ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ทางการ!โรม่า ตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ รับงานต่อ โชเซ่ มูรินโญ่

ทางการ!โรม่า ตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ รับงานต่อ โชเซ่ มูรินโญ่

Posted 17/01/2024 by siamsport

รวดเร็วทันใจ! โรม่า ตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มาทำหน้าที่เทรนเนอร์ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงปี 2024 เรียบร้อย เจ้าตัวประกาศลั่นขอทำงานให้สโมสรรักอย่างเต็มที่

อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแต่งตั้งให้ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตกองกลางของทีมเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม

"หมาป่าแห่งกรุงโรม" เพิ่งแยกทางกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง หลังผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้อยู่อันดับ 9 ของตาราง ก่อนดึง เด รอสซี่ วัย 40 ปี มารับงานต่อทันควัน โดยเซ็นสัญญากุมบังเหียนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024

เด รอสซี่ เป็นลูกหม้อของ โรม่า หลังอยู่กับทีมเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2000 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2001 และเล่นให้ทีมจนถึงปี 2019 โดยลงสนามให้ เซเรีย อา ไปทั้งหมด 459 นัด ทำได้ 43 ประตู รวมทั้งติดทีมชาติอิตาลี 117 นัด ทำได้ 21 ประตู

หลังจากแขวนสตั๊ดกับสโมสร โบคา จูเนียร์ส เมื่อปี 2020 นั้น เด รอสซี่ ได้มีโอกาสไปทำหน้าทีมสตาฟฟ์โค้ชให้กับทีมชาติอิตาลี ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2020 ก่อนก้าวไปทำหน้าที่เทรนเนอร์ให้สโมสร สปาล ใน เซเรีย บี เมื่อเดือนตุลาคมปี 2022 แต่อยู่ทำงานถึงแค่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 ก่อนโดนไล่ออกในที่สุด

เด รอสซี่ ซึ่งจะประเดิมคุม โรม่า เปิดบ้านรับมือ เวโรน่า วันเสาร์ที่ 20 ม.ค.นี้ เผยหลังเปิดตัวว่า "ผมต้องขอขอบคุณครอบครัวฟรีดกิ้นส์ (เจ้าของสโมสร) ที่มอบความไว้วางใจให้ผมได้เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชของ โรม่า"

"ผมรู้ว่าไม่มีวิธีอื่นนอกจากความทุ่มเท ความเสียสละทุกๆ วัน และทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อเผชิญความท้าทายที่รอเราอยู่ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล ความตื่นเต้นที่ได้นั่งบนม้านั่งสำรองของเราไม่สามารถอธิบายได้ ทุกคนรู้ดีว่า โรม่า มีความหมายต่อผมอย่างไร"

"เราไม่มีเวลาหรือทางเลือกอื่นนอกจากต้องแข่งขัน ต่อสู้เพื่อเป้าหมายของเรา และพยายามบรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป็นลำดับความสำคัญเดียวที่ทีมงานของผมและตัวผมได้ตั้งไว้สำหรับเราเอง" เด รอสซี่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »