ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สโมสรต้องร่วมพัฒนา! "อิชิอิ" กังวลทีมชาติไทยขาดแคลนกองหลัง-กองหน้าเก่งๆ

สโมสรต้องร่วมพัฒนา! "อิชิอิ" กังวลทีมชาติไทยขาดแคลนกองหลัง-กองหน้าเก่งๆ

Posted 29/01/2024 by siamsport

ระยะยาวอันตราย! มาซาทาดะ อิชิอิ กังวลอนาคตทีมชาติไทยอาจถึงขั้นวิกฤตขาดแคลน "กองหลัง-กองหน้า" เหตุปัจจุบันหลายสโมสรมักใช้แข้งต่างชาติทำหน้าที่นี้ รับเอเชียนคัพหนนี้ตำแหน่งที่เลือกยากที่สุดคือเซนเตอร์ฮาล์ฟ ชี้แรงปะทะ ความเร็ว เทคนิค แข้งไทยไม่เป็นรองญี่ปุ่น แต่ขาดกลยุทธ์บางจุดที่ต้องปรับ และเกมลงเล่นสม่ำเสมอกับสโมสร

soccer-king.jp สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่พาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ พร้อมสร้างสถิติใหม่เกิดขึ้นมากมาย ทว่ายังมีจุดที่น่ากังวลสำหรับอนาคตของทัพ "ช้างศึก"

เฮดโค้ชวัย 56 ปีกล่าวว่า "ผมพูดเสมอว่าทัวร์นาเมนต์นี้ผมจะโฟกัสเป็นเกมต่อเกม และผมต้องการที่จะพัฒนาเพื่อให้ก้าวต่อไปทีละขั้น ซึ่งจุดแข็งของทีมเราที่โดดเด่นคือ แรงปะทะของนักเตะ ตลอดจนความเร็ว ซึ่งอาจดูเหนือกว่าผู้เล่นญี่ปุ่นด้วยซ้ำ อีกทั้งในแง่ของเทคนิค ทีมชาติไทยก็ไม่ได้เป็นรองเลย"

"อย่างไรก็ดีเราก็มีส่วนที่ยังขาดอยู่อย่างความเข้าใจในกลยุทธ์การเล่นแบบเดี่ยว หรือแม้แต่แบบกลุ่ม ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมสโมสรที่เมืองไทย สมุทรปราการ ซิตี้ ต่อด้วยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมก็ได้ปรับปรุงเรื่องเหล่านี้ และคิดว่าจะยกระดับความแข็งแกร่งของทีมขึ้นมาได้ดี และจะทำแบบนี้กับทีมชาติด้วย"

อดีตเทรนเนอร์คาชิม่า แอนท์เลอร์ส กล่าวต่อไปอีกว่า "สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขคือเกมรับ นักเตะไทยยังขาดความเข้าใจในการเล่นกลยุทธ์แบบเดี่ยว เช่นเวลาต้องดวลตัวต่อตัวต้องเล่นอย่างไร โดยเฉพาะในศึกไทยลีก ปัจจุบันนี้หลายสโมสรจะใช้กองหน้า และกองหลังเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งจากทรัพยากรตรงนี้ผมรู้สึกว่าทำให้ไม่มีกองหลังเก่งพัฒนาขึ้นมา"

"ในรายการเอเชียนคัพครั้งนี้ก็เช่นกัน ถ้าให้บอกก็คือตำแหน่งที่ยากมากที่สุดในการเลือกคือกองหลัง เพราะสำหรับผมถ้าสามารถแก้ไขเกมรับให้ดีได้ ก็จะทำให้เกมมีความมั่นคง และได้รับผลแข่งขันที่ดีได้ แต่ในอนาคตข้างหน้าสิ่งที่เราต้องการมากคือ การพัฒนาบุคลากรนักฟุตบอลไทยในประเทศให้มีเกมลงสนามสม่ำเสมอ เพื่อต่อยอดมาสู่ทีมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ" อิชิอิ กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม อี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กางสถิติ ดูเหตุผลที่ อิชิอิ หมกมุ่นแก้ไขปัญหา ทีมชาติไทย ให้บรรลุเป้าหมาย
    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 เดินหน้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 -31 ม.ค.67 ในส่วนของทีมชาติไทยมีคิวลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 ม.ค.67 ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้หากในเวลา 90 นาที เสมอกันจะต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที และถ้ายังหาผู้ชนะไม่ได้จะหาผู้ผ่านเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษ
  • เชื่อมั่นในลูกทีม! มาซาทาดะ อิชิอิ เผยเหตุโรเตชั่นยกชุด, ยันมองไกลถึงคัดบอลโลก 4 นัดสุดท้าย
    มาซาทาดะ อิชิอิ เผยกล้าโรเตชั่นเปลี่ยนแข้งไทยยกชุด เพราะเชื่อมั่นคุณภาพลูกทีมทำได้ทุกคน ยันไม่ได้วางแผนแค่เอเชียนคัพ แต่มองการณ์ไกลถึงคัดบอลโลก 4 นัดสุดท้าย ชี้เกมรอบ 16 ทีมฉะอุซเบกิสถานขอทำการบ้านให้หนักเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย
  • 7 แข้ง อิรัก ชุดดับญี่ปุ่น มีโอกาสแย่งตั๋ว อลป. ช้างศึก อิสสระ
    การแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่15 เมษายน -3 พฤษภาคม 67 เพื่อคัดตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีมไปทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในส่วนของ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ อิสสระ ศรีทะโร อยู่ร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน
  • รวมทีมชาติก่อนไปรั้งท็อป100...ขากลับหลุด100
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียนคัพ 2023 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 67 เดินหน้าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ล่าสุดได้ทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เกือบครบแล้วโดยเหลือเกมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายในวันที่ 25 มกราคม 67

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »