา เดล เรย์ มาแล้ว

- ก้าวข้ามตำนาน

ซานติอาโก้ เบร์นาเบว คือประธานที่เป็นตำนานของ เรอัล มาดริด จากการเคยนำทีมได้แชมป์ 32 รายการ ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีการเอาชื่อของเขามาตั้งเป็นชื่อของสนามเหย้าของทีม

อย่างไรก็ตาม ถ้วยใบล่าสุดมันก็ทำให้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ กลายเป็นประธานสโมสรที่พา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์มาครองได้มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียวแล้ว เพราะมันถือเป็นแชมป์ถ้วยที่ 33 ของเขาในฐานะบิ๊กบอสของ เรอัล มาดริด โดยถ้านับเฉพาะรายการนี้มันก็ถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 7 ของสโมสรในยุคของ เปเรซ

 - ช่วงเวลาที่เลวร้ายของ ชาบี

เดิมที ชาบี ก็เจอกับแรงกดดันมากพอตัวตั้งแต่ก่อนลงเล่นเกมนี้อยู่แล้ว หลังจากฤดูกาลนี้ทีมของเขาทำผลงานได้ดร็อปจากซีซั่นก่อนเยอะ และความปราชัยครั้งล่าสุดมันก็คงทำให้เขาเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้นไปอีก เพราะเขาถือเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า คนแรกในรอบ 70 ปีที่แพ้เกม เอล กลาซิโก้ มากถึง 4 ครั้งในรอบไม่ถึง 1 ปีเต็ม

นอกจากนี้ ชาบี ยังถือเป็นกุนซือ บาร์เซโลน่า คนที่ 8 ที่เสียประตูให้ เรอัล มาดริด มากถึง 4 ลูกในเกมเดียวเป็นจำนวนอย่างน้อย 2 นัด ส่วนคนล่าสุดก่อนหน้าเขาที่เคยเจอกับช่วงเวลาแบบนี้เหมือนกันก็คือ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ที่เคยพา บาร์เซโลน่า แพ้ เรอัล มาดริด 2-4 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2005 กับ 1-4 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2008

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »