ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอกันบ่อย! เกร็ดก่อนเกม ลิเวอร์พูล รับมือ นอริช

เจอกันบ่อย! เกร็ดก่อนเกม ลิเวอร์พูล รับมือ นอริช

Posted 28/01/2024 by siamsport

สำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล นั้น แม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการที่รู้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของพวกเขาตอนจบฤดูกาล 2023-24 แต่ชีวิตมันก็ต้องเดินหน้าต่อไป และนั่นเริ่มจากวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ที่ "หงส์แดง" มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ นอริช ซิตี้ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4

แม้ว่าปัจจุบันชื่อชั้นของทั้ง 2 ทีมจะถือว่าห่างกันเยอะมาก แต่พวกเขาก็ถือเป็นคู่แข่งที่มีประวัติระหว่างกันโชกโชนในระดับหนึ่ง มาดูกันสักหน่อยว่าเกมนี้มีเกร็ดอะไรที่น่าสนใจบ้าง

- การเจอกันเอง

ด้วยความที่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีสภาพดีกว่าบานเบอะ ทำให้มันไม่น่าแปลกใจเลยที่ในการเจอกัน 18 นัดหลังสุดของทุกรายการนั้น ลิเวอร์พูล ไม่เคยเป็นฝ่ายแพ้เลย แบ่งเป็นการชนะ 16 เกมกับเสมอ 2 หน ทำให้นี่ถือเป็นคู่แข่งที่ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ให้ติดต่อกันยาวนานที่สุดในปัจจุบัน

นอกจากนี้ กับการเจอกันในเกม เอฟเอ คัพ 3 หนหลังสุดนั้น นอริช ก็คือทีมที่เป็นฝ่ายตกรอบทั้งหมด โดยครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่พวกเขาดวลกันในถ้วย เอฟเอ คัพ คือการแข่งรอบ 5 เมื่อฤดูกาล 2021-22 ซึ่งนั่นต่างกับการเจอกันในถ้วย เอฟเอ คัพ 3 หนแรกระหว่างทั้งคู่ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1909-1951 อย่างสิ้นเชิง เพราะตอนนั้น นอริช เป็นฝ่ายผ่าน ลิเวอร์พูล ได้ทั้งหมด

- การเจอกับทีมจากคนละลีก

12 ครั้งหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล ดวลกับทีมที่มาจากลีกที่ต่ำกว่าพวกเขาในถ้วย เอฟเอ คัพ นั้น "หงส์แดง" มักจะไม่พลาด เพราะพวกเขาเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบได้ถึง 11 หนเลยทีเดียว ครั้งเดียวที่ทำไม่สำเร็จคือตอนเดือนมกราคม ปี 2017 ที่พวกเขาแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 คารัง แอนฟิลด์

ในทางตรงกันข้าม 12 เกมหลังสุดที่ นอริช ลงเล่น เอฟเอ คัพ ในฐานะที่ตัวเองไม่ได้อยู่ในลีกสูงสุด และต้องเจอกับทีมจากลีกสูงสุดนั้น พวกเขาไม่เคยผ่านเข้ารอบได้แม้แต่หนเดียว โดยครั้งสุดท้ายที่ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ล้มยักษ์ได้นั้นต้องย้อนไปถึงปี 1982 ที่เอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0

- ใน แอนฟิลด์ ไม่ค่อยรุ่ง

ปกติแล้วเมื่อทีมไหนก็ตามที่ได้เล่นในบ้านก็มักจะมีผลงานที่โดดเด่น โดยเฉพาะหากทีมเจ้าถิ่นเป็นทีมจากลีกสูงสุดขณะที่คู่แข่งมาจากลีกที่ต่ำกว่าแล้วนั้นมันก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้าบ้านจะถูกมองว่าควรจะเข้ารอบได้แบบสบายๆ

อย่างไรก็ตาม ในเกม เอฟเอ คัพ 8 นัดหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล ได้ต้อนรับทีมที่มาจากลีกระดับ 2 นั้น พวกเขากลับเก็บชัยชนะได้แค่ 2 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 2 หนกับแพ้ 4 นัด ขณะที่ 4 นัดหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้านในเกม เอฟเอ คัพ นั้น มันก็เกิดจากน้ำมือของทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 3 หนเลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แนวรุกชุดเดิม, โรเบิร์ตสัน คัมแบ็ก! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ นอริช ซิตี้
    คืนวันอาทิตย์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวเตะถ้วย เอฟเอ คัพ รอบสี่ โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวล นอริช ซิตี้ สโมสรจากระดับ แชมเปี้ยนชิพ ที่ล่าสุดเพิ่งแพ้เกมลีก (ออกไปพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-1) มาเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมนี้ ซึ่งถือเป็นเกมแรกหลังจากที่เจ้าตัวประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือ "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาล
  • ลิเวอร์พูล พบ นอริช! เทรนท์, โซโบซไล ลุ้นฟิตบู๊บอลถ้วย - ฟันฉับสกอร์?
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดจะหมุนเวียนแข้งสำรองลงสนามโดยจะมี ดาร์วิน นูนเญซ นำปิดสกอร์ และต้องลุ้น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โดมินิค โซโบซไล จะฟิตทันช่วยทีมหรือไม่ เกมเปิดบ้านพบ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ เทียบฟอร์มและองค์ประกอบทีมแล้วทัพหงส์แดงเป็นต่อหลายขุม ตามลุ้นได้ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 21.30 น.)
  • ลิเวอร์พูล : เพราะรัก จึงลา.. The Greatest Normal One
    ไม่มีใครรู้จัก เยอร์เก้น คล็อปป์ ดีไปกว่าตัวของเขาเอง
  • ทายาท คล็อปป์? โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ประกาศจุดยืนชัดเจนหลังพัวพันเก้าอี้กุนซือ ลิเวอร์พูล
    โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นายใหญ่ ไบรท์ตัน ประกาศจุดยืนชัดเจนเรื่องที่มีชื่อพัวพันเก้าอี้ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศยุติบทบาทโค้ชให้กับทัพ "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวระบุขอโฟกัสแค่งานกับต้นสังกัดเท่านั้น เรื่องอื่นไม่อยากคิดให้เปลืองสมอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »