ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมชาติไทยใส่ชุดน้ำเงินบู๊อุซเบฯ-คาดการณ์11ตัวจริงลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

ทีมชาติไทยใส่ชุดน้ำเงินบู๊อุซเบฯ-คาดการณ์11ตัวจริงลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

Posted 30/01/2024 by siamsport

ชุดเก่งลงบู๊! ทีมชาติไทย คัมแบ็กใส่ชุดเกราะสีน้ำเงินวัดคมอุซเบกิสถาน ศึกเอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมเย็นวันนี้ ส่วนทัพ "หมาป่าขาวแห่งทูลาเนียนส์" ที่ชื่อเป็นทีมเหย้าจะสวมชุดขาวบริสุทธิ์ พร้อมคาดการณ์ 11 ตัวจริง "ช้างศึก" ชุดนี้ดีพอสร้างประวัติศาสตร์ซิวตั๋วสู่รอบ 8 ทีมได้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ"  โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่กำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมก่อนลงเตะเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ พบกับ อุซเบกิสถาน ในวันอังคารที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ทัพนักเตะช้างศึก คัมแบ็กสวมชุดแข่งขันตัวเก่งสีน้ำเงินล้วนอีกครั้ง หลังจากเคยใส่ลงเล่นตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามในรอบแบ่งกลุ่มที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่ 2 เกมหลังจะใช้สีขาวลงแข่งขันทั้งเกมเสมอ โอมาน 0-0 และเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ส่วนอุซเบกิสถาน ที่มีชื่อเป็นทีมเหย้าในเกมนี้ ก็จะสวมสีขาวซึ่งเป็นสีหลักลงสนามเช่นกัน

ขณะเดียวกันในส่วนของรายชื่อ 11 ตัวจริงทัพ "ช้างศึก" ที่โรเตชั่นเปลี่ยนยกชุดในเกมที่แล้ว จะกลับมาใช้ขุมกำลังชุดใหญ่อีกครั้งในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, นิโคลัส มิคเกลสัน, ธีราทร บุญมาทัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

ทั้งนี้ หากทีมชาติไทยฝ่าด่านเอาชนะ อุซเบกิสถานได้ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในระบบ 24 ทีมเข้าร่วมรอบสุดท้ายทันที แม้ว่าทัพ “ช้างศึก เคยคว้าอันดับ 3 มาแล้วในรายการนี้เมื่อปี 1972 ทว่าครั้งนั้นมีเพียง 6 ชาติร่วมการแข่งขันในรูปแบบ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ๆละ 3 ทีม นำอันดับ 1 และอันดับ 2 เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม บี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโมสรต้องร่วมพัฒนา! "อิชิอิ" กังวลทีมชาติไทยขาดแคลนกองหลัง-กองหน้าเก่งๆ
    ระยะยาวอันตราย! มาซาทาดะ อิชิอิ กังวลอนาคตทีมชาติไทยอาจถึงขั้นวิกฤตขาดแคลน "กองหลัง-กองหน้า" เหตุปัจจุบันหลายสโมสรมักใช้แข้งต่างชาติทำหน้าที่นี้ รับเอเชียนคัพหนนี้ตำแหน่งที่เลือกยากที่สุดคือเซนเตอร์ฮาล์ฟ ชี้แรงปะทะ ความเร็ว เทคนิค แข้งไทยไม่เป็นรองญี่ปุ่น แต่ขาดกลยุทธ์บางจุดที่ต้องปรับ และเกมลงเล่นสม่ำเสมอกับสโมสร
  • กางสถิติ ดูเหตุผลที่ อิชิอิ หมกมุ่นแก้ไขปัญหา ทีมชาติไทย ให้บรรลุเป้าหมาย
    ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67 เดินหน้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 -31 ม.ค.67 ในส่วนของทีมชาติไทยมีคิวลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 30 ม.ค.67 ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้หากในเวลา 90 นาที เสมอกันจะต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที และถ้ายังหาผู้ชนะไม่ได้จะหาผู้ผ่านเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษ
  • เชื่อมั่นในลูกทีม! มาซาทาดะ อิชิอิ เผยเหตุโรเตชั่นยกชุด, ยันมองไกลถึงคัดบอลโลก 4 นัดสุดท้าย
    มาซาทาดะ อิชิอิ เผยกล้าโรเตชั่นเปลี่ยนแข้งไทยยกชุด เพราะเชื่อมั่นคุณภาพลูกทีมทำได้ทุกคน ยันไม่ได้วางแผนแค่เอเชียนคัพ แต่มองการณ์ไกลถึงคัดบอลโลก 4 นัดสุดท้าย ชี้เกมรอบ 16 ทีมฉะอุซเบกิสถานขอทำการบ้านให้หนักเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย
  • 7 แข้ง อิรัก ชุดดับญี่ปุ่น มีโอกาสแย่งตั๋ว อลป. ช้างศึก อิสสระ
    การแข่งขันฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่15 เมษายน -3 พฤษภาคม 67 เพื่อคัดตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีมไปทำการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในส่วนของ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ อิสสระ ศรีทะโร อยู่ร่วมสายกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »