ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ช้างศึก"มาถูกทางแล้ว! "บิ๊กอ๊อด" พอใจผลงานทีมชาติไทย เชื่อเจอญี่ปุ่นอีกรอบไม่แพ้เยอะ

"ช้างศึก"มาถูกทางแล้ว! "บิ๊กอ๊อด" พอใจผลงานทีมชาติไทย เชื่อเจอญี่ปุ่นอีกรอบไม่แพ้เยอะ

Posted 01/02/2024 by siamsport

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พอใจผลงาน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ใน เอเชียน คัพ 2023 พร้อมบอกหากได้เจอญี่ปุ่นอีกรอบคงไม่แพ้เยอะเพราะเราพัฒนาแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ เผยว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณนักฟุตบอล โค้ช สต๊าฟโค้ช ผู้จัดการทีม ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมถึงสมาคมฟุตบอลที่อยู่เบื้องหลัง เราพยายามสนับสนุนทีมฟุตบอลอย่างเต็มที่ วันแรกผมไปดูวันนั้นเราชนะคีร์กิซสถาน 2-0 ผมจัดการเรื่องอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน เต็มที่หมด"

"ผลงานของทีมชาติไทยที่เราเข้าถึงรอบ 16 ทีมถามว่าเราพอใจไหมเราต้องพอใจแน่ครับ เราดีกว่าอีกหลายประเทศในอาเซียนที่มาไม่ถึง แต่เมื่อไปถึงรอบน็อคเอ้าท์เราต้องบอกว่าในระดับเอเชีย ทุกทีมไม่ธรรมดา ทุกทีมเก่ง เราสู้เขาได้ในลักษณะที่ว่าไม่แพ้ง่ายจนเกินไปไม่เสียประตูมากถือว่าเราได้พัฒนาแล้ว"

"สิ่งที่เราได้ปูพื้นฐานให้นักฟุตบอลไทยมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะการไปอุ่นเครื่องกับทีมแข็งๆอย่างเช่น ญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าเราจะแพ้เขาเยอะก็ตาม แต่เราก็ได้ประสบการณ์ แล้วผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งไทยเจอญี่ปุ่นอีกคงไม่แพ้เขาเยอะแล้ว เพราะวันนี้เราพัฒนาขึ้นแล้ว"

"แล้วผมเชื่อว่าทีมชาติไทยเรากำลังมาถูกทาง สิ่งที่ทีมชาติไทยต้องการนอกจากโค้ช สโมสรมีความสำคัญมาก สโมสรต้องให้ความร่วมมือ เพราะว่านักฟุตบอลเนี่ยมาอยู่กับโค้ชกับทีมชาติแค่ช่วงฟีฟ่าเดย์ เพราะฉะนั้นสโมสรสำคัญสำหรับนักฟุตบอลทีมชาติมากที่สุด เพราะฉะนั้นสโมสรดีเปรียบเสมือนร้านค้าถ้ามีวัตถุดิบดีโค้ชก็จะปรุงดี แต่ถ้าร้านค้าไม่สามารถผลิตวัตถุดี ให้ปรุงยังไงมันก็ดีไม่ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »