ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » งานสุดท้าทาย! "เอเลียส" เผยทีมชาติไทยทำงานหนักหาวิธีเจาะเกมรับโอมาน

งานสุดท้าทาย! "เอเลียส" เผยทีมชาติไทยทำงานหนักหาวิธีเจาะเกมรับโอมาน

Posted 20/01/2024 by siamsport

เอเลียส ดอเลาะ ยันไม่สนคู่แข่งเล่นอย่างไร ควรโฟกัสทีมตัวเองดีที่สุด ยกขนาดญี่ปุ่นเต็งหนึ่งยังแพ้อิรักได้ เชื่อทีมเล็กสามารถชนะทีมใหญ่ได้เพราะนี่คือฟุตบอล เผยคู่แข่งโอมานเกมรับมีวินัยสูง แต่ทีมชาติไทยหาวิธีรับมือไว้แล้ว ลั่นทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลไทย

เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทีม ก่อนที่ทัพ “ช้างศึก” จะมีคิวลงสนามพบกับ โอมาน ในนัดสอง ของกลุ่ม เอฟ ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้

แนวรับลูกครึ่งไทย-สวีเดน กล่าวว่า "ชัยชนะ นัดแรกแน่นอนว่ามันทำให้ความกดดันของเราลดน้อยลงไป สำหรับเกมที่สอง เพราะเราได้ทั้งชัยชนะและไม่เสียประตู มันเป็นเรื่องดีมากจริงๆ สำหรับคนที่เล่นเกมรับกับการไม่เสียประตูและได้สามแต้ม และตอนนี้อย่างน้อยเราก็มีโอกาสจบอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะกลุ่มอื่นๆ มีแค่ 1-2 แต้มเท่านั้นทำให้เรามีโอกาสสูงในการผ่านเข้ารอบต่อไป"

"สำหรับทีมชุดนี้ แม้เราจะมีโค้ชใหม่อย่าง อิชิอิ แต่นักเตะส่วนใหญ่เกินครึ่งทีมก็เคยร่วมงานกับเขามาแล้ว ทำให้การปรับตัวมันง่าย และเขาพยายามดูนักเตะทุกคนในไทยลีก ส่วนล่ามของโค้ชก็สุดยอดมาก เขาพูดได้ทั้งไทยและอังกฤษ มันทำให้งานของเราราบรื่น"

ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวต่อไปว่า "ผมเคยบอกก่อนหน้านี้แล้วสิ่งสำคัญคือเราไม่ได้มองว่าคู่แข่งเล่นอย่างไร และไม่อยากเอาชาติไปเปรียบกับชาติไหน อย่างเกมล่าสุดอิรักเอาชนะ ญี่ปุ่น 2-1 ชาติเล็กก็สามารถเอาชนะชาติใหญ่ๆได้ เราไม่อยากเปรียบเทียบใครกับใคร แต่เราจะพยายามเอาชนะให้ได้"

"เกมแรกมันผ่านไปแล้ว แน่นอนว่าญี่ปุ่น เป็นตัวเต็งเสมอในการคว้าแชมป์ และมันก็ค่อนข้างช็อคที่พวกเขาแพ้ สำหรับตัวผมมองในเกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราทำได้ดี เราพยายามช่วยเหลือกันและกันในการเล่นเกมรับ รวมถึงเกมรุก เราต้องพยายามทำให้มันต่อเนื่อง และทำงานหนักเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป และเราได้ดูโอมานแล้วว่าพวกเขามีวินัยในเกมรับสูง เราต้องทำงานหนักในการเจาะพวกเขา แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร นี่คือความท้าทายของเรา แต่เราก็ชอบความท้าทาย"

"การขาดตัวหลักไปหลายคนก็ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทีมของเรา แต่มันก็เป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นๆ ก้าวขึ้นมา ทุกคนต่างมีคุณภาพ แน่นอน ธีรศิลป์ คือตำนาน และแน่นอน เราสบายใจเสมอยามมีเขาอยู่ในสนาม แต่เราต้องหาวิธีแก้ไข เราเองก็มีนักเตะหลายคนที่มีคุณภาพ เราต้องทำงานหนัก และพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด"

สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »