ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อำลาทีมชาติรอบสอง! อ็องเดร โอนาน่า ส่อรีไทร์เฝ้าเสาให้ แคเมอรูน

อำลาทีมชาติรอบสอง! อ็องเดร โอนาน่า ส่อรีไทร์เฝ้าเสาให้ แคเมอรูน

Posted 31/01/2024 by siamsport

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติ แคเมอรูน ตกเป็นข่าวจ่อบอกลาการรับใช้ทีม หมอผี เป็นรอบที่สองหลังได้ลงสนามให้แผ่นดินเกิดแค่เกมเดียวในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ ไอวอรี่ โคสต์ เป็นเจ้าภาพ

โอนาน่า เคยหันหลังให้กับ แคเมอรูน มาหนหนึ่งแล้วเนื่องจากมีปัญหากับ ริโกแบร์ ซง กุนซือ และ ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซึ่งทำให้เขาถูกส่งตัวกลับบ้านกลางคันระหว่างทำศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

กระนั้นก็ดี หลังสงบศึกกับทีมชาติได้ โอนาน่า ตัดสินใจกลับไปรับใช้ทีม หมอผี อีกหนในรายการชิงแชมป์ทวีปโดยมือกาวเจ้าของค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์ (ราว 2,124 ล้านบาท)  ที่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน สามารถเจรจาขอเฝ้าเสาให้ ผีแดง ได้จนนาทีสุดท้ายนัดเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนที่ แคเมอรูน จะลงสนามเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม 24 ชั่วโมง

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ โอนาน่า เดินทางไปถึงสนามล่าช้าจากปัญหาหมอกลงระหว่างเดินทางโดยเครื่องบิน และต้องลงไปต่อรถยนต์ซึ่งทำให้เขามาถึงก่อนเวลาลงเล่นแค่ไม่กี่ชั่วโมงในเกมเสมอกับ กินี 1-1 ซึ่งเขาไม่มีชื่อกระทั่งเป็นตัวสำรองโดย ฟาบริซ องโดอา ถูกส่งให้เฝ้าประตู

จากนั้นในเกมที่สองซึ่ง โอนาน่า ได้ลงเล่น แคเมอรูน แพ้ เซเนกัล ยับเยิน 3-1 โดยนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่น และโดนดร็อปเป็นตัวสำรองอีกสองนัดถัดมาทั้งเกมชนะ แกมเบีย 3-2 และแพ้ ไนจีเรีย 2-0 ร่วงตกรอบ 16 ทีม

จากสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งมีรายงานข่าวเผยว่าเขาผิดใจกับ เอโต้ อีกหนทำให้คาดว่า โอนาน่า จะหันหลังให้การรับใช้ชาติเป็นคำรบสองโดยเจ้าตัวบินมาถึงแมนเชสเตอร์แล้วเมื่อวันจันทร์ และจะกลับไปเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดตามเดิมในเกมลีกนัดบุกไปเยือน วูล์ฟส์ วันพฤหัสบดีนี้หลังพลาดการลงสนามให้ ผีแดง นัดเดียวเท่านั้นในศึก เอฟเอคัพ รอบสี่ที่ทีมบุกไปสยบ นิวพอร์ท 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ซึ่ง อัลตาย บายินดีร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติ ตุรกี ได้ลงเล่นเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟเนบาห์เช่ ในช่วงซัมเมอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »